เมื่อวานโดนอุกกาบาตแรงบันดาลใจพุ่งชนเสียนี่

1:37pm จากที่ปกติวางไว้ว่าในวันธรรมดาเน้นอนิเมชั่นรีลอดัมลินเซย์แล้วก็อาจจะมีทำชายกลางอีกนิดน่าได้บ้าง เมื่อวานรวนเรไปหมด อยากทำชายใหญ่ตีกลองประกอบเอ็มวีแล้วจนอดรนทนไม่ได้ครับ เลยต้องจัดเสียหน่อย ได้มาประมาณนี้

ซึ่งผมก็ดีใจมากนะ ที่ทำสำเร็จ ในวันเดียวด้วยล่ะมั้งนะ! คือเริ่มจากริกชายใหญ่แต่หัวเช้า (มีคำนี้ไหม) แล้วก็มาจบที่อัดเพลงช่วงดึกครับ ถึงแม้จะว้าวุ่นใจว่าตูจะเป็นโควิดไหมว่า เพราะคนสนิทชิดเชื้อท่านนึงติดน่ะครับ (หายไวๆนะตัวเอง) เอาว่า ก็ไม่ได้ติดครับ เช้านี้ก็เช็คแล้ว

เข้าเรื่องเอ็มวี ก็ฟินนะครับ คือได้เอางานอนิเมชั่นมาผสมผสานกับความชอบอื่นๆก็คือการร้องเพลงนั่นเอง ทำให้เช้านี้ออกกำลังไปก็คิดว่า ปีหน้าที่วางไว้ว่าอยากทำอนิเมชั่นคันจิเดือนละเรื่อง ก็น่าจะทำสลับกับเอ็มวี เป็นโปรเจคไม้หัวเอ็มวีไปเลย ประมาณนั้นก็น่าสนใจไม่น้อยครับ (เอ่อ แล้วอีกนิดน่าจะเสร็จทันธันวานี้เหรอ เอ่อ แล้วโปรเจคริกเดินสิบหกตัวละครอีกล่ะ)​

เอาน่าๆ วางแผนไว้ก่อน แล้วค่อยว่ากัน ทำได้ทำไม่ได้ครับ แหม่ อย่าเยอะน่า

แล้วก็ เมื่อวานมีได้เรียนอดัม ก็ได้ฟีดแบกเกี่ยวกับเรื่อง negative space เยอะอยู่ครับ การ frame กล้องยังไง ให้เล่าเรื่องที่เข้าใจง่าย ประมาณนั้น ไปๆมาๆอนิแมติกแบบแรกกลับจะโอเคในสายตาอดัมกว่า เว้นแต่ช็อตแรกกับสุดท้ายที่แก้ไขในอนิแมติกที่สองครับ ขั้นต่อไปก็คือการเอาริกมาโพสตาม storyboard ครับ

อันนี้เป็นฟีดแบก โพส (เรียก ฮีโร่โพสแล้วกัน) ที่ผมวาดไว้เป็นเหมือนเรฟ ในชีทที่เอาไว้โน้ต ลักษณะนิสัยของตัวละคร เพื่อใช้อ้างอิงตอนทำงานครับ อดัมก็ช่วยแนะเรื่อง เนกาทีฟสเปซอีก แล้วก็เรื่องของ dynamism ของโพสครับ

อ้อ แล้วก็มีลงสีคันจิด้วยครับ เกือบลืม ตอนไปข้างนอกกับพ่อครับ ก็ได้งานคันจิด้วยหนึ่งงาน ถ้วน เย้เย โอเคประมาณนี้หมดเวลาบล็อกแล้ว ทำอนิมสักอย่างนิดๆหน่อยๆ ก่อนออกบ้านครับ วันนี้ก็มีธุระนอกบ้าน ก็คงจะเน้นทำคันจิเป็นหลัก ลงสี สินค้าลับ แล้วก็เอ็มบีทีไอชีทต่อครับ เย้เย

Previous
Previous

ทำอีกนิดน่าไปหน่อย แล้วก็ได้เริ่มคพยรสมใจ

Next
Next

AKS ต่อไปเรื่อยๆครับท่านทอง