AKS ต่อไปเรื่อยๆครับท่านทอง

6:15am ผมก็เปลี่ยนบทบาทตัวเองไปเรื่อยน่ะครับ อยากจะอวยตัวเองให้กำลังใจตัวเองหน่อยเช้านี้ กับความรู้สึกว่าเราทำงานน้อยจัง ไม่เป็นไร เรามีบล็อก มีแผนเราอยู่ เมื่อวานอาจจะขี้เกียจหน่อย เดี๋ยววันนี้ก็ขยันแทนได้ เราเป็น INFP ดังนั้น การตามใจตัวเองนี่แหล่ะ สำคัญมาก การรู้ว่าเราต้องการอะไรเพราะอะไร มันสำคัญยังไงมีคุณค่ายังไงเป็นต้นอย่างเช้านี้เดี๋ยวบล็อกเสร็จ จะทำงานแทรกที่นึกไว้นานแล้ววววว จนแทบจะระเบิด! ผมแอบบอกเลยก็ได้ ก็ถ้าคุณมาอ่านตรงนี้ที่ผมเขียน คุณก็คือคนที่พิเศษของผมมาก (ขอบคุณนะครับ!) ดังนั้นผมจะขอบอกเลยแล้วกัน ผมจะริกชายใหญ่มาช่วยตีกลอง (ทีแรกจะเอาเพลงแต่ง แต่จะเริ่มเยอะไปอีกแล้ว ต้องถอยตัวเองกลับมา เป็นเพลงคัฟเวอร์ก่อนได้เนี่ยแหล่ะ แค่คัฟเวอร์ แต่ใส่จังหวะเข้าไป ก็ถือว่าเป็นอีกสเต็ปของเราแล้วดีกว่า กับเพลง ฮานะ ของฟูจิ คาเสะครับ ล่าสุดฟังแล้วชอบมากๆๆๆๆ)

อ่าเค มาอัพเดทกันต่อก่อน จริงๆเมื่อวานก็ได้ทำงานนา เจ็ดชมได้ จับเวลาไว้ (อาจจะไม่ได้มากเท่าที่สังคมส่วนใหญ่อาจจะยอมรับอย่าง 8 ชั่วโมง!!! ไม่รู้สินะ หรือมีสังคมเจ็ดชั่วโมงด้วย ผมก็คงจะรู้น้อยเอง ขอประทานอภัยครับ)​ เอาว่าทำเป็นหลักคืองานอดัมเพื่อเรียนคืนนี้ แล้วก็งานอีกนิดน่านิดหน่อยที่คิดว่า เอามาแทรกวันธรรมดาก็ได้ล่ะวะน่า (อย่างวันนี้วันพฤหัส ทำงานสมายเลส ลงดิสคอร์ดลินซีย์ แต่ก็จะแทรกงานสนุกๆอย่างชายใหญ่ยังไงล่ะ วะฮ่า) นี่ครับงาน

อันนี้เป็นซีนไดอะล็อกสองตัวละคร จาก Kyu-Bum Lee ที่เค้าทำเป็นริกไว้ให้ใช้งานส่วนตัวได้ครับ ผมก็เลยจะขอยืมตัวละครมาทำการแสดงเสียหน่อย งานนี้เป็นการทำอนิแมติกมาสองออปชั่น นี่ผมก็อดทนทำตามครูอดัมบอกมาก อีกใจก็แบบ อยากจะเลือกแล้วเริ่มไปเลย แต่ก็ถือว่าเอาวะ ลองสักที แบบเน้นโพรเสสดูไปเลย ว่าจะเป็นไงครับ แล้วก็ลองถ่ายตัวเอง act out ด้วย คล้ายๆตอนที่เรียนไมค์ครับ เพราะเผื่อได้เห็นบางท่วงท่าที่เอามาใช้ในงานได้ ก็เห็นเหมือนกันนะ บางอย่างที่หัวเราคิดอาจจะคิดไม่ถึง (แน่ล่ะ ใครจะไปจำได้ทุกรายละเอียด ไม่ใช่ผมล่ะคนนึง)

อันนี้เป็นลิงค์ไปหาริกของ Kyu-bum Lee เผื่อท่านไหนสนใจอยากจะลองอนิเมตบ้างครับ

Olive Rig:

https://kyubumlee.gumroad.com/l/SvHoN

Katie Rig:

https://kyubumlee.gumroad.com/l/bPVEPL?layout=profile

ส่วนนี่คือวิดิโออนิแมติกสองแบบครับ ออ คลิปเสียงได้มาจาก ตอน The Secret to a Long Life จาก Radiolab ที่เป็นพ็อดแคสเล่าเรื่องราวน่าสนใจต่างๆครับ ผมก็ขอยืมมาทำรีลหน่อย ขอบคุณมากครับ อันนี้คือลิงค์ไปที่พ็อดแคสครับ

https://radiolab.org/podcast/secret-long-life

ผมส่งออปชั่นแรกไปก่อนให้อดัมแล้วก็ได้คอมเมนต์มาว่า น่าจะลองเปลี่ยนมุมกลองให้เคธี่ตอนเริ่มเหมือนเรามองจากกำแพง เพื่อให้ผู้ชมได้ลุ้นว่าเค้ากำลังมองอะไรประมาณนั้น ผมก็จัดเลยสิครับ มันน่าสนใจมาก ยิ่งเป็นเรื่อง visual storytelling การเล่นกล้องพวกนี้ ผมยังต้องเรียนรู้อีกมาก เลยลองดูตามนั้นครับ แล้วก็เค้าแนะว่าตอนจบน่าจะซูมออกให้ wide ขึ้นหน่อย อันนี้ผมก็ยังไม่ค่อยเก๊ทว่าทำไม มันอาจจะรู้สึกจริงจังขึ้นมั้งนะ??? เหมือนว่าสร้าง change ที่มากขึ้นเหรอ จากระยะนึงไปอีกระยะ ตอนที่เค้ากำลังบอกว่า ‘I’m triggered!’ อะไรแบบนั้นล่ะมั้งครับ อืมๆ

ส่วนอันนี้เป็นงานไม้หัวอนิเมชั่นวาดมือที่วางแผนไว้ให้เสร็จสิ้นเดือนนี้ครับ โอย จะได้ไหมเนี่ยยย ผมเล่นไปช้ามากๆเลยอ่ะ คืองานนี้อยากจะลองให้ smooth มากหน่อยดูน่ะครับ งานต่อไปคงไม่ทำเนียนมากขนาดนี้แล้ว มันนานไปอ่ะ เรื่องที่จะเล่าเน่าหมดพอดี แล้วก็ได้เรียนรู้ที่จะวาดให้ง่ายขึ้น เช่นครั้งหน้า หัวพี่งอทก็วาดทรงเม็ดข้าวไปเล้ย! ไม่ต้องมาเยอะความสมจริงอะไรขนาดนั้น นี่งานผมเอง ผมจะวาดแบบนี้ใครจะทำไม! ผมบอกตัวเองว่าผมต้องไม่ลืม ศิลปะของอนิเมชั่นมันคือภาพใหญ่ ของหลายๆอย่างที่มาผสมกันครับ การเล่าเรื่อง ภาพ แล้วก็การเคลื่อนไหว อืม ดังนั้น ตราบใดที่ภาพใหญ่มันเวิร์ค ผมโอเค!!!

Previous
Previous

เมื่อวานโดนอุกกาบาตแรงบันดาลใจพุ่งชนเสียนี่

Next
Next

รีลอนิเมตคัทเอาต์ ไม้หัวคันจิคอมิค สะสางอื่นๆ