ปรัชญาสตูดิโอ

7:50 น.

เช้านี้ ทองตื่นมาแล้วก็เปิดคลิปที่พูดเกี่ยวกับประเภทของบุคคลแบบ INFP ตามแบบทดสอบเชิงจิตวิทยาของ MBTI อีกครั้ง เค้าเคยมีปากเสียงอยู่หลายครั้งกับชายกลาง พี่ชายคนโต ซึ่งดูเหมือนจะมีทัศคติในเรื่องของความสำเร็จที่แตกต่างกัน ชายกลางดูจะให้ความสำคัญกับผลลัพธ์มากกว่า แต่เหมือนว่าทองจะรู้สึก อิน มากกว่าที่ กระบวนการ

“พี่ทองก็ทำแบบที่เป็นตอนนี้ก็ดีแล้วนะครับ” เช้านี้ชายใหญ่มาแปลก ดูเหมือนเค้าจะยอมรับในจุดนี้ของพี่ทองแล้วไม่ปาน

“อย่างที่พี่ทองเคยบอกว่า ถ้าเพียงได้ทำตามผลลัพธ์ มันก็ไม่มีอะไรน่าสนุกตื่นเต้นจริงไหมครับ” ทองต้องตั้งสติอยู่หลายรอบ ให้แน่ใจว่าคุยกับน้องถูกต้น

“จริงๆถ้าใหญ่ไม่ได้เห็นบล็อกพี่ทอง ก็คงไม่เข้าใจว่าพี่ทองกำลังทำอะไรอยู่ในหลายๆครั้ง แต่ตอนนี้ผมเริ่มจะเห็นภาพแล้วว่ากำลังจะเกิดอะไรขึ้นที่วัดสักสตูดิโอแห่งนี้” ชายใหญ่ยิ้มกว้าง

“ผมไปเตรียมเหลากิ่งหัวให้เนียนก่อนนะครับ เดี๋ยวเข้าคลาสกลองวันนี้ จะได้มันส์หยดติ๋งเลย”

8:22 น.

‘อย่าไปติด กับภาพเสร็จ ในความคิด ให้ลงมือทำไปเลย แล้วเชื่อว่าม้นจะประกอบร่างขึ้นมาได้ครับ’ ทองฟอร์มไอเดียขึ้นหลังจากเล่นเปียโนตอนเช้ากับเพลง 駅 ช่วงนี้กำลังฝึกพลิกคอร์ดครับ เทคนิคครูวิปเอง แล้วก็อัดเสียงสิ่งที่อยู่ในหัว

‘‘เลโก้’ น่าเอาไปแต่งเพลงด้วยแฮะ ชีวิตที่เหมือนการตามหาจิ๊กซอว์ไปเรื่อยๆ โดยไม่รู้ว่ามาจากกล่องไหน หน้าตารูปสุดท้ายจะเป็นยังไง ไปๆมาๆนึกถึง Ray Skywalker อีก หรือว่าจริงๆแล้วเราจะเป็น…..!?!?’ ทองรู้สึกถึงพลัง แล้วก็พยายามตั้งสมาธิไม่ให้ตื่นเต้นจนบินได้ แล้วก็ดำเนินชีวิตต่อไป

IMG_4479.jpeg
Previous
Previous

ต่อไมค์ครั้งแรก

Next
Next

ชายเล็กอินเวอร์ส