MAIHUA KANJI ANIMATION สำคัญสุด ทำวีคนึง | วันที่ 1 คุณตะลิงปลิง x 嘱 ออกแบบตัวละครก่อน | VMS ภาพใหญ่ตอนนี้

9:30am เอาล่ะครับ ตอนนี้ผมคิดว่าผมจะกลับมาโฟกัสที่ อนิเมชั่น สำคัญที่สุด ตอนนี้ได้เริ่มทำงานสตูแล้ว ก็เรื่องใหญ่หนึ่งเรื่อง ไหนจะงานสินค้าไม้หัว ที่จะต้องโปรโมตส่วนที่ทำออกมาแล้ว แล้วก็ออกงานแฟร์ ขายของวาดรูป ผมว่า งานไม้หัวเล่าเพิ่มผ่านอนิเมชั่นก็พอแล้วครับ ไม่ให้มากเกินไป ทีนี้จะทำอนิเมชั่นแบบไหนล่ะ ก็ต้องมาดูครับ คิดว่าจะทำแบบ 11 วินาที แนวตั้ง ลง TikTok เนี่ยแหล่ะ แล้วก็ไอจี ยูทูบ หว่านไป แต่ว่าจะได้ฟอร์แมตเล่าเรื่องแบบที่ทำสำเร็จมาแล้วกับ ไม้หัวคันจิคอมิคส์ครับ คือสุ่มตัวละคร จากบัญชีทะเบียนบ้านไม้หัว ตอนนี้ 163 ชีวิตได้ แล้วก็ใช้การริกด้วย ไม่ทำแค่ห้าไม้หัวแล้วนะ ผมว่ามันจำกัดเกินไป ผมต้องการช่องว่างให้ได้ explore มากกว่านั้น แล้วก็ไม่ต้องทำวันเดียว อาจจะอาทิตย์หนึ่ง แบ่งวันไป เช่น

  1. วันแรก (เริ่ม 14 เมษา 67) จับตัวละครและคันจิ แล้วออกแบบตัวละครออกมา จับแล้ววันนี้ได้ คุณตะลิงปลิงน่ะ

  2. วันที่สอง เป็นการริกตัวละคร ได้ทบทวนอดัมไปด้วยสองคลาส ริก และ ริกแอดวานซ์ ไม่ต้องจำกัดแค่ห้าตัวละครหลักแล้ว จะได้ตื่นเต้นดี พยายามพุชตัวเองมากขึ้น เช่น ใช้เทคนิก autopatch ให้ละเอียดขึ้นเป็นต้น

  3. วันที่สาม เริ่มเขียนเรื่องราว จากคำศัพท์สามคำของคันจิตัวนั้น ผมจับแล้ววันนี้ ได้ 嘱 เขียนสตอรี่บอร์ดออกมา อย่าลืมจับเวลานะ ครึ่งชั่วโมงพอ เป็นต้นไม่งั้นไม่จบ ค่อยๆเอาความรู้ฟราสซิสมาใช้ ด้นเองบ้าง เปิดอ่านบ้างนิดหน่อยพอ เป็นเรฟ ไม่ต้องติดตำราขนาดนั้น แต่ก็เปิดบ้างให้ได้พัฒนาสิ่งใหม่

  4. วันที่สี่ เริ่มทำเป็นอนิแมติกก่อนน่ะ

  5. วันที่ห้า ทำเป็น rough animation เริ่มใส่ breakdown and inbetween อย่าลืมใช้ริกด้วยล่ะ เน้น CUTOUT ใช้แฮนดรอนกับตัวละครเสริม หรือว่าองค์ประกอบอื่นๆที่อยากให้เคลื่อนไหวน่ะ ช่วงวันที่ห้าหกเจ็ด ต้องค่อยๆดูว่าจะยังไง พยายามคิดถึงงานที่เคยทำไว้ ถ้าเป็นตอนสามชายโปรโมตสินค้า ก็จบได้ไวจำได้ไหม แต่ก็คิดว่าไวไปหน่อย น่าจะใส่รายละเอียดเพิ่มได้ ส่วนถ้าคิดถึงตอนที่ทำสตรอวี่ ก็จะลวกเกินไปหน่อยน่ะ

  6. วันที่หก tie down/clean up พยายามรวบดู เพราะว่าเราไม่ได้เน้นวาด แต่เป็นคัทเอาต์ ดังนั้นน่าจะรวบได้น่ะ แถวๆนี้น่ะ

  7. วันที่เจ็ด คอมพ์ เหรอนะ ตรงนี้ยังไม่ค่อยเก๊ท ว่าจะปิดจ๊อบยังไงดี เอาว่า ใส่สี เสียง แสง อืม ล่ะมั้ง แล้วก็เอฟเฟค ยังไม่ต้องคิดไปถึงการแต่งเพลงเอง อันนั้นก็เยอะไปหน่อย ไม่เอา เหนื่อยเกิน ใจเย็น

ซึ่งทั้งหมดก็คืองานอนิเมชั่นที่จะรันทั้งวีค เป็นส่วนของ M ขนานกับสินค้าและงานแฟร์!

ส่วนวีก็คืองานสตู

ส่วนเอสก็คืองานสะสางอื่นๆและงานเรียนฝึกฝน เน้น adam-lindsay-mike น่ะ แล้วก็ aaron-nancy-richared-francis-chris and synksketch

โอเควางแผนก่อนประมาณนี้ ถือว่าเป็นการเปิดพิธีให้อนิเมชั่นที่ดี เพราะมันต้องมีการวางแผน ใช่! ต่อไปก็ขอไปเคลียร์นาฬิกาหน่อย ที่ใส่งานจะทำไว้มากมาย เพื่อทำให้หัวสมองว่างขึ้น ลาก่อน ขอให้วันนี้เป็นวันครอบครัวที่ดีของคุณ สวัสดีครับ 10:10am

Previous
Previous

วันที่ 5 ต๊ะ rough animation และ วันที่ 6 ของแก๊งไม้หัว กับการคลีนอัพฮิปคอร์น

Next
Next

ฉลอง!!!