วันนี้ขออย่างน้อยสองอย่าง

6:34am ก่อนที่ผมจะเลอะเทอไปมากกว่านี้ ตื่นเช้ามาตั้งแต่ตีห้าได้ แต่ก็เข้าเว็บดูข้อมูลโน่นนี่ จนไปเจอโรงเรียนออนไลน์ใหม่อีกที่ของอนิเมเตอร์ญี่ปุ่น ชื่อ One Cut เดี๋ยวค่อยว่ากัน ตอนนี้ ผมไม่อยากจะเอาแต่ input ไม่มีงานอะไรออกมาครับ จะต้องเริ่มวาดรูปแล้ว ไม่ให้กลายเป็นคนที่เอาแต่คิดอย่างเดียว เดี๋ยวขอทำแบบฝึกตัวเองที่คิดว่าสำคัญสุดก่อนคือลองวาดปิดแบบ เพื่อเทสตัวเองก่อนอื่นเลย แล้วอีกอย่างวันนี้ที่ต้องทำให้ได้คือแบบฝึกเจมส์ครับ เพราะเมื่อวานฟังเลคเชอร์วีคหกเสร็จแล้ว (ถึงแม้จะยังฟังฟีดแบควีค 4 กับ 5 ยังไม่เสร็จก็ตาม)

7:32am ผ่านไปแล้วครับ ชมนึงได้ freak out ไปหลายตลก คิดฟุ้งไปโน่นนี่ จะไปเรียนคอร์ส anatomy อีก แต่เหมือนเค้าเรียนวันเสาร์เดี๋ยวชนคดคว ไม่เป็นไร เรียนเองตามตำราไปก่อน แล้วก็ก่อนอื่นให้โฟกัสที่สิ่งสำคัญสุดของเราก่อนคือการวาดปิดแบบ ก็เสร็จพอดีแหล่ะครับ ได้สะท้อนว่าควรเริ่มวาดกล้ามเนื้อได้แล้วตอนนี้ แล้วก็ลองวาดจากดรออิ้งอนิเมะด้วย วันพีซเป็นต้น วาดศึกษาสัก 2-3 คนพอแล้ว แล้วก็เดี๋ยวทำเจมส์ต่อวันนี้ด้วย พอแล้วก็ได้ประมาณนี้

สรุปอีกรอบ

  • ฝึกตาม รูทีน ตัวเอง มั่นใจในแบบฝึก รูทีนตัวเอง อย่าไปพึ่งคนอื่น พึ่งตัวเองดีที่สุด รูทีน 7 อย่าง!!!! เริ่มจากการวาดปิดแบบสำคัญสุดเพราะจะเอาไปหางานทำให้ได้

  • ต่อมาก็เจมส์ตอนนี้ เพราะใกล้จบคอร์สแล้ว ฟีดแบคยังฟังไม่จบ ทำแบบฝึกให้ได้มากสุดวันนี้ จับเวลาทีละสิบ

  • เรื่องอื่นๆที่อยากทำค่อยว่ากัน คดคว เจฟ หรือว่าตำราต่างๆ เอามาจดรวมไว้ก่อน ไม่งั้นเดี๋ยวมันจะ jump ไปตาม impulse มั่วไปหมด ที่สำคัญคือให้มาบล็อกไว้เสมอ เพื่อกันตัวเองหลุดไปดาวอังคาร

  • ชิจุกุ กับ วันคัท ยังไม่เรียนเพิ่ม เพราะที่ถือในมือก็เยอะแล้ว ออนไลน์คลาส รร ตำรา เหลือแค่”ลงมือทำ”มากกว่า แล้วก็โฟกัสที่เป้าหมายของเรา วาดจากหัว บิดได้ บอดี้ไทป์หลักๆ แค่นี้เลย อย่าหลงไปเรียน เพราะความอยากรู้ เราไม่ได้ต้องการรู้เพิ่ม เราต้องการลงมือทำเพิ่มต่างหาก “ตามรูทีนเจ็ด ตามเป้าหมายของเรา” ดึงสติครับ!!!!!!!! เน้น เจมส์ คาโดคาว่า เจฟ สามเอ วินสโลว์ แฮมตัน มังงะคะระ ชอย ซีจีเอมเอ

ลองเรียงใหม่ได้ตามนี้ครับ คิดว่าแบบฝึกเจมส์ต้องมาก่อนแล้วใช่ เพราะว่าเป็นภาพใหญ่อยู่ คิดว่าเค้าช่วยเราได้ตรงกลางระหว่างการวาดแล้วก็อนิเมตไปด้วย

Previous
Previous

อย่ายอมแพ้ให้กับความงงนะครับ

Next
Next

จะเน้นแค่เจมส์ไหม ขอตอบเลยว่าไม่! รูทีน 7 วัดสักดีกว่า เย้ๆๆๆ