รีลอนิเมตคัทเอาต์ ไม้หัวคันจิคอมิค สะสางอื่นๆ

7:02am สามอย่างหลักก็ประมาณนี้ต่อวันของวันธรรมดาครับ ถ้าเกิดเสาร์อาทิตย์ก็คือการทำงานไม้หัวอนิเมชั่น (ชายกลางอีกนิดน่าและไม้หัวคาแรกเตอร์ริกวอล์ค) แทนโหนดแรกครับ

สำหรับเมื่อวานก็ได้เปิดอ่านหนังสือ Nancy หาไอเดียมาทำซีน Smilez ซึ่งเป็น rig จาก Jordan Beatty ครับ ก็เริ่มจากฝึกหา emotion ให้กับคาแรกเตอร์ครับ ทำให้คิดว่า ครั้งต่อไปที่วาดคาแรกเตอร์เดิน คุณพี่ยี่หร่า ก็อยากจะใส่ฉากลงไปด้วย เพื่อจะได้เห็น ‘Story Context’ ของตัวละครครับ สเก็ตช์ออกมาเมื่อวานทีแรกได้ประมาณนี้ก่อนครับ สามอารมณ์ อารมณ์ละสามโพส ตอนที่วาดเสร็จแล้วเพิ่งจะบางอ้อ ว่าตัวเองไม่ได้ตั้งใจคิดให้วาดโดยคำนึงถึง Body Acting เท่าไหร่ ยังคงไปสนใจที่สีหน้าอยู่มากกว่า ตอนท้ายลองลองถอยหลัง มองเล็กๆว่า ท่าทางดูออกไหม ว่ากำลังอยู่ในอารมณ์ เอาว่า ต้องอ่านและทำตาม และนึกย้อนไปบ่อยๆ กับแบบฝึกแนนซี่ เพื่อให้เกิดการเรียนรู้ครับ

อันนี้คือริกที่จะใช้สำหรับซีนนี้ครับ design by Nic Parris, toon boom harmony rig by Jordan Beatty วันพฤหัสนี้ก็ต้องทำให้เสร็จได้แล้วนะใช่ จะได้เอาเข้าคุยดิสคอร์ดลินซีย์ขอฟีดแบคด้วยครับ

อันนี้เป็น exercise ถัดมาที่เลือกเอาหนึ่งอารมณ์มาทำเป็นอนิเมชั่นประมาณ 5 วินาทีครับ ผมก็จะใช้เรื่องราวสั้นๆนี้แหล่ะทำซีน โอเคสวัสดีครับ

หมดเวลาสิบห้านาทีที่ต้องเขียนเอเวอร์โน้ตแล้วก็บล็อกแล้วครับ เอาว่าเมื่อวานได้ทำสินค้าลับพี่งอทด้วยอีกหนึ่งลาย แล้วก็ได้เขียนวาดชีทคาแรกเตอร์ ชายกลาง จนเสร็จครับ เป็นชีทที่เอาไว้ explore ลักษณะนิสัยน่ะครับ ตั้งใจว่าจะวาดสามรูป ก็ได้เห็นโมเมนต์ที่ชายกลางแอบอยู่ในปุยเมฆความคิดบ้างเป็นต้น

อ่ะๆ เดี๋ยวจะหาว่าผมโม้ อันนี้เป็นรูปตัวอย่างงานที่ทำไปครับ ผมให้ดูเต็มๆไม่ได้ เพราะงานชายกลางเอาไว้ให้ผมอ่านเองหลังบ้านเท่านั้น วะฮ่าๆ ส่วนพี่งอท ก็อยากจะเซอร์ไพรส์ตอนทำขายเดือนกุมภาครับ

Previous
Previous

AKS ต่อไปเรื่อยๆครับท่านทอง

Next
Next

ผอ. มังคุด