Week 2 | Day 6 of 7

00:46น. ของวันที่เจ็ดแล้วที่จริง แต่ก็นั่นคือ คืนของวันที่ 6 ที่ลากยาวมานี่ วันนี้จะมาลุยต่อกับ Pixar in a Box ครับ ช่วงนี้เริ่มห่างหายจากไม้หัวไปนานขึ้นเรื่อยๆ เศร้าใจ เห็นไหม คิดไว้แล้วว่าถึงแม้จะอยากทำอนิเมชั่น แต่ว่าก็คิดว่ายังอยากทำอะไรออกมาทุกวันเกี่ยวกับไม้หัวอยู่ ไม่งั้นมันรู้สึกว่าขาดหายนานเกินไป เดี๋ยวต้องไปรื้อฟื้นไม่คันจิคอมิค ก็ทำเป็นคันจิ GIF ก็ยังดี เลือกคันจิหนึ่งคำ ไม่ก็สลับกันไป แล้วก้สติกเกอร์ไลน์อีก (ยังไม่เลิกอีกเรอะ) แต่ก็นั่นแหล่ะ ไม่เป็นไรครับ อย่างน้อยผมก็มีบล็อกนี้ไว้ log progress ทุกวัน มันก็ยังดี ช่วงนี้ก็เล่นกีตาร์บ่อยขึ้น คงเอามาเป็นยาต้านการทำงานประจำเวลาเครียด จะเครียดทำไม ผมกำลังจะหาหนังสือมาแปลลงในสนพ.อินดี้ที่กำลังปลุกปั้นอยู่ด้วยนะ น่าสนุกออก ดีออก! (ด่าเรอะ!) แล้วก็เล่นเพลงดิสนีย์บ่อยด้วยครับช่วงนี้ อาจจะเพราะ Disney+ มาแล้ว (แต่เรายังไม่ได้ดูเลยแหะ)​ เอาล่ะ พล่ามมาเยอะแล้ว เรียนกันต่อ

Part A: Return to your three favorite films. Identify one obstacle the main character you selected faces in each.

  1. Jack - Titanic : อุปสรรคน่าจะเป็นเรือที่จมทำให้เค้าไม่สามารถจะได้อยู่ร่วมชีวิตกับโรสต่อไปได้ถึงแม้จะพบรักกันแล้วก็ตาม (เศร้าจัง)

  2. Benjamin - A Curious Case of Benjamin Button : จริงๆยังเห็น wants/needs ของเค้ายังไม่ชัดเท่าไหร่ ออ เหมือนตอนที่เค้าแก่ เค้าอยากจะดูแลครอบครัวให้ได้ในฐานะหัวหน้าครอบครัว แต่อุปสรรคคือเค้าจะต้องเด็กลงไม่ใช่แก่ขึ้น ทำให้ตัวเองจะกลายเป็นภาระไปเสียเอง

  3. Woody : อย่างภาคแรก อุปสรรคก็คือบัซในช่วงแรกที่เค้าพยายามจะแย่งตำแหน่งหัวหน้ากลุ่มคืนมา รวมถึงมันคือการที่เค้าต้องเปิดใจยอมรับเพื่อนใหม่ หา

Part B: Identify an obstacle that you’ve faced in your life. What was it preventing you from getting? น่าจะเป็นนิสัยของตัวเอง (เป็นอุปสรรคได้ไหมนะ) ที่จัดการอะไรไม่เก่งเท่าไหร่ เรื่องเวลา การเงิน ไม่ก็ความคิด ที่คิดเยอะคิดมากคิดลบ แล้วก็ความสนใจที่หลากหลาย การเสียสมาธิ การที่เป้าหมายไม่ชัดเจน หรือว่าถึงชัดเจนก็ขี้เบื่อ ทำให้เป้าหมายที่ต้องอาศัยการทำงานในระยะยาวจะต้องล้มพับปิดไป

Part C: Return to the character that you are developing. Brainstorm a few possible obstacles they might face.

  • หญิงใหญ่ต้องการจะใช้เวลาเพื่อทุ่มเทให้การฝึกซ้อมร้องเพลงแต่ก็ต้องช่วยน้องๆทำการบ้าน ช่วยพี่ใหญ่ทำงานบ้าน

  • หญิงใหญ่สมาธิสั้นทำอะไรได้ไม่นานก็จะเริ่มวอกแวกเพราะอยากทำอย่างอื่นต่อ ไม่ก็เธอมีไอเดียบรรเจิดตลอดเวลาน่ะ พอเห็นอะไรมันก็จะเกิดไอเดียให้อยากไปต่อ อย่างตอนที่ซ้อมร้องเพลงอยู่ที่ท่าน้ำพอเห็นเรอสำราญแล่นผ่านมีนักท่องเที่ยวเต้นอยู่บนดาดฟ้าเรือ เธอก็อยากเต้นขึ้นมาซะอย่างนั้นเป็นต้น

  • เธอไม่ชอบเสียตัวตน ไม่ชอบทำตามสิ่งที่ใครบอกให้เธอทำ นอกจากสิ่งนั้นเธอจะอยากทำเอง ไม่ชอบทำอะไรตามกระแสนิยม ชอบทำอะไรที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อนมากกว่า ทำให้สิ่งที่เธอโพสต์ในรูทส์ไม่ค่อยมีคนเข้าใจ

Previous
Previous

Week 2 | Day 7 of 7

Next
Next

Week 2 | Day 5 of 7 อย่าเพิ่งถอยหนี เหนื่อยล่ะดิ๊ แต่ขอ 15 นาทีก่อน อย่าเพิ่งทิ้ง