Week 3 | Day 2 of 7

00:15am เลยเที่ยงคืนมาสิบห้านาทีเน่อตอนนี้ มาต่อที่ Pixar in a Box

Topic #5 Character Arc Part B: How have you changed as a result of overcoming an obstacle?

เอ๋ หมายถึงเรา ทอง เนี่ยนะ ยกตัวอย่างอะไรดี เช่นการจะต้องออกกำลังกายตอนเช้าแต่ขี้เกียจน่ะเหรอ แล้วก็ทำได้ ทำได้ก็รู้สึกดี ภูมิใจในตัวเอง รู้สึกว่าเรามีความสามารถจะทำสิ่งที่อยากจะทำได้มากขึ้น ประมาณนี้ล่ะมั้ง

Part C: Brainstorm ideas for how your character might ‘change’ as a result of the obstacles you’ve identified in the previous exercise?

  • What might they want at the beginning?

  • What might they realize they need at the end?

answer:

  • อยากเรื่องที่หญิงใหญ่ต้องการเวลาส่วนตัวเพิ่มขึ้นเพื่อซ้อมร้องเพลงแต่ก็ต้องช่วยน้องๆทำการบ้าน หรือพี่ชายทำงานบ้าน อุปสรรค์ก็คงจะเป็นเวลาที่เธอจะต้องเสียให้กับคนอื่น ตอนแรกเธออาจจะรู้สึกย้อนแย้งในตัวเอง โมโหตัวเองที่ว่าทำไมตัวเองไม่สามารถจะปฏิเสธพี่น้องได้ ทำไมไม่รักตัวเอง เธอคิดว่าเธอต้องการเวลาที่อิสระ แต่ความเป็นจริงสิ่งที่เธอ need ก็คือการปรับความคิดว่าจริงๆแล้วเธอกำลังให้เวลากับสิ่งที่เธอมองว่าสำคัญไม่แพ้กันก็คือคนที่เธอใส่ใจก็คือครอบครัวของเธอ เธอต้องเปลี่ยนมุมมองว่าเธอไม่ได้เสียเวลาแต่เธอกำลังให้เวลากับคนที่เธอรักมากกว่า เธอเลือกที่จะเสียสละเวลาของตัวเองเพื่อคนอื่นมากกว่า

  • หญิงใหญ่รู้สึกว่าตัวเองวอกแวก ชอบอะไรง่าย ออกทะเลง่าย เธอคิดว่าเธอต้องเป็นคนที่เด็ดเดี่ยว สมาธิจดจ่อกับสิ่งเดียวไปเรื่อยๆนาน ทั้งๆที่จริงๆสิ่งที่เธอ need คือการยอมรับว่าตัวเองเป็นคนที่สนใจหลากหลาย แล้วก็ต้องปล่อยให้ตัวเองไหลไปตามน้ำในแบบที่ตัวเองเป็น เพื่อไม่ให้เกิดความขัดแย้งในใจ

  • เธอชอบความเป็นตัวเองแต่ขณะเดียวกันก็กลัวว่าคนอื่นจะไม่ยอมรับสิ่งที่เธอเป็น ไม่ก็ไม่มั่นใจเวลาที่ไม่มีคนกดชอบเธอทางโซเชียลมีเดียเท่าไหร่ อุปสรรคก็คือนิสัยชอบเปรียบเทียบหรือความไม่มั่นใจในตัวเองของเธอ เธออยากเป็นที่นิยมชมชอบ แต่จริงๆเธอ need การยอมรับตัวเองก่อนมากกว่า เธอต้องเรียนรู้ว่าไม่มีใครทำให้เธอเสียตัวตนได้ ถึงคนจะชอบเธอหนึ่งคนหรือเป็นแสน มันก็ไม่ทำให้เธอชอบตัวเองน้อยลงแต่อย่างใด เธอต้องเรียนรู้ที่จะไม่เอาคุณค่าของตัวเองไปผูกไว้ที่คนอื่น เธอต้องกลับมาเป็นเจ้าของตัวเอง เลิกใช้ชีวิตตามที่คนอื่นคาดหวังให้เธอเป็น แต่เป็นในแบบที่เธออยากจะเป็นด้วยการเลือกของตัวเธอเอง

    • จริงๆข้อสามอาจจะเป็นว่ามีอุปสรรคเช่นแบบว่าตอนเธอโพสต์คลิปร้องเพลง ก็มีคนมาคอมเม้นต์บูลลี่เธอ มาล้อเลียนเธอว่าทำอะไรอ่ะตลกจัง ซึ่งเธอก็รู้สึกเฟลไป ทีนี้เหตุการณ์อะไรที่จะทำให้เธอเกิดการตระหนักได้ว่า เฟลไปแล้วไง สุดท้ายคนๆนั้นก็ไปใช้ชีวิตของเค้าต่อไม่ได้มาอะไรกับเรา หรือว่าเป็นหญิงใหญ่ไปเล่าเรื่องนี้ให้เพื่อนฟัง แต่ว่าเพื่อนๆดูไม่ได้สนใจอะไรกับเธอเท่าไหร่ คือเธอสังเกตว่าสุดท้ายทุกคนก็มีเรื่องให้ต้องเป็นธุระของตัวเองกันทั้งนั้น อาจจะไม่มีใครสนใจเธอเลยจริงๆก็ได้ หรือว่าเธออาจจะได้จดหมายจากแฟนเพลงของเธอทักมาว่าช่วงนี้ไม่เห็นลงคลิปเป็นต้น ทำให้เธอคิดได้ว่า สุดท้ายก็มีทั้งคนที่ชอบและไม่ชอบเธออยู่ดีหรือไม่นะ หรือเธอไปเห็นว่าจริงๆคนที่คอมเมนต์มาเค้าก็ล้อเล่นแบบนี้กับทุกคน ไม่ก็จริงๆเค้าก็อาจจะอิจฉาหญิงใหญ่ที่ร้องเพลงเพราะก็ได้เลยพิมพ์มาแบบนั้น ยังไงดีนะตรงนี้

    • ยังงงๆว่า obstacles เป็นเรื่องภายในของตัวละครเองได้ไหมนะ โอ๊ยไม่ได้การละ ต้องทำให้เสร็จดูก่อน นี่อาทิตย์ที่สามแล้วน่ะ ยังไม่ได้ขึ้น storyboard เลยน่ะตอนนี้

Previous
Previous

Week 3 | Day 3 of 7

Next
Next

Week 3 | Day 1 of 7