วันที่ 58: พอร์ตสองสตูสำคัญสุด โยงกับ การเรียนทูนบูมอดัมแดนและดรออนิเมตดิสนีย์ไมค์ โยงกับ ไม้หัวโชว์และสเก๊ตช์บุ๊คไม้หัวและตีมฟิกเกอร์

10:36pm วันนี้ไทเทิ่ลมาเป็นรหัสลับนิดนึงครับ พอร์ตก็ยังสำคัญสุดครับใช่ แต่ว่าวันนี้เน้นย้ำความเชื่อมโยงให้ชัดๆอีกที ว่านอกจากพอร์ตจะมาจากการเรียนทูนบูม เพื่อโชว์สกิลว่าทำได้ รวมถึงอนิมพซพจากไมค์เป็นต้น หรือการวาดแบบดิสนีย์จากไมค์ แล้วก็ตาม ก็ยังต้องโยงไปขาที่สามก็คือไม้หัวโชว์ การเล่าเรื่องของผมเอง เป็น “personal” story, character and world ของผมเองครับตรงนี้ แล้วก็จะหยิบสเก๊ตช์บุ๊คมารวมงานขยายงานด้วยครับ ฟินมาก เช่นวาดโมเดลชีท expression sheet สตรอี่สเก็ตช์ แบบพิกซาร์ ทำความรู้จักพี่งอท ไม้หัว เป็นต้น แต่ละคนต้นหน้าตายังไง เวลายิ้มเป็นยังไง โพสปกติทำอะไรบ้าง สตรบคร่าวๆ story moment เป็นยังไงบ้าง หมุนตัวเป็นยังไง รวมถึงคำถาม character list ออกมาด้วยครับอืม ทำเป็นเหสมือน art of maihua เก็บไว้อ้างอิงครับ แล้วก็จะได้เอาไปเล่นกับการวาดแบบไมค์ วอล์ต nine old men รวมถึงเอาไปทำคัทเอาต์กับทูนบูมเป็นต้น ซีนแปลงร่าง ซีนดราม่า ซีนต่อสู้ อะไรแบบนี้ครับ ซีนเต้นรำ ร้องเพลงด้วย แล้วก็จะได้เป็นพอร์ตไง เย้เย ส่วนวันนี้มาลงเลคเชอร์ไมค์ล่าสุดที่เพิ่งตามเก็บ (เหลืออนิเมตคลาส) แล้วก็การบ้านครับ บาย!

อันนี้เป็นการบ้าน ที่เป็นการสตัดดี้จีบผ้า ล่าสุดครับ จากงานศิลปิน่านอื่นๆครับ

เนี่ย ยกตัวอย่าง พอทำการบ้านเสร็จแล้ว มันถือว่ายังไม่ครบวงจรครับ ผมต้องเอาการวาดคน สิ่งที่เรียนจากคลาส ไปปรับใช้กับไม้หัวแล้วก็พี่งอท (รวมถึงไม้หัวคน) ไม่พอนะ ต้องเอาไปทำเป็นคัทเอาต์อนิเมชั่น ไปริกตัวละคร ไปอนิเมต ตามที่เรียนจากอดัมแล้วก็แดนด้วยครับ นั่นแหล่ะ ถึงจะฟินสุดๆ แล้วก็ต้องเอาไปเข้าเรื่องราวไม้หัวโชว์ตามคันจิคอมิคแล้วก็เรื่องราวใหม่ๆ ที่ขยายตามที่วาดๆเล่าๆในสเก๊ตช์บุ๊คด้วยครับ เย้เย ทำเป็นไม้หัวอนิเมเต็ดโชว์ออกมา เท่านี้แหล่ะครบวงจรจริง ได้พอร์ตหางานด้วย ได้เรียนฝึกฝนด้วย แล้วก็ได้สร้างสรรค์งานตัวเองสร้างตัวละครเรื่องโลกไม้หัวต่อไปด้วย เย้เย

Previous
Previous

วันที่ 59: พอร์ตสองสตูสำคัญสุด โยงกับ การเรียนทูนบูมอดัมแดนและดรออนิเมตดิสนีย์ไมค์ โยงกับ ไม้หัวโชว์และสเก๊ตช์บุ๊คไม้หัวและตีมฟิกเกอร์

Next
Next

วันที่ 55: ฝึกทูนบูมและอนิมพซพกับไมค์ใส่พอร์ตส่งสองสตูสำคัญสุด