เวลาไปไวอีกแล้วเช้านี้

9:43am ไปเสียเวลาตรงโปรโมตงานเริ่มเยอะไป ประมาณครึ่งชั่วโมงได้ นี่จับเวลาต่อกับการอัพเดท รททบ แล้วก็เขียนบล็อกด้วยเลย พรุ่งนี้อยากจะให้ได้ว่ายน้ำเลทสุดก็ 9:30am อะไรแบบนี้ ไม่สิ 9:15 ลงไปว่ายดีกว่า ไม่งั้นเช้าจะเริ่มช้าร่นไปมากไป แรงหมดพอดี เอาน่ะ

เช้านี้ก็วอร์มเช่นเคย วันนี้เริ่มวาดเจสเจอร์ 5 นาทีด้วยครับ

วันนี้บอกกับตัวเองตอนออกกำลังว่า ยังไง อนิเมะตอนที่สอง คพบบ ต้องจบให้ได้ เมื่อคืนจะเริ่มใจอ่อนกลับใจไปค่อยๆทำอีกแล้ว ไม่ได้ เราต้องกำหนดกรอบไว้เสมอ ไม่งั้นเราจะไม่จบงานแน่ๆ แล้วก็อยากทำไลน์ให้ได้วันนี้น้าแดงหนึ่งชิ้น แล้วก็ร่างคอมิคงานคุณป. ชายใหญ่กับพี่มะเฟืองคุยกันเรื่องดวงดาวแล้วก็ชีวิต (จะได้โยงไปสติกเกอร์ไลน์ด้วย)

เมื่อวานมีความขี้เกียจมาก ทำงานสตอรี่บอร์ดรวมๆสามชั่วโมง เยอะไปไหมนะ แต่ก็ผ่านมาได้ อย่างน้อยได้ storyboard ถึงแม้ว่ายังไม่เสร็จถึง animatic เริ่มเอาไปปรึกษาอาจารย์ปิ่น ดีแล้ว ที่ไม่เก็บไว้คนเดียว ครั้งนี้เริ่มงานด้วยการวางเฟรมกระจายไปก่อน เฟรมละประมาณ 1 วิ แล้วก็ใช้ 24 fps น่ะ ค่อยเพิ่มลดจากตรงนั้น (ตอนแรกเป็น 8 fps) แล้วก็เริ่มงงๆเรื่องนี้อีกที

ปล. สรุปอีกรอบ สร้างสรรค์สามงานบนก่อน ค่อยสลับมาดูเลคเชอร์เจมส์ แล้วก็จัดระเบียบงาน อยากดู material อาจารย์ปิ่นด้วยแฮะ นั่นแหล่ะ

13:14pm ได้มีโอกาสทำอนิแมติกแรกเสร็จแล้วครับ เลยอยากจะเอามาแปะไว้หน่อยเป็นอัพเดทครับ เป็น WIP (work in progress!)

Previous
Previous

วันนี้อนิเมะตอนที่สองต้องเสร็จ

Next
Next

สตอรีบอร์ด!!! (แล้วก็งานคุณป.ด้วย)