เริ่มต้นที่ตัวละครเสมอ

1:44pm บางทีก็สับสนว่าเริ่มที่ตัวละครหรือว่าเรื่องราว ผมว่าก่อนจะมีเรื่องราว ต้องมีตัวละครก่อนต่างหาก ต้องมี ชีวิต ออกมาก่อนใช่ คิดว่าวันนี้สำหรับงานจ๊อบเสริมพี่สาว ออกแบบลายผ้าหวานๆ คงจะต้องแอบไปดูวอลเปเปอร์ของชมพูเสียแล้วครับ (สรุปชมพูมีชื่อจำเพราะของตัวเองไหมนะ) ว่าเธอใช้ลวดลายแบบไหน มีดอกไม้หรือว่าสัตว์อะไรบ้าง ผมจำได้ว่า มันดูหวานปกติทั่วไปเข้าถึงไหน แต่ก็จำได้ว่า สัตว์หรือว่าดอกไม้ที่เธอเลือกมาก็ยังมีความเป็นตัวเองที่น่าสนใจไม่น้อยครับ แน่ๆคือมี แพะภูเขาล่ะแน่ๆ นี่อยากจะรวบรวมเรื่องราวที่ผมเขียนออกมาที่จำได้ เกี่ยวกับไม้หัวให้เรียบร้อยจัง เป็น ตัวละคร เรื่อง โลก แล้วก็งาน ครับใช่

นี่กลับมาจากทริปแล้ว เดี๋ยวก็ฟอโล่ตามตารางรททบ ทำไปทีละอย่างครับ

5:15pm วอร์มมือเส้นเจสเจอร์มา แล้วก็เปิดฟังเจมส์ไปสามสิบนาทีได้ครับ แล้วก็ไปเล่นกีตาร์มาหน่อย ไปงานรวมญาติมาแล้วเลยคึกอยากเล่นต่อครับ ประมาณนี้ วันนี้เปิดดู Benjamin Buttons ดูไปด้วย รอบที่สามล้านได้ หนังรักของผมเอง เดี๋ยวคงต้องคลีนเว็บก่อนแล้วก็ไอจีอีกด้วย ไม่สิ สลับมาทำสติกเกอร์ก่อนดีกว่า คลีนเว็บแล้วก็มาสติกเกอร์แล้วกันครับ ในส่วนของบล็อกผมว่ามาตามพิม์หลังทำกิจกรรมก็น่าจะเวิร์คสุด ไม่งั้นลืมหมดตอนที่จบเหตุการณ์ไปแล้ว โอเคบาย

ปล. เล่นเพลง วาฬเกยตื้น ลมหนาว หากันจนเจอ แล้วก็หยดน้ำครับ อ้อ น้ำเต็มแก้วด้วย

8:57pm ตะกี้แวะไปดู​ The Crown กับแม่มา แล้วก็กินแซลม่อนย่าง ตอนนี้กลับมาทำงาน ตั้งเวลาสามสิบนาที แล้วพอเริ่มจับเวลา ถึงได้ถึงบางอ้อว่าเราต้องวางแผนก่อนการทำงานนี่หน่า เลยได้โอกาสมาเขียนแผนตามความจริงว่า ถ้าเราจะฉากเรื่องแรกวันพฤหัสนี้ แสดงว่าเหลือสี่วัน ก็กะจะทำ

  1. วาดฉาก

  2. อนิเมต

  3. ลงสี

  4. พากษ์

ประมาณนี้ แล้วก็ได้ว่า เราจะต้องทำ 5 ฉาก (หรือมันคือพื้นหลังนะ ไม่แน่ใจ) แล้วก็ไปพยายามเปิด ref ไวๆ หาห้องสมุด แล้วก็เผลอคิดการใหญ่เกินไปอีกแล้ว จนกว่าจะรู้ตัวว่า ต้องทำให้ง่ายลง ก็หมดเวลา ได้มาประมาณนี้ครับ สามสิบนาทีแรกตะกี้กับการทำงาน “ไม้หัวคันจิอนิเมะ” วันนี้

Previous
Previous

เช้านี้ฟุ้งซ่านอีกแล้ว

Next
Next

สวัสดีครับคุณผู้ติดตามที่รัก