วัดสักสตูดิโอ - เฟส 1

7:18 น.

วันนี้ทองตื่นมาพร้อมแผนการขั้นแรกที่ชายใหญ่เอามาแปะไว้ที่ผนัง ‘วัดสักสตูดิโอ - เฟส 1’

“มันคืออะไรครับชายใหญ่” ผมถามน้องชายคนใหญ่ตัวเล็ก

“มันเป็นการสรุปใจความช่วงชีวิตช่วงแรกพี่ทองครับ เพื่อไม่ให้เป๋มากไป เรามาลองกันว่า สัก 3 เดือน ให้เป็นช่วงเวลาของการ Cover เพลงเป็นหลักก่อน ซึ่งถือเป็นการซ้อมฝีมือไปในตัว เนื่องจากพวกเราทั้งหมดยังใหม่กับเครื่องดนตรีอยู่มาก แล้วก็ผลิตเป็นเอ็มวีแบบง่ายๆ เช่น GIF วนไปเรื่อยๆ แล้วก็มีเมมเบอร์ของสตูดิโอเข้ามาแจมในวิดิโอด้วย”

“เสาร์นี้พี่ใหญ่จะได้ตีกลองแล้วคะ!!” หญิงเล็กอดพูดขึ้นมากลางอากาศไม่ได้ด้วยความตื่นเต้นแทนพี่ชาย สำหรับคลาสที่ทองเพิ่งจะหาให้เค้าได้

“ใช่แล้วล่ะจ้ะเล็ก ผมว่าการที่เราตั้งเป้าหมายหลวมๆไว้แบบนี้ก่อน พี่ทองจะได้ไม่งงนะครับ เรื่องเพลงตัวเองก็ยังทำได้ แต่ก็อาจจะให้เวลาไปที่เพลงคัฟเวอร์ก่อน เพราะเป็นสิ่งที่ ‘เริ่มได้ทันที’ ซึ่งพี่ทองก็สามารถทำเอ็มวีร่วมกับหญิงเล็กชายกลาง ส่วนพี่หญิงใหญ่ก็จะสามารถช่วยพี่ทองเอาภาษาญี่ปุ่นมาใช้ได้ด้วย อาจจะเป็นการแปลเนื้อหาใส่เป็น subtitle เป็นต้น"

“できるところから始めよう。เดคิรุโทโคโร่ะคาร่ะ ฮาจิเมโยว เรามาเริ่มจากจุดที่ทำได้กันค่ะ” หญิงใหญ่ให้กำลังใจทองซึ่งพักหลังเริ่มรู้สึกท้อแท้อีกครั้ง

“กลางก็จะเริ่มจากจุดที่ทำได้เหมือนกันครับ เมื่อคืนลองทำ Blender สามมิติกับพี่ทองแล้ว ถ้าให้ขึ้นโมเดลเจ๊ใหญ่เลย อาจจะเร็วไป เรามาเริ่มที่โดนัทก็ดีครับ” ชายกลางอัพเดทให้ฟังถึงกลยุทธ์เริ่มจากจุดที่ยืนของเค้า

“งั้นเล็กจะเริ่มจากการช่วยนวดไหล่พี่ทองละกันครับตอนนี้” ชายเล็กเสริม หลังจากที่ช่วงหลังหายไปเล่นเปียโนให้เหล่าต้นไม้ที่เค้าปลูกเสียพักใหญ่ ชายเล็กดูท่าจะมีพรสวรรค์ด้านการเล่นดนตรีเป็นพิเศษครับ เป็นต้นไม้ที่สามารถจะบินเดี่ยวได้เร็วมาก หลังจากที่ไปลงเรียนคลาสเปียโนกับทองไม่เท่าไหร่

“ขอบคุณนะครับชายเล็ก ไว้เรามาแจมเปียโนดูโอ้กันสักวันนะ” ทองบอกชายเล็ก

8:31 น.

หญิงเล็กช่วยร่างภาพฝันให้ทองตามภาพครับ ไม่ต้องบอกก็พอจะเดาได้ไหมครับ ว่าโดนัทนี่เป็นขนมโปรดของใคร ใบ้ให้ว่าสีสันเหมือนกันครับ

wc-donut-2.gif
Previous
Previous

シャイグランモデルとの練習

Next
Next

เซอร์ไพรส์ในเซอร์ไพรส์