ถึงชีวิตจะเี้ย จะยุ่งยังไง ก็ต้อง 1 บล็อก 2 ไม้หัวโชว์ ทุกวันครับ (เว้นวันอาทิตย์ วันพักผ่อนใหญ่)

10:59pm ตามนั้น เดี๋ยวมาอัพบล็อก ขอสิบห้านาทีแล้วกัน วันนี้ไปแรดกับเพื่อนสาว เพื่อนหลุยส์ที่ร้านอาหาร LUKA, Safari World แล้วก็เซ็นทรัลเฟสติวัลอีสวิลครับ เจองูเหลือมอยู่ในเปลเข็นสัตว์เลี้ยงด้วยครับ

11:20pm มาแล้วครับ ไม่ไหวอ่ะ พรุ่งนี้ก็ต้องตื่นตั้งแต่หกโมงกว่า เดี๋ยวต้องไปเป็นเพื่อนพ่อไปหาหมอนวดครับ ไปรักษาเรื่องอาการเข่า ยังไง วันนี้ขอลงงานเมื่อวานอีพีแรก ไม้หัวโชว์ไว้หน่อย วันนี้วันศุกร์ที่ 17 มีนา จะให้เป็นวันแรกของ 7 วันครับ ไม่ได้ ต้องนับเลย ของอีพีสอง จะเริ่มจับเวลาจริงจังครับ ว่าจะให้เวลาแค่อาทิตย์เดียวในการทำงานไม้หัวโชว์ครับ จะเป็นงานที่เป็น Personal Project ไว้ปล่อยของของผมจริงๆ คือยำทุกอย่าง การเล่าเรื่อง อนิเมต วาด สตอรี่บอร์ด แบบนี้ ต้องเน้นที่สุดคือได้เล่าเรื่องครับ อาจจะอนิเมตนิดหน่อย เมื่อวานทำตอนเหญิงเล้กเสร็จแล้ว วันนี้จับได้ชายกลางครับ เลยพอดี กับไปค้นคอมิคเจอของวันที่ 11 พค 2020 โน่นครับอืม แล้วก็ประจวบกับไปเจอยูทูบคนทำซีนคนเดินไปนั่งเก้าอี้พอดี จริงๆ ลองเพิ่มซีนแบบนั้นเข้าไปก็ดีเหมือนกัน คืออย่าให้เป็น แค่ talking heads น่ะครับ ใช่ ไม่งั้นเราก็จะไม่ได้ฝึกอะไรเท่าไหร่ หรือว่าจะฝึก lip sync โว้ย ค่อยคิด พรุ่งนี้ตอนทำสตอรี่บอร์ดก่อนอืม วันนี้อย่างน้อยเลือกแล้วจะเอาคอมิคตอนไหนมาทำแล้วก็มีเรฟคร่าวๆ ด้วย ไว้เป็น starter point ครับ อืม ก็เหมือนเดิมแหล่ะครับ ทำตามแผนแล้วก็ไม้หัวโชว์สำคัญสุด เป็นการปล่อยของทำก่อนเพื่อนทุกวันสำคัญสุดใช่ ส่วนที่เหลือ การฝึกฝน อนิเมต วาด เล่าเรื่อง ก็ทำตอนบ่ายอีกเซสชั่นอืม ตอนนี้ดองการบ้านไว้ก็คือ perspective, kagopi, SAO รวมถึงการอนิเมตด้วย (ทำของเก่าให้จบ โทนิโกะ แล้วก็ 11 sec club) ออ แล้วก็ฝึกวาดคนต่อไปด้วยวันเสาร์ แล้วก็มาสเตอร์สตัด เจสเจอร์ ทำต่อไปนั่นแหล่ะ ทตผ มหช จบๆๆๆ

เดี๋ยวลองวาดสตอรี่บอร์ดพรุ่งนี้ครับ ใช้เวลาวันเดียวก็พอแล้ว ลองดูว่า จะใส่ช็อตไหนที่ได้เล่นอนิเมตเต็มๆตัวดูของพี่ทองแล้วก็ชายกลางได้บ้างก็ดีครับ หรือว่าอาจจะทำเป็นเช็คลิสต์ออกมาแหล่ะ ว่าอยากจะโชว์ หรือว่าใช้สกิลเบสิคตรงไหนอะไรแบบนี้ ลองดูตัวอย่างจาก reel ของศิลปินคนอื่นๆด้วย อาจจะมีช็อตเดียวที่เน้นอนิเมต ช็อตอื่นๆก็ขยับน้อยๆหน่อย ประมาณนั้นมั้งนะ (ต้องทำออกมาก่อน ถึงจะรู้ว่ามันยังไง) อย่าลืมเล่น camera angles ด้วย แล้วก็เอา perspective, figure drawing มาใช้

ป.ล. จบเขียนตอน 11:39pm ไปล่ะ อาจจะไปเปิดดู Succession มั้งนะ บาย~~~

Previous
Previous

จริงๆของวันเสาร์

Next
Next

ยังไงก็ต้องบล็อกทุกวัน 15 นาทีก็พอ