จริงๆของวันเสาร์

นี่มันเขียนต่อก็วันอาทิตย์เช้าครับ เมื่อคืนไม่ไหวอ่ะ สุดท้ายก็ไปนอน ตอนนี้ วันอาทิตย์ที่ 19 mar ‘23 8:05am กับชาเขียวที่พยายามกินสลับกาแฟบ้างครับ (วันนี้ก็ต้องกินโอ๊ตด้วยนะ)

เอาว่าขอมาอัพเดทเล็กน้อย ไม่ให้ขาดช่วงครับ จริงๆบล็อกจะไม่ทำวันอาทิตย์ (ไม้หัวโชว์ด้วยนะ วันอาทิตย์คือวันพักใหญ่ ไม่ต้องทำอะไรมาก เน้นสะสางงานเก่าๆค้างคา แล้วก็ตารางน้อยๆที่สุดครับ คือเปิดฟรี อยากทำอะไรทำนั่นเอง มีแค่ เจอนั่ล นั่งสมาธิ ว่ายน้ำ ที่ควรจะทำทุกวัน)

งั้นขอมาอัพเดทสั้นๆแล้วกัน งานวันเสาร์เมื่อวาน เป็นวันที่ 2 จาก 7 วัน ที่จะทำไม้หัวโชว์ ตอนที่ 2 ชื่อตอนล่าสุดคือ Intention คิดว่าจะ อะไรแบบนี้ครับใช่ main characters มี พี่ทองกับชายกลาง อันนี้ล่าสุดได้ฟังเรื่อง subjective and objective shots จาก SAO ก็น่าคิดเหมือนกันว่าแต่ละช็อตของเราเป็นอะไร

แล้วก็มีเปิดอ่านวอล์ตตอนเช้าสั้นๆ 15 นาทีประมาณ ได้อ่านเรื่องการวาดแบบรูปทรงพื้นฐาน basic shapes ครับอันนี้ จะช่วงให้เราอนิเมตได้ง่ายขึ้น คือให้ ทรงหลัก เวิร์คก่อน แล้วค่อยใส่รายละเอียดเข้าไปครับอืม ผมก็เลยไปฝึกบิดลูกบาศก์เอาครับ อันนี้ต้องมีตอนสองนะ วันพรุ่งนี้ เดี๋ยวอ่านวอล์ตบทอื่น แต่ว่าตอนฝึกให้ลองวาดคนให้เป็น BSS (basic shapes) แล้วค่อยใส่รายละเอียดดูครับ ฝึกๆตรงนี้

แล้วก็อันนี้เป็น โน้ตที่เรียนกับ SAO 9 Mar ‘23 session ฟัง เมนเทอร์อธิบายว่า แต่ละช็อต เราต้องถามว่า ต้องการให้คนดูรู้สึกยังไงว่า ต้องการให้คนดูเป็นใครประมาณนี้ ตรงนี้ดีมาก คือทำให้เรา be more specific and deliberate กับการสร้างช็อตครับ มีเมนเทอร์ท่านหนึ่งบอกว่า ไม่งั้นมันอาจจะกลายเป็น music video หรือว่า experimental films ซึ่งก็จริง อันนั้นคือเราปล่อยอิสระมาก ใช่ๆ แต่หนังนี่คือเราต้องให้ audience also engage with their thoughts and feelings! through their interpretation!

แล้วก็สุดท้ายจริงๆ เป็นงานที่ทำไว้ตอนเช้าครับ ตอนที่ออกไปเป็นเพื่อนพอไปเจอคุณหมอนวดรักษาครับ เป็นการบ้าน perspective วีคสุดท้าย เปอร์สามจุดครับ อันนี้ตอนแรกตั้งใจทำห้องสมุดของชายกลาง แต่ว่าพอวาดลงไปช่องแรกมันลงเอยผนังขวามันปิด ก็เลยไว้ก่อนๆ อาจจะรูปถัดไปอะไรแบบนั้นเอาแล้วกันครับอืม เดี๋ยววันนี้ทำต่อๆครับให้จบการบ้านปปทีฟครับ (รวมถึงการสะสางหนี้ พลีสสสสสสส)

Previous
Previous

วันที่ 2 ของการกลับมาโฟกัส พอร์ตอนิเมตด้วย ไม้หัวรีล ครับ

Next
Next

ถึงชีวิตจะเี้ย จะยุ่งยังไง ก็ต้อง 1 บล็อก 2 ไม้หัวโชว์ ทุกวันครับ (เว้นวันอาทิตย์ วันพักผ่อนใหญ่)