ยังไงก็ต้องบล็อกทุกวัน 15 นาทีก็พอ

12:30pm ไม่ได้จริงๆครับ อนิเมชั่นเป็นงานมหากาพย์ มีอะไรให้ฝึกให้ทำให้คิดเยอะมาก ซึ่งผมก็ชอบมันตรงนี้แหล่ะ มันบ้าบิ่นดีครับ ล่าสุดแม้จะลดสโคปตัวเองลงมาที่การ์ตูนสองมิติ แล้วก็เห็นแนวทางงานชัดขึ้นเรื่อยๆ เช่นจะไปทางการ์ตูนตอนสั้นๆ ลักษณะประมาณ Cartoon Network shows like We Bare Bears or Gumball or Ivandoe แต่ว่า ก็ยังไม่วาย ยังต้องฝึกอีกหลายครับ ทั้งสกิลวาด อนิเมต เล่าเรื่อง สตอรี่บอร์ดครับอืม เช้านี้ ก็เริ่มจากการวอร์มก่อนแล้วก็เปิดอ่าน Walt Stanchfield ด้วยครับ ก็ตามแผนแหล่ะน่ะ วันนี้อ่านบทเรียนเรื่อง follow through ตรงนี้ ผมว่าอ่านไปก็ไม่เท่าทำจริง ก็เลย อ่านแบบ ปลงๆ คือไม่ได้ไปซีเรียสมาก รอทำดีกว่า แล้วก็ อ่านเรื่อง ตา ไปอีกบท เค้าพูดเรื่องให้มองว่าตาเป็นสามมิติ อันนี้ก็พอเข้าใจ เหมือนตอนที่เรียนวาดสไตล์อนิเมะ อันนั้นยิ่งกว่าอีก เอาว่าเลยได้ไอเดีย ฝึกเจสเจอร์ เล่าเรื่องด้วย expression ใบหน้าแทนเสีย เลยไปเปิด bodies in motion website ฝึกวาด แล้วก็ วาดหน้าหญิงเล้กแทนเสียเลยครับอืม เดี๋ยวบอกก่อน หลังจากบล็อก จะต้องทำงานวันนี้ก่อนคือ ไม้หัวโชว์ ตัดจบตอนหญิงเล้ก ล่าสุดก็กลับมาที่คอมิคตัวเองดีกว่า คิดว่ามันเป็นตัวเองที่สุด เราว่า 11 sec club เอาไปทำจันทร์บ่ายดีกว่า แล้วถ้าเกิดอยากฝึก เบสิคตรงไหน ค่อยเปิดดูโทนิโกะ อืม แล้วก็ทำงานโปรเจคคาโกปี้ ประมาณนี้ก่อนแล้วกัน สองอย่างใหญ่ก็เยอะแล้ว ไม่อ่ะ อยากมาสเตอร์สตัดดี้ วีแบร์แบร์ ต่อด้วยครับอืม มันต้องทำ เพื่อเอาสิ่งที่เราทำไปชนกับสิ่งที่คนอื่นทำแล้วเวิร์ค

แล้วก็อัพเดทอีกสักเรื่อง เมื่อวาน ก็วันพุธ ส่งการบ้านแก้ Module 1 สตอรี่บอร์ดตามที่คุยกับแช้ดเรียบร้อยครับ ตอนกลางคืนได้ฟีดแบคงาน โมดูลสอง มาแล้วด้วย เดี๋ยวไว้ค่อยเปิดดูพรุ่งนี้แล้วก็แก้ไขวันอังคารหน้าครับ ส่งพุธหน้าๆ ระหว่างนี้ก็รอไลฟ์ล่าสุดที่เราไม่ได้ฟังแล้วก็โมดูลสามใกล้เปิดแล้วครับอืม

เกือบลืมครับ เมื่อวานได้เรียนเรื่องผ้า ไปคร่าวๆจากวอล์ตด้วย เค้าสรุปจาก Glenn Vilppu อีกที อันนี้ก็เหมือนกัน ต้องได้ทำจริงครับ ถึงจะได้เก่งจริง ลองทำแบบ เคลื่อนไหว ผมว่าใช้เวลาน้อยไปหน่อย แล้วก็น่าจะ simplify เส้นให้มากกว่านี้ ไม่งั้นมันยุ่งไปหมดจนไม่เข้าใจอยู่ดี ว่าฟิสิกส์ของผ้ามันยังไง รวมถึง อาจจะเล่นยากไปหน่อย จริงๆ อาจจะเป็นการวาดรอยจีบ จากแบบ ง่ายๆแบบนั้นดีกว่า อย่าเพิ่งเล่นยากเกินไปใช่ๆ

Previous
Previous

ถึงชีวิตจะเี้ย จะยุ่งยังไง ก็ต้อง 1 บล็อก 2 ไม้หัวโชว์ ทุกวันครับ (เว้นวันอาทิตย์ วันพักผ่อนใหญ่)

Next
Next

กลับมาละครับ