วันที่ 1: ไม้หัวโชว์ ด้วย ทูนบูม คัทเอาต์และแฮนดรอน สำคัญที่สุด - “MASS”

11:05am สวัสดีครับ วันนี้ขอสั้นๆ มีอัพเดทก็งานเรียนอดัมประมาณนั้น แล้วก็ช่วงนี้ เริ่มอินการ sketch story ครับใช่ สี่ตัวอักษรหลักเลยจะเป็น

M = maihua show

A = adam

S = story sketch

S = sasang

ประมาณนี้ โดยสเก๊ตช์จะต้องก็อปปี้คือวาดเพื่อศึกษาจากมาสเตอร์ที่ชอบเช่น พิกซาร์เล่มเขียว หรือว่า disney’s they darw as they please คือเริ่มรู้สึกว่า เรื่องราว ตัวละคร มันเริ่มตอนที่เราจรดมือลงวาดเนี่ยแหล่ะ คือคำพูดมันก็ใช่นะ แต่วาดนี่มันยิ่งเกิดชีวิตมากกว่าใช่ครับตรงนี้

วันนี้เลยทำไปครับหลักๆสี่อย่าง

  1. sketch ชั่วโมงนึง พี่ทองกับชายกลาง เน้นตัวละคร เรื่องราวที่สอดคล้องกับไม้หัวโชว์ตอนล่าสุดก่อนครับ

  2. สลับมาทำจริง ไม้หัวโชว์ ชั่วโมงนึงพอเหมือนกัน พยายามลง storytelling pose ก่อนพยายามจากใหญ่มาเล็ก ไม่งั้นไม่จบ ล่าสุดวันก่อน ยังเผลอใจ ไปวาดชายกลางกินบอลความคิดอีกแล้ว ไว้ก่อนๆ อันนั้นต้องไปฟุ้งมากในชั่วโมงสเก๊ตช์ดีกว่า ต้องแยกๆๆๆ (แนนซี่ พาร์ ไม่ต้องพูดถึง หนังสือตอนนี้มารอง ต้องทำให้เห็นปัญหาก่อนครับ) ป.ล. อย่าลืมเพิ่มหนึ่งวีคให้ทำงานชายเล็กริก แนะนำโชว์ด้วยนะใช่

  3. อดัม ขอ 4 ชั่วโมง ส่งให้ได้อนิเมตวีคสองแล้วก็สลับไปต่อริกวีคสองครับ จะได้เอาความรู้มาทำชายเล็กเสียที ถ้าฟิตมากก็เริ่มขึ้นชายเล็กเลยได้เหมือนกัน ทำไปพร้อมๆกับที่ทำคลาสริกก็ได้ จะได้เป็นการ ใช้งานจริง ทำจริง - ก๊อปปี้ - อ่าน - ดู - รีเสิร์ช ขอทวนวงจรการเรียนรู้และสร้างสรรค์หน่อย

  4. แล้วก็เรื่องสะสางอื่นๆครับ ฮึ่มๆ ตามหน้าที่ไป ไม่หนุกเลยข้อเน้! อีกสักชั่วโมงแล้วกัน

    1. ดูไมค์คลาสวีคเก้า

    2. เรื่องเงินทองต่างๆ ประมาณนี้ก่อน

วันนี้ตอนนี้ไม้หัวโชว์กลับมานำอีกแล้วครับ เพราะอะไร ตั้งแต่ตอนที่อยากสเก๊ตช์งาน หรือว่าฝึกวาดจากจินตนาการ ก็คิดว่า อยากโยงมาที่นี่ คือมันคืองานส่วนตัว ที่ personal ลึกสุดใจของเรา สุดท้าย อย่างการหาเงินหางานทูนบูม ผมว่ามันจะยั่งยืนที่สุด ถ้าเราเริ่มจากงานของเราเอง จากการอยากจะเก่ง ทูนบูม คัทเอาต์ เพื่อเอาไปเล่าไม้หัวของเรา ผมว่าเราจะไม่ย่อท้อที่สุดครับ ถ้าเรารักมันมากๆ

เอาล่ะ อย่างเมื่อวานก็ทำวอร์คเกือบจบ เหลือแค่ว่า ยังอยากให้ตัวละครเดินไปทางขวาอีกหน่อยครับ เป็นริกจากอดัมชื่อแฟรงกี้ครับตัวนี้ ได้ลองจริงจังกับการวางเท้าไม่ให้เลื่อน

งานล่าสุดเมื่อวานเลยจบประมาณนี้ครับ สำหรับวีคสองของแอดวานซ์อนิเมต คลาสจากโรงเรียนออนไลน์ของ อดัมโอลิเวอร์ครับ แนะนำเลยนะครับๆๆๆๆ เวิร์คมากๆๆ

https://www.adamsanimationacademy.com/

ยังเหลืออีกสองบทมั้งนะ ที่แน่ะ เค้าเดินไม่ลื่นแล้วแต่ว่ายังเดินไม่ค่อยไปทางขวาเท่าไหร่แฮะ เดี๋ยวลองดูกันว่าผมจะแก้ไขยังไงได้ต่อครับ

ป.ล. เช้านี้เปิดดู Sesame Street Mecha Builders เจ๋งดีครับ พอเราลงมืออนิเมต เล่าเรื่อง เองแล้ว พอมาเห็นงานคนอื่นแบบนี้ มันยิ่งสนุก เห็นถึงความ simple but charming and fun ของงานมากๆครับ ผมต้องทำตามสามตัวละครหลักเค้าเลย ที่พูดไว้ในตอนแรก PLAN! TEST!! SOLVE!!!

Previous
Previous

วันที่ 2: ไม้หัวโชว์ ด้วย ทูนบูม คัทเอาต์และแฮนดรอน สำคัญที่สุด - “MASSS”

Next
Next

วันที่ 6: ทูนบูมคัทเอาต์ไม้หัวสำคัญสุด