วันที่ 11: ไม้หัวรีล เพื่ออนิมพอร์ต ยังสำคัญสุด

7:31am ต้องบอกตัวเองทวนตัวเองทุกวันครับ ในเมื่อเราเป็นศิลปิน มีเส้นทางของตัวเอง ไม่ชอบให้ใครมาลิขิต เราก็ต้องคอยเตือนตัวเองเอาครับ เช้านี้ ก็ตอนแรกอยากทำโปรเจคคาโกปี้ให้จบไป แต่ก้ ไม่วายขอมาทำตามรูทีนก่อน เขียนเจอนั่ล นั่งสมาธิไปเรียบร้อย เมื่อวานสรุปเลยไม่ได้อัพบล็อกตอนดึก วันนี้เช้านี้ ขอมาอัพเลยแล้วกันแต่เช้า ดังนั้นพวก วอร์มมือวาดคนจะยังไม่มีมาให้ดูนะครับ เอาไว้พรุ่งนี้แล้วกัน มีสองเรื่องเมื่อวาน ส่งการบ้าน SAO แล้วก็ ทำคาโกปี้ต่อครับอืม

ก็ดีใจนะครับ แม้จะไม่ได้เพอร์เฟค แต่การทำจบก็เป็นอีกครึ่งของการทำงานครับ (ทำให้ดี แล้วก็ทำให้เสร็จ วะฮ่า เซลฟ์เฮลปี้อีกแล้วเรา) ดีที่ผมได้ลงมือวิเคราะห์หนังเสียที เลือกเรื่องนี้จากสิบเรื่องของ Sergio List ครับ ผมกำหนดเวลาด้วยแหล่ะ ไม่งั้นกลัวไม่เสร็จ มันคิดต่อได้เรื่อยๆเลย แล้วก็คิดไปสงสัยไปถูกหรือผิด ไม่ต้องห่วงหรอก เอาที่คิดแว้บแรกนั่นแหล่ะ แล้วก็เขียนลงไปเลย ก่อนจะได้แบบบนมา ผม list it all out the story beats ก่อนนะครับ อยากลองกับเรื่องใหม่ๆที่ไม่เคยดู เผื่อจะได้ freshen up everything ด้วย สิบเรื่องของ Sergio คือ

  1. The Shining

  2. Citizen Kane

  3. Gattaca

  4. Toy Story

  5. Goodfellas

  6. Godfather

  7. Raising Arizona

  8. Miller’s Crossing

  9. Children of Men

  10. Raiders of the Lost Arc

อยากดู live sessions เพิ่มตอนว่างแล้วก็ดูเรื่องอื่นแล้วก็ do the story breakdown and also master study their shot choices and perspective toka

ส่วนการบ้านสองคือ reboard ซีนจากหนังที่ชอบ ผมตื้อมากเอาจริง ยังรู้สึกยากมาก เพราะต้องคิดเรื่อง มุมกล้อง เรื่องการวาดฉากอะไรพวกนี้อีกอ่ะ เลยแบบ เลือกซีนที่เป็นคนคุยกัน เอาเรื่องนี้ให้รอดก่อนก็เก่งแล้วอ่ะ พวก screen direction อยากโฟกัสตรงนี้ก่อน อย่างตอนนี้ก็กลายเป็นเริ่มกลัวว่าเอ เราสลับ หน้าหลังได้หรือเปล่านะ นี่เลยกลายเป็นว่า เปลี่ยนแค่ช็อตสุดท้าย เดซี่ตอบอีกแบบ แค่นั้น ยังไม่ได้พอใจ แต่ต้องตัดจบแล้วด้วยเวลา บายๆๆๆ ต่อไปการบ้าน อออ ก็กลับไป mod 1 ver 3 ครับอืม ก็ไม่เป็นไรนะ เป็นการเรียนรู้สไตล์การบอร์ดของเราอ่ะ อาจจะเอาง่ายๆ ไม่ต้องหวือหวามาก แต่ว่าดูเข้าใจอะไรแบบนี้ก็ได้นะ ในเมื่อสุดท้ายเราอยากทำงานไม้หัวโชว์ลักษณะ cartoon network ใช่ไหม ไม่ได้บอกว่า กตนว ง่ายนะ แต่ว่าแบบ นั่นแหล่ะ เค้าก็ไม่ได้ดูเล่นใหญ่ขนาดซีรีส์ HBO ไหมล่ะ สมมติ ดังนั้น ถึงต้อง มตสตด ไปด้วยจากหนังที่เราอยากให้งานเราเป็นจริงๆอย่าง Gumball and WBB น่ะใช่

จบๆ สิบห้านาทีแล้วกว่า แล้วนี่ก็งานโปรเจค คาโกปี้ล่าสุด ลองใส่เสียงลงไปที่ โปรแกรมด้วยครับ

Previous
Previous

วันที่ 12 วันนี้อัพเดทไม้หัวรีลล่าสุดต้องจบ

Next
Next

วันที่ 9: ไม้หัวรีลยังคงสำคัญสุด ถึงแม้จะมีการบ้านสตรบแทรกอยู่ตอนนี้ และงานสะสางอีกมากมาย (ซึ่งสำคัญจริงๆไม่กี่งาน)