วันที่ 12 วันนี้อัพเดทไม้หัวรีลล่าสุดต้องจบ

6:59am ตั้งไว้ทุกสิ้นเดือนเนี่ยแหล่ะ ต้องได้สรุปรีลล่าสุดใช่ๆ พอดีช่วงนี้ต้องปั่น ไม่สิ วันนี้เลย คาโกปี้ต้องจบแล้วน่ะ ไม่ได้ๆๆๆแล้วครับอืม ได้แค่ไหนแค่นั้น ต้องตัดจบแล้ว เพื่อกลับไปเคลียร์งานอนิเมตเก่า ไหนจะต้องไปเรียน SAO ทำการบ้านเรื่องสตอรี่บอร์ดด้วยอีกใช่ๆ ต้องให้ความสำคัญ deadline ไม่งั้นเราจะเกลางานไปเรื่อยๆไม่ได้

งานดี ต้องงานจบ ได้ด้วย

พรุ่งนี้ค่อยทำงานพี่เจน โอเค แล้วก็ ไม่เรียนแล้ว cut out animation ไม่เอา! โฟกัสไปเลยที่การวาด ไปที่

“anim handdrawn digitally and storyboarding” the more niche you go the better with also Maihua story!

เมื่อวานได้ทำงานไปเล็กน้อยก็ได้วอร์มเช้าไป แล้วก็ฟังเลคเชอร์ SAO เกี่ยวกับ acting/posing แล้วก็เลยลงเรียน acting class ปลายเดือนเมษาไปแล้วครับ ตื่นเต้น เพราะยังไม่เคยลองศิลปะศาสตร์นี้ ใช่ๆ คิดว่าน่าจะได้เอามาใช้ในงาน เพื่อทำความเข้าใจ ตัวละคร แน่ๆ แล้วก็ทำโปรเจคคาโกปี้ต่อเมื่อวานครับอืม โอย นี่เริ่มเครียด จะจบไหมนะ ผมว่าบล็อกเสร็จต้องทำเลยอ่ะ วันนี้ต้องเว้นงานอื่นไว้ก่อนแล้วล่ะ ไม่งั้นไม่ทันแน่ๆ ค่อยเว้นมาทำตอนที่อยากพักจากตรงนั้น ไม่อ่ะ วอร์มยังไงก็ต้องทำ อืมๆ เหมือนว่ายน้ำ

เมื่อวานเลยตัดเส้นไปถึงประมาณตรงนี้ครับอืม

พอดีเมื่อวานวันพฤหัส เลยให้สลับฝึกฝนเกี่ยวกับ figure drawing ครับ ทบทวนเรื่อง bean theory จาก Proko ครับ แต่ว่า เลคเชอร์เยอะไป ไม่ได้ทดลองจริง ไว้ค่อยทำวันเสาร์แล้วกัน ลองเอาโมเดลมาหาถั่วครับ ชอบที่เค้าสรุปสี่แบบออกมา เราต้องฝึกระบุด้วย จะได้ ชัดเจน คือหาสี่แบบได้แก่

  1. tilting

  2. leaning

  3. twisting

  4. forshortening

Previous
Previous

วันที่ 15: ไม้หัวรีล อนิมพอร์ต สำคัญที่สุด ต่อไป

Next
Next

วันที่ 11: ไม้หัวรีล เพื่ออนิมพอร์ต ยังสำคัญสุด