กลับมาละครับ

1:21pm ล่าสุดแว้บไปโรงพยาบาลกับพ่อครับ ช่วงนี้พ่อใกล้ผ่าเข่าเลยต้องไปรพ.บ่อยหน่อยครับ เอาล่ะ ล่าสุดวันนี้ แบ่งสามเรื่องใหญ่คือ

  1. สไตล์ เป็นส่วนการทำไม้หัวโชว์ เอาไว้เป็นพอร์ต animating / storyboarding / drawing ได้ อย่างวันนี้จะต้อง ตัดจบ ไม้หัวโชว์อีพีแรกได้แล้ว ในสองชั่วโมง

  2. สกิล ส่วนการฝึกฝน animating / storyboarding / drawing วันนี้คือการกลับไปแก้การบ้านแรกของ SAO ครับ

  3. สะสาง ส่วนสะสางเรื่องต่างๆตามแผน หนี้ ไฟล์ งาน ทั้งหลาย วันนี้จะต้องเคลียร์หนี้ได้ไหม รวบรวมก็ได้ แล้วก็ติดตามเรื่องพ่อ แล้วก็ นั่นแหล่ะ ประมาณนี้ก่อน แล้วก็ทำตามแผนอื่นๆเช่น บล็อก มาสเตอร์สตัด

เช้านี้กลับมาวอร์มครับ เริ่มที่เปิดอ่านบทเรียนจาก Walt Stanchfield ได้ทบทวนเรื่องการวาดแบบ simplified การใช้เส้นที่ลดน้อยลงครับ

ต่อมาก็งานเจสเจอร์ วันนี้นึกครึ้มตั้งแต่ว่ายน้ำ อยากวาดให้เป็นตัวละครไม้หัวไปเลย เลยวาดหญิงเล้ก เลยค้นพบว่าเธอก็มีขาที่เรียวยาวได้เหมือนกันครับ แล้วก็วันนี้ไขปัญหาได้แล้ว ที่คิดว่า ไม่อยากวาดโพสลักษณะแบบ โมเดลมาโพสท่วงท่างดงาม ไม่ได้อยากแล้วน่ะ อยากหาโพสที่มีเรื่องราวมากกว่า เลยเริ่มใช้การ เสิร์ช ด้วยคีย์เวิร์ด ที่มี verb หรือว่า action นั่นเองครับ เช่น

“A woman reads a book” or “a woman does Yoga” เป็นต้น ทาง Pinterest แล้วก็จินตนาการ เรื่องราวคิดถึงเรื่องของของหญิงเล้กออกเลยครับ ดีแล้วที่แบ่งส่วนวาดคนครึ่ง ตัวละครครึ่ง ดีๆ แล้วหลังจากนี้ให้หาโพสประมาณนี้มาฝึกเลย ในการวาดคน เล่าเรื่อง แบบเรา นี่คือการวาดไปใช้งานของเราจริงๆ draw / animate / storytell (storyboard)

พอละ วันนี้มาแบบกระชับครับ เพิ่งกลับมา ไปก่อนล่ะ ต้องเคลียร์อีกสามเรื่องใหญ่ไง บาย

Previous
Previous

ยังไงก็ต้องบล็อกทุกวัน 15 นาทีก็พอ

Next
Next

One Day at a Time