วันที่ 2 ของการมีตารางเรียน

3:48pm วันนี้จะเรียนเป็น palmie ครับ การวาดคนด้วยสไตล์อนิเมะ ตำราญี่ปุ่นครับ เช้านี้เกิด creative วอร์มเจสเจอร์แบบนี้ครับ ได้ลองซูมไปดูแค่มือเป็นต้น แล้วก็ลองวาดสังเกตเส้นขอบ silhouette รอบนอกดูครับ

ป.ล. ได้ทบทวนตัวเองอีกครั้ง หลังพบปะผู้คนวันนี้ที่งานแต่งงานลูกพี่ลูกน้องครับ ว่าเป้าหมายถัดไปของเราคือการหาตังค์จากงานอนิเมชั่นของเรานั่นเอง โดยมาจากงานประจำด้วย ใช่ต้องแบบนี้มากกว่า เราถึงจะรู้สึกมั่นคงหน่อยว่าสเต็ปแรกผ่านแล้ว (ค่อยมานึกว่า แล้วจะต้องการเงินเดือนเพิ่มไหม เลื่อนตำแหน่งไหม พวกนั้น ยังไม่ถึงจุดนั้นครับ ขอคิดทีละขั้น) ซึ่งบอกตัวเองให้ชัวร์นะ ถึงขายสติกเกอร์ได้ ก็ยังไม่ meet goal ครับ ต้องได้ทำงานสตูดิโอก่อนเนี่ยแหล่ะ อืมชัดเจนๆ ดีแล้ว ก็คือมุ่งสร้าง รีล ต่อไป สองส่วน short film reel and skill show reel ซึ่งส่วนแรกก็หนัง maihuakon kanji anime series ส่วนสองก็จาก คลาสที่วางไว้แต่ละวันครับ อย่างคลาสวันนี้พาลมี อาจจะแค่เรียนวาดคนเฉยๆ แต่ถ้าวันไหนเรียน อนิเมตโทนิโกะ ก็เอาแบบฝึกมาวาดชายใหญ่เดิน เป็นต้นอะไรแบบนั้นส่งเป็นพอร์ตได้ครับ อย่างของวันนี้วาดคน มันก็มาเป็นทางอ้อมแหล่ะ ก็ถ้าวาดคนได้ ก็เอาไปอนิเมตได้ไง จริงไหม อืม

แล้วก็อันนี้เป็นงานเมื่อวานที่ทำได้ครับ คุณพ่อเบาบับเดิน จนถึงจังหวะที่เจอเต่าทองแล้วก็งานเรียนสตอรีบอร์ด ได้ทำความเข้าใจเรื่อง 1, 1.5, 2 points perspective ครับ

มีเรื่องที่ยังสงสัยก็คือว่า เราใช้วิธีก็อบวางๆจนมันเสียเวลาอยู่เหมือนกัน เป็นเรื่องการใช้โปรแกรมแล้วมากกว่าตรงนี้ อยากส่งให้อาจารย์ปิ่นดูเหมือนกันนะเนี่ย ส่งเลยดีกว่าอย่ารอช้า คิดแล้วทำเลย!!!

อันนี้งานสตอรีบอร์ดครับ เพิ่งได้ยินเรื่อง 1.5 point pptive ก็คราวนี้ ยังทำไปสงสัยไป แต่ก็ทำไปก่อนครับ พยายามสลัดความคิดวอกแวกมาก ว่าอยากเปิดคลิปอื่นดู ก็อดกลั้นจนพยายามทำแค่การบ้านวิดิโอนี้ ที่สอนเรื่อง perspective ให้จบก่อนพอครับ ก็ดีครับ น้อยแต่มากๆๆจริงไหม (ตอนแรกจะไปเปิด cgma หรือว่าหนังสืออีกด้วยซ้ำ พอก่อนๆ เอาน้อยๆแต่ว่าได้อะไรดีกว่า)

ตรงนี้ rad เค้าบอกว่าเค้าพยายามให้ 1.5 points เยอะอยู่ ผมยังไม่ค่อยเก๊ทเดี๋ยวค่อยว่ากัน ครั้งหน้าอยากดู เรื่องอื่นๆของ basic level 1 boarding lessons ครับ แล้วก็ ส่วนตัวผมคิดว่า เรื่องนี้ ง่ายสุดน่าจะเป็นลอง trace ศึกษาจากมาสเตอร์ไปเลยก็น่าจะง่ายดีครับ ได้เข้าใจเรื่องนี้มากขึ้นด้วย layout พวกนี้ ตอนนี้สำหรับผมก็ยังใหม่มากๆๆๆๆๆๆๆๆ ยังวาดคนเป็นตัวๆอยู่เหมือนที่ทำสติกเกอร์ไลน์ ต้องฝึกเอาฉากจากอนิเมะจริงมาลองเลยครับอืม (ล่าสุดอิศราส่งคลิปจากวันพีซมาให้ด้วย โรบินฟอร์มเดม่อนเป็นต้นน่าสนใจไหม่เบาน่ะ) ก็คงเอาไปทำ session วันเสาร์ดีกว่าที่จะเทรซ ก็ลองดู ได้ศึกษา ตัวละคร กับ ฉาก ไปพร้อมๆกันครับอืม

อันนี้เป็นงานส่วนที่สามครับ ตัดสินใจไม่ทำไลน์วันนี้เลือกทำงานพี่สาวแทน ประมาณสามสิบนาทีครับ พี่สาวบอกว่าให้พยายามทำให้ น่ารักๆๆๆๆ ผมที่ฝืนมากเลย ต้องคิดเสมือนว่าตัวเองเป็นชมพูในแก๊งเหล่าเทียนแล้วกันครับ เค้าชอบอะไรพริ้งเพริศไปเสียหมด

แล้วก็นี่ร้องเพลงคัฟเวอร์ไปครับ (จริงๆเยอะไปนะ ควรจำทำวันละสามเรื่องมากสุดพอ อนิเมะ / คลาส / แล้วก็เรื่องสุดท้ายอิสระเลือกได้ พวกงานสร้างสรรค์ งานฟรีแลนซ์อื่นๆ ส่วนพวกการจัดระเบียบงานหรือว่าการสะสางอันนี้ยังหาที่ลงไม่ค่อยได้แหะ เอาส่วนสร้างสรรค์ให้นิ่งๆก่อนแล้วกันน่า) ขออนุญาติลงให้หมด ครีเอตอะไรไว้บ้างครับ (อนาคอาจจะลองแต่งเพลงสไตล์นี้บ้างให้ไม้หัว ใครจะรู้จริงไหมครับ เราต้อง connect dots)

https://www.tiktok.com/@saktanawat/video/7178863669122583834?is_copy_url=1&is_from_webapp=v1

Previous
Previous

วันที่ 3 ของตารางเรียน วันนี้เรียนวิชา Short Film จาก Project City

Next
Next

วันแรกของแผนคลาสเรียนประจำวัน