วันแรกของแผนคลาสเรียนประจำวัน

7:24am วันนี้วันแรกที่จะได้ทดลองใช้แผนล่าสุด คือวางวันให้เรียนเป็นเรื่องๆไป ในส่วนของ 2 ชั่วโมงที่เป็นการฝึกฝนแล้วก็ทำ รีล แยกเฉพาะสกิลๆไป วันนี้เป็นคิวของ สตอรีบอร์ด เรียนกับ Project City ครับ ยังเปิดอ่านตำราอย่างหนังสือ Directing the Story ของ Francis Glebas ได้อยู่แหล่ะ ทำไปด้วยกันได้ครับ วันนี้เริ่มละเอียดขึ้น ลงเวลาในตารางรูทีนเทเบิ้ลหลังบ้านด้วย ว่าแต่ละเรื่องใช้เวลาไปเท่าไหร่ เมื่อวาน (ก็เอามาจากแอพ ปลูกต้นไม้ นั่นแหล่ะครับ เอาข้อมูลมาใช้ประโยชน์) เช่นเห็นว่า อนิเมะยังทำไปได้ครึ่งเดี่ยวคือชั่วโมงกว่า แล้วก็ ไลน์ทำไปแค่ครึ่งชั่วโมงเอง (ล่าสุดทำไลน์ตีมครับ เมื่อวานได้ถึงตรงว่า จะ assign ไม้หัวคนไหน พืชหัวไหน ลงไปที่แต่ละปุ่ม menu บ้างครับ)

เช้านี้เกิดการตกตะกอนว่า ผมอยากเล่าไม้หัว เพื่อเปลี่ยนชีวิตตัวเองเนี่ยแหล่ะ เพราะเชื่อว่า เรื่องราว เรื่องราว คำพูดคนเราเนี่ยแหล่ะ มันเปลี่ยนชีวิตกันได้ครับ อืม (แทรกเฉย)

แล้วก็นี่ครับวอร์มอัพเช้านี้ ผมก็เหวี่ยงแห เล่าทุกอย่างออกมาก่อน มันกลัวลืมไง จะมานั่งลำดับในหัวไม่ได้ลองครับ ต้องอ้วกออกมาก่อนน่ะ

ย้อนกลับไปเล่าเมื่อวานก็มี ได้ทำอนิเมะไป พาคุณปู่เดินครับ ผมก็เล่นของยากแฮะ เดินสำหรับผู้สูงวัยไม่พอ ยังมีไม้เท้าด้วย คิดถึงตอนเรียน animation mentor ครับ คือต้องคิดแยกไปทีละส่วนจริงๆ ขาซ้าย ขาขวา มือซ้าย มือขวาที่ถือไม้เท้า สังเกตได้ว่า

  • มือจะไปในทิศทางเดียวกับขวาที่อยู่ตรงข้าม

  • มือเริ่มหยุดนิ่งจะวาดกลับตอนที่ถึงจุด contact

อะไรประมาณนี้ โอ๊ย ยังงงอีกเยอะครับ นั่นเลยเป็นเหตุผลว่า สติกเกอร์เซ็ท ขยันทำงาน ที่ต้องส่ง 15 jan 23 ผมอยากพาไม้หัวคนเดินแปดชิ้นเนี่ยแหล่ะ มันจะมีอะไรเสียอีกนอกจาก การทำซ้ำ ที่จะทำให้เราจำได้โดยไม่ต้องคิดมากครับ จริงไหม

นี่ครับ ได้ครบลูปพอดี ก่อนจะเริ่มพิธีการก๊อปแปะ สังเกตว่า size ของพ่อ ลดลงครับ แล้วก็ออใช่ ลองใช้ perspective ไม่สิ ต้องบอกว่า ลอง คำนึง ถึงเรื่องนี้มากขึ้น กลายเป็นว่าไม่รู้ตั้งใจไปไหม มันดูลอยๆแปลกๆ ไม่เป็นไร ทำไปก่อนดีกว่าไม่ได้ลองทำครับ

ทำให้เห็นจุดพลาด ดีแล้ว!!!

ความคิดแทรก ผมว่าบล็อกนึงพูดสัก 3 เรื่องก็กำลังดีครับ โอเค เรื่องต่อไป (นั่นไง ชีวิตก็คือเรื่องราว)

ผมเริ่มทำไลน์ตีมแล้ว ทำไปก็จะล้มพับไปหลายรอบ อารมณ์ว่า กูทำไรอยู่เนี่ย กูจองหองไปไหมวะ มานั่งทำงานตัวเองเยอะขนาดนี้เพื่อะไร ขายได้เหรอ ทำไมไม่ไปทำรีล รีบสมัครงาน หาเงินสักเป็นชิ้นเป็นอันเสียที ประมาณนั้นครับ อืม ปล่อยความคิดไป แล้วก็ทำสิ่งที่เราอยากทำต่อครับ

เริ่มวางแผนได้ประมาณนี้ครับ

ประ มาณ นี้ ครับ เรื่องสุดท้ายที่แปะไว้ก็มีคัฟเวอร์เพลง First Love ของ Utada Hikaru ไปตอนเช้าเมื่อวานครับ เลยใช้เป็นข้ออ้างขอยังไม่ทำงานพี่สาวครับ เพราะว่าเป็นเวลาของเวลางานนอกน่ะครับ เดี๋ยววันนี้จะเริ่มงานพี่สาวแล้วครับๆ sketch สัตว์ในสวนสนุกครับ (น่าจะเป็นไอเดียสัตว์จากชายกลางไม่ก็หญิงเล้ก ขึ้นกับว่าจะมหัศจรรย์แค่ไหนครับ)

โอเคประมาณนี้ เริ่มจะถึงจุดที่ถ้าไม่หยุดก็จะเริ่มติดความคิดฟุ้งแล้ว งั้นผมไปก่อน ปล่อยวาง! บายครับ

ป.ล. เตือนตัวเองไว้ก่อนเรียนอนิเมตกับคาโดอาทิตย์หน้าว่า ระวังอย่ารับทุกเรื่องที่เรียน เอาที่ไหวแล้วก็ได้โฟกัสเอาไปทำงาน ไม่ต้องจริงจังกับทุกคำ ทุกอย่างที่อาจารย์สอน ไม่งั้นมันล้นเกินเรา แล้วเราก็จะไม่ไหวเอง (ไม่ใช่อาจารย์สอนไม่ดีนะครับ! อาจารย์สอนดีมาก แต่ผมนี่แหล่ะ รับทุกอย่างจริงจังทุกเรื่องแล้วมัน ram เต็มเองครับ แล้วมันก็เป็นไปไม่ได้ด้วยที่การสอนจะเพอร์เฟ็ค ครูตรงใจนักเรียน นักเรียนต้องเลือกเองครับ ว่าจะรับอะไรไม่รับอะไรด้วย เพราะสุดท้ายก็เป็นนักเรียนที่เอาความรู้นั้นไปใช้เองของตัวเอง) แล้วก็ เลือกบางส่วน กลับบ้านมาอนิเมตกับไม้หัวคนไม้หัวพืชต่อ ประมาณนั้น น่าจะได้ประโยชน์มากอยู่

Previous
Previous

วันที่ 2 ของการมีตารางเรียน

Next
Next

ขอมาลงไว้แว้บๆ