วันที่ 2 ของการกลับมาโฟกัส พอร์ตอนิเมตด้วย ไม้หัวรีล ครับ

2:06pm เดี๋ยววันนี้จะทำสามอย่างหลักคือ 1. animate portfolio 2. sao homework 3. debt clearing อย่างแรกจะทำวอล์คเมื่อวานให้จบครับ ใช่ ต้องฝึกทำจบได้แล้ว f*ck the plan วันก่อนที่ทำ ตอนนี้ยังเซ็งว่าตอนเช้าคิดอะไรตอนที่กำลังจะว่ายน้ำ มันเป็นความฟินสักอย่าง น่าจะเกี่ยวกับการอนิเมตไม้หัวทำพอร์ต อะไรพวกนี้ครับ คิดว่าอยากทำ walk ให้จบสามประเภท เดินสามแบบ แล้วก็มีไม้หัวเกาะสามคนต้นแยกไป เดินธรรมดา เดินมีความสุข แล้วก็เดินแบบโกรธ ในฉบับเราเอง ค่อยมาคิดต่อว่าตอนจะว่ายน้ำคิดอะไร เหมือนเป็นความฟินของการเป็น คาแรกเตอร์อนิเมเตอร์สองมิติด้วยไม้หัว คนพืช อะไรประมาณนี้ โฟกัสแค่นี้เลยๆๆๆๆๆ ที่เหลือคือลดหลั่นลงมาเช่นการบ้าน อออ เป็นต้น

วันนี้ไม่ได้อ่านวอล์ต แต่ว่ายังเอาไอเดียวันก่อนเรื่องการวาด shape มาฝึกครับ ก็เลยบิดแก้วน้ำเล่น แล้วก็ลองวาดเจสเจอร์วันนี้คือ เน้นดูรูปทรงย่อยคนให้ง่าย แล้วก็วาดโพสละประมาณสามสิบวิครับ

ขั้นต่อไปถ้าต้องการฝึกฝนเรื่องอนิเมต ก็ต้องวาดช้าลงกว่านี้ ไม่งั้นก็สังเกต วิเคราะห์ไม่ทัน อันนี้คือถือว่าฝึกย่อยรูปร่างให้เร็ว ประมาณนั้นครับ ต่อมาก็เป็นงานปปทีฟที่ส่งไปเมื่อวานครับ ทำทันแค่สองตัมเนลเท่านั้น

แล้วก็เมื่อวานเริ่มวันแรกที่กลับมาโฟกัส พอร์ตอนิเมตจริงจังอีกครั้งครับ มีวางแผนใน evernote ไว้แล้วว่าแต่ละวันจะฝึกอะไรบ้าง ทั้งเบสิค แล้วก็ by project ด้วย ที่เน้น แอคติ้งการแสดงอะไรแบบนั้น เมื่อวานเลยเป็นคิวการเดินครับ ซึ่งก็ทำไม่จบ เดี๋ยววันนี้จะทำต่อให้จบ เดินสามแบบ ไม่งั้น ยังไปทำอย่างอื่นไม่ได้ ต้องฝึกทำจบได้แล้ว

GIF ขวาสุดเป็นคนที่วาดตามจาก Toniko ครับ ผมก็มาลองวาดเป็นพี่งอทแทนเลย ล่าสุดเริ่ม tie down หน่อยแล้วก็ใส่เสื้อผ้า วาดไปได้สามโพสได้ ต้องให้เส้นมันคลีนกว่านี้ขึ้นหน่อยครับ ถึงจะเป็นพอร์ตได้ ตื่นเต้นๆๆๆๆ คิดแค่นี้พอแล้ว เมื่อเช้าว่ายน้ำคิดอะไร ช่างมันโว้ยยยยยยยยยยยยยยยยยย เดี๋ยวก็ลืม เดี๋ยวก็มีความคิดใหม่

คิดแค่ พอร์ตไม้หัวรีล เป็นคาแรกเตอร์อนิเมเตอร์ อนิเมตไม้หัวคนไม้หัวพืช หาตังค์ ไปเที่ยวโตเกียวดิสนีย์แลนด์ คิดแค่นี้ โอเคบาย

Previous
Previous

วันที่ 3 ของการกลับมาทำพอร์ตอนิเมตไม้หัวรีล สำคัญที่สุด

Next
Next

จริงๆของวันเสาร์