วันที่ 20 ของการตามล่าฝัน: รีลอดัมกระต่ายส้ม ริกไม้หัวลินเซย์แนนซี่ ชายกลางไมค์ริชาร์ด และอื่นๆ

8:58am มาละครับวันเสาร์วันนี้ มีภารกิจอีกสามงานจ่อคิว วันนี้ก็ตื่นมาทวนด้วย สี่โหนดหลักสำคัญชีวิตตอนนี้เช่นเคย เพื่อไม่ให้หลงทาง แน่นอนสำคัญสุดก็คือรีลอนิเมตทูนบูมครับ ต่อด้วยการริกตัวละครไม้หัวไว้ใช้ในงานไม้หัวโชว์สนุก (ไม่ก็ไม้หัวเอ็มวีก็ได้ด้วย) ต่อด้วยการฝึกอนิเมตพื้นฐานแฮนดรอนต่อไป แล้วก็เรื่องสะสางอื่นๆครับ ในเมื่อเวลาน้อยวันนี้อก็อาจจะทำไล่ไป

  1. อดัมสักชั่วโมง (เจอกันวันจันทร์ ส่งอัพเดทให้เค้าพรุ่งนี้ก่อน)

  2. ชายเล็กริกสัก ครึ่งชั่วโมง (ดูไอจีด้วยลินเซย์ตอบหรือยัง)

  3. ไมค์สัก 15 นาที หยิบมาแตะๆทบทวน ไม่งั้นลืมหมดเลย ล่าสุดชายกลางทำอะไรไว้ หา breakdown ใช่ไหม

  4. สะสางสัก 5 นาที สักเรื่อง หยิบเลือกมาจากแอพนาฬิกา เป็นต้น

เมื่อวานวันหยุด เอเคเอ วันครอบครัว ก็เลยได้เน้นเป็นสเก็ตช์ครับ แล้วก็มีตื่นมาตอนดึก ทำการบ้านดีดีไปสองงานครับ (หลอนจัง พอพูดถึงคลาสก็จะมีติ่ง SAO หลอกหลอนว่าเสียเงินไปแพง ยังไม่ได้ทำโมดูล 6 7 ส่งเลย อย่างน้อยขอฟีดแบคครูมาให้ได้โมดูลละครั้ง ก็พอคุ้มล่ะมั้งน่า)

อันนี้เป็นสเก็ตช์ครับ ตอนนี้พยายามปล่อยใจให้อิสระมาขึ้น ให้ฟุ้งมากขึ้น กับการจำกัด สิ่งที่ต้องวาด หรือว่าประเภท ก็มีแหล่ะครับในแต่ละครั้ง กำหนดโจทย์ แต่ว่าในสมุดเอง พยายามผสมทุกอย่างให้เป็นสุกี้รวมมิตรไปเลย เพื่อให้เกิดการสร้างสรรค์ใหม่ๆ เช่นมีส่วนที่อินสไปร์จากชีวิตจริง จากหนังที่ดูหรือว่าจากเอ็มวีเพลงที่ชอบเป็นต้นครับ

ต่อมาเป็นส่วนงานดีดีครับ ฝึกเรนเดอร์ครับวีคนี้ การใช้เส้นเพื่อสร้างพื้นผิว ดีนะครับ อย่างน้อยให้เราได้นึกไปด้วยว่าสิ่งที่เราวาด ทำจากอะไร เป็นการใส่ความสมจริงเข้าไปในงาน ถึงแม้ผมจะเน้นอนิเมต ในความเป็นอนิเมเตอร์ การลงเส้นจบตรงนี้ก็สามารถใช้งานได้กับงานไม้หัวโชว์ของตัวเอง หรืออย่างน้อยก็แค่อินสไปร์ให้ฝึกฝนศิลปะต่อไปก็ถือว่าคุ้มแล้วครับ (คิดถึงการวาดคน anatomy จัง เดี๋ยวคงได้เรียนกับคอนเนอร์)

สปอยเลอร์อเลิร์ต!!! ผมลงรูปเรฟไว้ด้วยนะ ถ้าเกิดอยากจะดื่มดำการตีความหมายของภาพวาดโดยไม่ต้องรู้ว่ามันถูกวาดและอิสไปร์มาจากอะไร ก็ระวังไม่ต้องเลื่อนดูภาพต้นแบบจากด้านหลังๆครับ ขอบคุณครับ ไปก่อน ขอให้วันนี้เป็นอีกวันที่คุณได้ดื่มด่ำ (และดุกดุ๋ย) กับการสร้างสรรค์งานศิลปะ ขอบคุณครับ

Previous
Previous

วันที่ 21 ของการตามล่าฝัน: รีลอดัม ริกไม้หัวลินเซย์ แฮนดรอนไมค์ และอื่นๆ (รหัส ร-ร-ฮ-อ)

Next
Next

วันที่ 19 ของการตามล่าฝัน: รีลอดัม ริกไม้หัวแนนซี่ลินเซย์ ชายกลางไมค์ และ อื่นๆ