หญิงใหญ่ - บอนไซซัง ตอนที่ 3 : ร้านไก่ทอดเที่ยงคืน

“ใครตดคะ” หญิงเล็กถามออกมาหน้านิ่งจังหวะที่ชายกลางจรดปากกาจดรายชื่อร้านไก่ทอดที่เชียงใหม่เสร็จแล้วก็กำลังเริ่มใช้ปล่องหัวดูดเอาตัวอักษรเข้าไปผ่านปล่องหัว

“เอ่อ พี่ว่าน่าจะเป็นกลิ่นเหม็นจากดอกบัวผุดหรือเปล่าจ๊ะเจ้าหญิง” หญิงใหญ่ตอบน้องสาวอย่างเอ็นดู หลังจากที่น้องสาวเริ่มจะทำหน้าฉงนอย่างนิ่งๆ

“ขอโทษที่ขัดจังหวะคะ เล่าต่อเถอะคะพี่หญิงใหญ่” หญิงเล็กพอใจในคำตอบของพี่สาวแล้วจึงฟังเรื่องราวการเดินทางไปเมืองเหนือของพี่สาวต่อ

“ก็หลังจากที่ได้รู้จักกับคุณมันเทศ แกก็อาสาจะพาไปทานไก่ทอดให้ได้เลยน่ะนะ แกบอกว่าแกยินดีมาก พี่ก็เกรงใจแกจะแย่ คุณมันเทศสมแล้วที่ทำงานเป็นมัคคุเทศก์รู้มั้ยจ๊ะ นอกจากจะจดจำชื่อสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆได้ดีแล้ว ชื่อของผู้คนในเมืองก็จำได้เก่งไม่แพ้กัน จริงๆตั้งแต่ที่ล็อบบี้แล้ว คุณมันแกวที่เป็นนักเปียโนระดับประเทศซึ่งมาดีดเปียโนให้เพราะรู้จักกันเป็นการส่วนตัวกับเจ้าของโฮสเทล คุณมันเทศก็รู้จัก บอกว่าเคยพาไปทัวร์ขี่ช้างอยู่ พี่ฟังแล้วก็สงสารช้าง แต่เค้าบอกว่าเป็นทัวร์พิเศษที่สามารถสื่อสารกับช้างได้ ช้างเค้ายินยอม เพราะว่าเห็นว่ามนุษย์ต้นไม้ตัวไม่ได้หนักมาก แล้วขี่เสร็จก็ต้องนวดช้างเป็นการตอบแทนด้วย ก็แปลดีนะจ๊ะ" หญิงใหญ่เริ่มเรียบเรียงความคิดเมื่อรู้สึกว่าตัวเองเริ่มอธิบายออกทะเลไปเรื่อย

"คุณมันเทศก์พาพี่ไปชมสวนสัตว์ก่อนในช่วงบ่าย พี่เห็นสมเสร็จด้วยนะ แต่เป็นพันธุ์ที่พบในมนุษย์โลกปกติไม่ได้สามารถพ่นหมอกเขียวออกมาอย่างสมเสร็จเพื่อนชายกลางได้หรอกจ้ะ" สมเสร็จซึ่งกำลังแคะขี้มูกอยู่ข้างชายกลางยิ้มแก้มปริด้วยความภาคภูมิใจ "พี่จำได้ว่าเป็นครั้งแรกที่ได้เห็นนกยูงตัวเป็นๆ ตอนเค้าแพนหางออกมา มันสวยงามจับใจเสียจนพี่ต้องแต่งกลองไฮคุเป็นการพรรณนาความรู้สึก คุณมันเทศก์เค้าเล่าให้ฟังหมดเลยนะ ว่าสัตว์แต่ละตัวมีที่มายังไง ถิ่นกำเนิดอยู่ที่ไหน แล้วทานอะไรเป็นอาหาร พอแดดเริ่มร้อนเราก็เข้าไปชมส่วนที่เป็นสัตว์จากขั้วโลก ไปดูเพนกวินด้วยค่ะ" หญิงใหญ่คิดว่าจะต้องเข้าเรื่องความรักได้แล้ว "แล้วพอตกดึกประมาณห้าทุ่ม เราก็ไปรอทานข้าวที่ร้านไก่ทอดเที่ยงคืน ทุกคนก็รู้ว่าพี่หญิงใหญ่ชอบกินข้าวเหนียวมากๆ ตอนนั้นข้าวเหนียวเค้าหมดพอดี กำลังรอหุงใหม่ จังหวะนั้นแหล่ะที่ จู่ๆ โต๊ะข้างๆก็มีหนุ่มผมหยิกหยอยคนนึงหันมาบอกว่า "โดโสะ คาวเนียวๆเดสุ" เป็นครั้งแรกที่พี่เจอกับบอนไซซังค่ะ"  หญิงใหญ่พรรณนาเรื่องราวช่วงแรกมาอย่างออกรส แต่พอถึงคราวต้องพูดถึงคนรักเก่า กลับไม่สามารถเปิดเรื่องได้งดงาม เพราะตอนนี้ความรู้สึกของเธอกับอดีตคนรักได้เริ่มถาโถมขึ้นมาอีกครั้งแล้ว

Previous
Previous

โปรเจคใหม่จุติแล้ว!

Next
Next

กรุชายกลางตอนที่ 1 : สำรวจทะเบียนสมาชิก