วันที่ 45 ของการทำพอร์ตหางานสองสตูสำคัญสุด HD/CO Animator with Maihua as Actors Showing Animation Principles/Basics/Act Scenes

9:39am มาแชร์หน่อยครับ ล่าสุดเมื่อวานทำการบ้านอนิเมตไม่เสร็จครับ ได้ไปเท่านี้ (ก็คือ kay poses - breakdown (ได้เป็น Pose Test) แล้วก็ inbetween ต่อครับ โดย อิงทั้งหมดจาก Time Chart ด้วย

แต่ได้เรียนรู้หลายๆอย่างเช่น

  1. breakdown ไม่ได้มาจากการแบ่งครึ่ง มาจากการที่เราคิดว่า เราอยากให้แอคชั่น break down ลงมายังไง ให้ใคร lead ใครตามเป็นต้น

  2. จังหวะบอลตกพื้น ใส่อีกเฟรม จะขับให้เห็นช่วงนั้นชัดขึ้น

  3. จังหวะ slow in slow out ก็เพิ่มอีกเฟรมเป็นเลขคู่ เพื่อ accentuate ขึ้นอีก

  4. การทำงานให้เป็นระบบ การทำ time chart ไว้นอกซีนเพื่อไม่ให้เกะกะการมองเห็นงาน แล้วก็การ mark key frames, breakdown อันนี้ยังสงสัยทำไมไมค์มาร์คเฟรมอินบีด้วยสีน้ำเงิน นิดนึง

3:57pm วันนี้เน้นทำการบ้านไมค์ให้เสร็จ ตอนนี้กำลังทำบอลเด้งอันเสริมคือกระทบกำแพงครับ เหมือนที่เคยเรียนตอน cg spectrum แต่ขณะที่กำลังหา breakdown ก็คิดได้ว่า การบ้านแรกที่เป็น inbetween (เน้นใส่ตรงกลางเลย อินบี) และใส่หาง ของบอลงานแรก อยากจะบันทึกเลเยอร์ที่ทำงานไว้อ้างอิงในอนาคตเผื่อต้องการทบทวน แล้วก็สกรีนแค็ป key poses ต่างๆมาด้วยครับ ออ แล้วก็ไม่ลืมตอนเช้าไม่ได้แนบ นี่แนบ Pose Test มาให้ดูด้วยครับ จะได้เข้าใจโพรเสสการทำงานเก็บไว้

นี่ครับ อันนี้เป็น Pose Test ที่จะโชว์แค่ Key Poses & Breakdowns ไมค์ให้ลอง export ออกมา น่าจะเพื่อที่เราจะได้เข้าใจกระบวนการทำงานจริงมั้งครับผมว่า สำคัญน่าจะเป็นการ ดู​ Timing ไหมนะ นึกถึงวิดิโอของ Alex Grigg ที่พูดเรื่อง Posing - Timing - Spacing เลย อยากไปทบทวนสามขั้นตอนนั้นอีกทีถ้ามีโอกาส โอเคบาย

5:08pm โอเค! จบแล้วสำหรับบอลครับ ทั้งลูกมีหางแล้วก็ลูกกระทบกำแพง ไปก่อนครับบาย ไปทำการบ้านข้ออื่นได้แล้ว ศึกษาหลักการอนิเมตจากการ์ตูนดิสนีย์ครับ

Previous
Previous

วันที่ 47 ของการทำพอร์ตหางานสองสตูสำคัญสุด HD/CO Animator with Maihua as Actors Showing Animation Principles/Basics/Act Scenes

Next
Next

วันที่ 44 ของการทำพอร์ตหางานสองสตูสำคัญสุด HD/CO Animator with Maihua as Actors Showing Animation Principles/Basics/Act Scenes