วันที่ 5 ของแผนงานล่าสุด

8:04am ใกล้จะหมด 1 วีคแล้ว ก็ยังคงจะมีการอยากเพิ่มเติมให้เขียนงานไม้หัวจนได้สินะ ตะกี้เหมือนจะอยากเขียน พลังล้น แต่พอวอร์มแล้วก็เริ่มพลังหมดอีกรอบ ผมก็เป็นแบบนี้แหล่ะ พลังงานมันวูบๆวาบๆ ต้องมีช่วยผ่อนเก็บแรง แล้วก็มาใหม่น่ะครับใช่ ดังนั้นการพัก แล้วก็กลับมาทำงานจับเวลา 30 นาที ผมว่าเวิร์คสุดแล้วตอนนี้น่ะนะ เมื่อเช้าวอร์มได้ประมาณนี้ครับ วันนี้ต้อง crb ให้ได้ในสามสิบนาทีพอนะ! นี่เจ็ดแล้ว!

วันนี้ฝึกเสร็จก็นึกถึงสามคำครับ shape / nick sung / alex woo ประมาณนี้ก่อนใช่ อ่อ เมื่อวานไม่ได้ฝึก anatomy อีกแล้ว แง ช่วงหลังเลยเน้นมาที่ gesture แบบว่าเส้นสายเสียเยอะครับ นี่ผมเริ่มอยากไปดู Toniko vids พวกการฝึกจากการเทรซตาม live action อะไรแบบนั้น ก็น่าสนใจ แต่ว่าค่อยทำเวลาว่างนะ เพราะว่ายังไม่มีในแผนของเราตอนนี้

เมื่อวานช่วงฝึกแรกก็ทำแบบฝึกอนิเมตของโทนิโกะ fish swimming ตามแผนที่วางไว้สำหรับ port cd/anmt ครับ

เป็นการฝึกเรื่องของ timing/rhythm ครับ ทางด้านขวาคือมีการ adjust ให้บางเฟรม on 1’s บางเฟรม on 3, 4’s เพื่อให้เกิด texture or flavours ของเวลามากขึ้นครับ มันก็ดูสมจริง uneven มากขึ้นน่าสนใจขึ้นครับ

หลังจากนั้นก็มีพยายามเขียนคาเพจชายกลางครับ ใช้ว่าพยายามเพราะว่าไม่เสร็จ แง ได้ประมาณนี้ครับ

ก็ค่อนข้างใช้เวลาพอควร เป็นครั้งแรกๆที่เริ่มลงลึกกับตัวละครของชายกลางครับ ตั้งแต่การหาเรฟ ทั้งในแง่ของนิสัยตัวละคร แล้วก็หน้าตาครับ ในหน้าแรก ก็คงทำตามพี่ใหญ่สองคนคือ ตั้งคำถามหา Needs and Wants ของชายกลางด้วย ล่าสุดเข้าใจว่าเค้าให้ค่ากับ ความรู้ ความเก่ง ความฉลาด พวกนี้เยอะครับ เป้าหมายเค้าจึงเป็นการเขียนหนังสือขึ้นชาร์ตอันดับหนึ่งของโลก แล้วก็ไม่พอนะครับ ต้องได้รางวัล Papyrus Prize รางวัลทางด้านการเขียนของชาวมนุษย์ต้นไม้ แล้วก็ต้องได้คะแนนวิจารณ์ 9.9/10 ขึ้นไปด้วยครับ ถึงว่าเค้าต้องจดเกือบจะทุกคำพูด คำคิด เพราะเค้าเชื่อว่าจะทำงานตอบโจทย์คนทั้งโลกได้ ก็ต้องเข้าใจทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกให้มากที่สุดครับ แค่ฟังผมก็เหนื่อยแทนแล้ว (และนั่นก็เป็นสาเหตุว่าทำไมเค้าถึงมีสมสวยคอย reflect ความคิด แล้วก็ทีมผู้ช่วยคอยจัดระเบียบคำคิดคำอ่าน ในหอสมุดของเค้านั่นเอง)

แล้วก็มีตอนเย็นไปสเก๊ตช์ที่ตรงป้ายรถเมล์ครับ ตั้งใจจะสเก๊ตช์ผู้คน แต่ก็ไม่อยากจะทำตัวน่ากลัวขนาดนั้น ก็เลยวาดไปด้วยความกระอักกระอ่วน ครั้งหน้าอาจจะต้องกลับไปสตาบักส์ตรงคิวเฮาส์จริงๆแล้วล่ะมั้ง อาจจะเห็นผู้คนใกล้กว่าแล้วก็ไม่ได้ดูโรคจิตเหมือนตอนไปยืนเข้ามุมเมื่อวาน

แล้วก็เมื่อวาน นึกครึ้มจนได้ครับ นึกครึ้มเหรอ เรียกว่าอะไรดี กระสันอยาก จะต้องได้เขียน เลยได้เขียนตอนที่ 3 ออกมา สำหรับงานเขียนล่าสุด 5 ไม้หัว 1 พี่งอท กับ 2,136 ตัวอักษรคันจิครับ เพื่อสานต่อเรื่องราวไม้หัวกับบ้านใหม่กับพี่ชายคนใหม่ของเค้าครับตอนนี้

ประมาณนี้ครับเมื่อวาน พลาดไปประมาณนี้

  • ทำชายกลางไม่เสร็จ แต่ก็เกินชั่วโมงนะ

  • ไม่ได้สเก๊ตช์คอมโพจาก we bare bears

  • ไม่ได้อ่าน gesture drawing from Walt Stanchfield

  • ไม่ได้อ่าน anatomy in motion จาก Winslow ตามที่วางแผนไว้

แง ไม่เป็นไร ไปต่อ เอาใหม่วันนี้ ขอไปอัพเดท routine table ก่อนครับ ว้าก หมดเวลาสามสิบนาทีแล้ววว

ป.ล. วันนี้จะได้เขียนงานไหมนะ แง อยากทำทำได้ แต่ต้องให้แผนวันนี้จบก่อนเซ่!!! อย่าลืมว่าสามสิ่งสำคัญเราคืออะไร ทวนหน่อยดิ๊

  1. พอร์ตหางานหาเงิน character designer / animator ภายใน 21 feb ‘23 ตามแผนที่วางไว้แล้ว

  2. งานไม้หัวโชว์อีพีหนึ่ง ภายใน 22 jan ‘23 ได้ อนิแมติก กับ อนิเมตแค่สามช็อต ตามที่วางแผนไว้

  3. เตรียมเรียน storyboard with SAO

เห็นไหม นี่คือสำคัญสุดก่อนตอนนี้ ถ้ามีเวลาค่อยมาต่อยอดเรื่องราวกับงานเขียน โอเคจบครับบาย

Previous
Previous

ครืนนนนน เสียงถล่มของแผนล่าสุด ได้พังลงเสียแล้ว

Next
Next

วันที่ 4 ของแผน กลางทางแล้วไหมนะ