ครืนนนนน เสียงถล่มของแผนล่าสุด ได้พังลงเสียแล้ว

7:35am บ่เป็นหยังครับ เพราะมันไม่ใช่ครั้งแรก ไม่ต้องตกใจไปครับ วะฮ่า ชีวิตคือการเปลี่ยนแปลง แผนก็เช่นกัน ดีนะที่ว่าชายใหญ่ย้ายสำมะโนครัวไปอยู่กับพี่งอทแล้ว ไม่งั้นผมก็อาจจะโดนทำโทษ โดนกิ้งไม้คล้ายต้นชวนชมของชายใหญ่ฟาด (เบาๆ) เอาได้ครับ

ทำไงได้ครับ ก็เมื่อวานเกิดการตกตะกอนครั้งใหญ่อีกครั้ง หลังจากที่วันก่อนได้ทำงานอนิเมตไปหน่อยเดียว แล้วมันก็เกิดคำถามว่านี่คือทางที่ถูกต้องแล้วหรือเปล่า ถ้ารู้สึกว่าหลงทาง ก็แสดงว่าแผนที่อาจจะเขียนผิดจริงไหมครับ! วะฮ่า เราก็ต้องนั่งเทียนเขียนแผนที่ใหม่สักหน่อย

ก็เลยมาถึงบางอ้อว่า ผมต้องให้น้ำหนักการทำพอร์ตมากกว่านี้ เพื่อไปให้ถึงฝันการทำงานหาเงินสักทีครับ ดุ้นของการเตรียมตัวเรียนสตอรีบอร์ดหรือว่าการฝึกวาด เลยต้องเพลาลงมาก่อนครับ ตอนนี้ ต้องเน้น 70% ที่การทำพอร์ตครับ (เริ่มจากการรวบรวม แล้วก็เกลาให้สมบูรณ์ขึ้น แล้วก็เอาไปลง ไปส่งสตูให้ถูกที่)

ซึ่งเมื่อวานก็เป็นการเปิดโลกอีกครั้งกับ LinkedIn ด้วยครับ ท่านไหนที่สนใจอยากทำงานประมาณอนิเมชั่นตะวันตก ผมว่าน่าสนใจสุดๆๆๆๆ เพราะเปิดเข้าไปเจองานแล้วก็ศิลปินในแวดวงเยอะมากครับ ผมก็โง่อยู่นานครับตรงนี้ (นึกถึงเสียงคุณครูท่านหนึ่งบอกผมว่าอย่าว่าตัวเองโง่สิคะ ทำไงได้ครับ มันฉุนที่เรารู้ตรงนี้ช้า ไม่เป็นไรๆ งั้นขอเอาไม้เอกออก โง ก็พอแล้วกัน จะได้ใจดีกับตัวเองขึ้นหน่อย)

เอาว่า นั่นแหล่ะครับ เลยปรับแผนให้ตอนนี้โฟกัสที่พอร์ตก่อนเลย แต่ก็ยังลงไว้อีกสองเรื่อง คือไม้หัวโชว์กับ PCT แล้วก็ งานเขียนครับ ก็ลงไว้ก่อน มีเวลาก็ทำ ไม่มีก็ไม่ต้องประมาณนั้นครับ

เช้านี้เลยได้เจสเจอร์ใหม่ประมาณนี้ครับ

อ้อ ป.ล. แผนล่าสุดนี้เอาไว้ใช้ดู 1 อาทิตย์นะ จะได้เป็นการลองของใหม่ก่อน 14 - 20 jan ‘23

เลยยังไม่มีอะไรมาอวดนะครับ ทั้งงานใหม่ การฝึกฝนเพิ่มเติม ตอนนี้เน้นกลับไปจัดระเบียบ เกลาพอร์ต หางานก่อนนะ!!! (อย่างน้อยวีคนึงก็ได้อ่ะน่า ขอให้พอร์ตแน่นขึ้น เว็บเป็นระเบียบขึ้นก่อนเถอะนะ!!!)

ออ มีงานเรียนของโทนิโกะหน่อยครับเมื่อวานใช่ เป็นเลคเชอร์เกี่ยวกับ animation process ครับ

แล้วก็ ภาพสุดท้ายตอนนี้ที่ผมอยากเป็นน่าจะเป็น

show creator / animator / story artist หรือเปล่านะ ใช่ ใช่แล้วแหล่ะ!!!

8:50am ไปๆมาๆวางแผนประมาณชั่วโมงจนได้ ก็เพิ่งตกตะกอน ทำความเข้าใจกับตัวเองได้ว่า สรุปแผนใหม่นี้คือเน้นแค่พอร์ตอย่างเดียว แล้วก็ไม่ต้องเสียใจรูทีนไป เพราะว่า หลังจากวีคเดียวก็กลับไป resume แผนเดิมไง เข้าใจแล้ว บางทีล้มโต๊ะได้ แต่ก็ไม่ต้องตลอดไปนี่นา ก็ค่อยกลับไปหาโต๊ะเก่า มันแค่

ชั่ว

คราว

โธ่เอ๊ย! เข้าใจละ! ไปว่ายน้ำละครับ บายๆ เดี๋ยวมาทำพอร์ตกันวีคเดียวให้จบ

Previous
Previous

15 นาทีพอแล้ว!!!

Next
Next

วันที่ 5 ของแผนงานล่าสุด