วันที่ 54 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

13:31pm จริงๆหมดไปแล้วสิบห้านาที อีกประมาณเก้านาทีจะครึ่งชั่วโมง วันนี้วันศุกร์ เมื่อวานเรียนคัทเอาต์ครับ ก็ได้ทำการบ้านส่ง คือการลองใส่เงาให้ตัวละคร ตอนนี้เริ่มคิดว่า มีงานมากขึ้นไว้โชว์สกิลคัทเอาต์ครับ (มือขว้าง เดิน แล้วก็ขวดกระโดดด้วยอีกครับ ไว้ค่อยคุยกับไมค์ อดัม ลินเซย์ เพิ่มเติมเรื่องรีลอีกทีครับ) แล้วก็งานริกนกครับ จากงานของศิลปินอื่น ขอยืมมาศึกษาหน่อยครับ มีได้ลองตัมเนลเพื่อหาไอเดียโพสต่างๆ หลังจากฟังเสียง dialogue ด้วยครับ

ซึ่งการเตรียมส่วนต่างๆร่างกายของไมค์จะมาแปลกกว่าอดัมหน่อยคือ จะไปเตรียมชิ้นส่วนจาก Photoshop (or Clip Studio Paint สำหรับกรณีผม) แล้วค่อยๆเอาเข้ามาใน Harmony เป็น PNG file ครับ

ต่อมาส่วนของรีลหางาน เมื่อวานวันพฤหัสก็เป็นวันของงานชายกลางครับ ผมก็ยังทำได้เพิ่มไม่เยอะเท่าไหร่ก็เซ็งๆ แต่ทำไงได้ ก็ได้เท่านี้แหล่ะ ไปต่อครับ ได้เจอไมค์ประมาณ 40 นาทีได้ ก็คุยกันว่าจะเจอกันอีกพฤหัสหน้า แล้วก็ประมาณสามสิบนาทีพอครับ

D แล้ว E แล้ว เหลือ M ก็คือส่วนไม้หัว ก็มีแน่นอน คันจิประจำวันกับผีกระดิ่ง แล้วก็ได้วาดคร่าวๆ สตอรี่บอร์ดงานคุณกระดังงาประจำอาทิตย์นี้ครับ วันนี้ก็หวังว่าจะได้ทำอนิแมติกครับ แล้วก็หวังว่าจะได้ทำแบบ ใหญ่มาเล็ก ไม่เผลอไปลงรายละเอียดสุดกู่ที่ช่วงแรกแล้วดันหมดแรงตอนจบอีกครับอืมๆ ต้องทำวนเป็นเลเว่ลๆลงไป ถ้ามีเวลาทันก็อยากให้มีพี่ทองเล่นกีตาร์ตอนจบด้วยครับ แล้วก็ หญิงเล้กริกที่เป็นผมของคุณกระดังงาครับ เย้เยน่าสนุก

ไปละๆ ขอให้วันนี้เป็นอีกวันที่ดีของคุณ แล้วก็ไม่ต้องเจอกับผีกระดิ่งมาปลุกแต่เช้า!

Previous
Previous

วันที่ 55 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 53 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด