วันที่ 58 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

2:30pm หลักๆสามอย่างใหญ่สุดวันนี้วันอังคารก็คือ การบ้านวาดสัตว์ งานไม้หัวโชว์ แล้วก็งานรีลชายกลางครับ ขอจดเตือนสติตัวเองก่อนว่า งานชายกลาง ครั้งนี้จะต้องทำตามสิ่งที่ตกตะกอนความเข้าใจล่าสุดคือ ไป ที ละ น่อย น่อย น่ะครับ คิดว่าแบบนี้ เราจะรู้สึกไม่ค่อยท้อเท่าไหร่ สำหรับขั้นตอนการวาด breakdown - inbetweens ครับ ช่วงนี้เริ่มได้กลับมาจับคัทเอาต์ เพราะได้คุยกับอดัมอีกครั้ง เริ่มทำให้อยากจะเอามาใช้งานผสมผสานกับแฮนดรอนมากขึ้นไปอีก ก็ ถึง ต้อง มี ไม้หัวโชว์ นั่นเอง เพื่อเป็น แล็บทดลอง สนามเด็กเล่น ให้ผมได้ลองสาดใส่ทุกอย่างที่อยากลอง เล่น สร้างสรรค์ครับ ค่อยๆเริ่มครับ วีคนี้ถ้าได้แค่ลองริกหญิงเล้กช่วงอินโทรโชว์ ก็หรูแล้วครับ

อย่างแรกเปิดด้วยงานอดัมก่อน เพราะสำคัญสุด เป็นรีลเพื่อหางาน แต่ดันทำได้น้อยสุดเลยมั้ง (โธ่ถัง!) แก้ตามคอนเมนต์อดัมวันก่อนเรียนวันอาทิตย์ คือทำให้ง่ายขึ้นครับ เอาโพสที่ดูประหลาดๆออกไป แล้วก็เน้น ต้น กลาง ท้าย แล้วก็ใส่พวก cushioning นิดๆหน่อยๆ ประมาณนี้ ผมชอบนะ มันง่ายดีครับ เนี่ย ต้องเจออดัมอีก แล้วก็ไปต่อๆๆๆ ทำให้จบ ไปซีนต่อไปได้แล้วครับ อาทิตย์นี้ต้องจบๆๆๆๆ เด้อ จบคือตัดจบ สมหรือไม่สมดังใจคิดคืออีกเรื่อง!!! ต้องได้ส่งงาน!!!

ต่อมา กับการเก็บการบ้านซิน (ใกล้จะจบหมดแล้ว จะได้เหลือแค่ SAO!!!) มีเรียนคอนเนอร์เป็นคลาสสุดท้ายครับ อันนี้เป็นการบ้าน แล้วก็เลคเชอร์แล้วก็งานลงสีที่ผมทำต่อยอดหลังจากจบคลาสเพราะว่าคึกด้วยครับ ผมต้องหันขวาไปมองงานนี้เป็นอนุสรณ์ให้ตัวเองบ่อยๆเลยครับ (เขียนเสร็จก็เอามาแปะไว้ที่ทางซ้ายโต๊ะเลยดีกว่า จะได้เห็นชัดๆ) ถึงความสนุกของ process การวาด ลักษณะที่คอนเนอร์สอนครับ เพื่อจะได้เอามาใช้บ่อยๆแล้วก็ค่อยๆซึม ผสมผสาน เป็นรูปแบบวิธีการของตัวเองครับ ไว้มีเวลาค่อยกลับไปทบทวน exercise จาก คอนเนอร์และไมค์ครับ เย้เย

D แล้ว E แล้ว สุดท้ายก็โหนด M หรืองานไม้หัว ก็อันนี้เป็นงานไม้หัวโชว์ที่ทำล่าสุดเมื่อวานน่ะครับ ก็ ดีใจที่ได้จับทุกวันเป็นวันที่สองมั้งนะเมื่อวาน เองง เมื่อวานวันจันทร์ก็วันแรกสิ โอเคงงไปหมดแล้ว ก็วันแรกเมื่อวาน ถือว่าได้สตอรี่บอร์ดมาครับคร่าวๆ (วาดไม่ต้องซ้ำไปมาเยอะแยะนะ เดี๋ยวเสีย energy ต้องเอาความ freehand, draw direct, attack the paper ของคอนเนอร์มาใช้ในงานอนิเมชั่นมากขึ้นครับใช่)

แล้วก็มีงานไม้หัวคันจิบีดีปาร์ตี้ครับ ได้วาดเขียนคาโพรไฟล์ให้เหล่าเทียนเล็กๆน้อยครับ

แล้วก็อันนี้งานล่าสุดเช้านี้ มีมาสเตอร์สตัด ต่อเป็นวันที่สองด้วยครับ จาก Boy Girl Inc. ครับ เรื่องนี้ วันนี้ตั้งโจทย์ให้ตัวเองลองศึกษาตัวละครที่เป็นคนดูครับอืม

โอเคประมาณนี้ เดี๋ยวจะขอลองส่งประกวดกับทาง syn studio ด้วยงานในคลาสคอนเนอร์เสียหน่อยด้วยครับ ขอให้วันนี้คุณมีความสุขกับการได้ทำโน่นนี่ (ไปทีละอย่าง) สวัสดีครับ

Previous
Previous

วันที่ 59 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 57 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด