วันที่ 59 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

7:24am ไปต่อครับวันนี้ ทำสี่ซีนหลักให้เสร็จ แล้วก็หาคอมมิวนิตี้ สังคมของเรา เอางานลง Discord แชร์ให้เพื่อนๆที่อินอนิเมชั่นดูด้วย สี่ซีนก็คือ โอลาฟ ไม้หัวโชว์ อดัม แล้วก็ชายกลางครับ

อย่างแรกเรื่องรีล วันอังคารเมื่อวานทำชายกลางก่อนเล็กน้อยครับ นี่คิดว่าทำเนียนมากๆแล้วนะ ดีที่ล่าสุดได้ฟังจากอดัมเรื่องแนวทางการคีย์ว่า เราเริ่มจากน้อยๆที่จำเป็นก่อน แล้วค่อยๆขยับเพิ่มคีย์ได้ ผมก็จะได้มีสองฝั่งแล้วทีนี้ ด้านนึงคือเนียนมาก คีย์ทุกๆ 2 frames อีกด้านคือ คัทเอาตี้หน่อย แบบว่า มีความ held frames มากกว่าหน่อยงิน่ะครับ

แล้วก็ต่อด้วยการบ้านซินสตู ได้เรียนวาดสัตว์ครับ ง่วงสุดๆๆๆ มีทำการบ้านส่งไปประมาณนี้ เป็นการสตัดดี้จากแหล่งต่างๆ แล้วก็เลคเชอร์ครับ

ส่วนอันนี้เป็นงานไม้หัวโชว์ที่ทำได้ล่าสุด เริ่มเอาสตอรี่บอร์ดมากางเป็น animatics ครับ ทำไปได้ประมาณครึ่งชั่วโมงเริ่มจอด ไม่ไหวครับ วันนี้ไปต่อๆ

อันนี้เป็นงานออกแบบตัวละครพี่ทองเพื่องาน คันจิบีดีปาร์ตี้ครับ

1:53pm มาเพิ่มเติมสักหน่อย ตะกี้ วาดสเก็ตช์บุคจนได้ชายใหญ่นั่งท่าเท่ห์ๆ เก็บไว้ที่แท็บ สเก็ตช์บุ๊คประจำวัน แล้วก็อันนี้ล่าสุดตะกี้คือ มาสเตอร์สตั๊ด Boy Girl ETC. ครับ ได้เรียนรู้เรื่อง

  • การแบ่ง key poses (storytelling poses or STP and extreme poses or ETP)

  • การใช้ Antic Poses

  • การเปลี่ยนโพสของปาก ระหว่าง phrases from “Eww” to “Gross~~~”

  • การแสดงออกสีหน้าง่ายๆด้วย คิ้ว ตา และ ปาก

  • การวาดแบบคัทเอาต์ เส้นตรงยังไง โค้งยังไง ไม่ต้องซับซ้อนมาก แต่รวดเร็ว เป็นต้น

  • อยากจะศึกษาเพิ่ม Gumball, Simpsons and Mickey Mouse from Mercury Filmworks ครับ

  • แล้วก็แน่นอน อยากปรับใช้กับเดโมรีลคัทเอา รวมถึงรีลแฮนดรอน เอาจุดดีของคัทเอาเช่นความ รวบรัดตัดตอน simplified ไปใช้ แล้วก็อยากไปริกไม้หัว เอาไปใช้กับไม้หัวโชว์ เริ่มจากห้าพี่น้องแล้วก็พี่งอทก่อน หก ตัวละครเนี่ยแหล่ะ วีคนี้ต้องทำหญิงเล้กให้ได้ๆๆๆ มาช่วยเปิดตอนที่สี่กับชายเล็กครับ

โอเคไปจริงแล้ววันนี้ ขอให้คุณไม่ลืมจับเวลาการทำงาน (ถ้าคุณต้องการอ่ะนะ เพราะตะกี้ผมลืมซะแล้ว โธ่!)

Previous
Previous

วันที่ 60 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 58 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด