วันที่ 61 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

9:17pm วันนี้มาดึกครับ ขอลิสต์ก่อนจะเขียนอะไรบ้าง เหลืออีกสี่นาทีกว่า

  1. งานเรียนคัทเอาต์การบ้านที่ทำไปเมื่อวานริกไดอะล็อกนกจากดีไซน์จากศิลปินท่านอื่นที่เราริกตามขึ้นมาครับ

  2. งานมาสเตอร์สตั๊ดดี้ วันนี้สตั๊ดจาก Emperor’s New Groove จากดิสนีย์ครับ

  3. งานไม้หัวตัวละครเมื่อวานคุณมันแกว แชร์สักหน่อย แล้วก็ของวันนี้ที่เป็นสเก็ตช์ใบเสร็จด้วย แชร์ไปเลยทีเดียวครับ

  4. งานไม้หัวโชว์ล่าสุดที่ทำวันนี้ เมื่อวานไม่ได้ทำครับ

มีปัญหาที่ติดก็คือตรงเรื่อง deformer ครับสำหรับงานคัทเอาต์ไดอะล็อกอันนี้ (เมื่อวานเลยไม่ได้ติวไมค์เพราะตอนแรกจะเปลี่ยนใจไปอยากทำไดอะล็อกริกตัวละครใหม่ๆ แต่สุดท้ายคิดว่าคงจะทำชายกลางให้จบดีกว่าแล้วก็ทำนกนี้แทนเรื่องไดอะล็อกไปเลยน่ะครับ) คือโยงกระดูแล้วภาพมันบูดๆเบี้ยวๆ อันนี้เป็นปัญหาที่เจอบ่อยตอนนี้นะ ยังใช้ dfm ไม่คล่อง ก็น่าไปเปิดยูทูบหาดูเหมือนกันจาก cut out youtubers

ศึกษาสลับไปมาครับ คัทเอาต์ด้วย แฮนดรอนด้วย ได้ประโยชน์ทั้งหมดแหล่ะ วันนี้ก็เริ่มจากหา storytelling kesy, extreme keys เช่นเคยแล้วก็ เริ่มแบ่งจำแนก extreme into antics, overshoots, accents อะไรแบบนี้ที่ไมค์บอก แล้วก็หา BD ต่อด้วยครับ ยังไปไม่ถึงเขียน spacing chart เท่าไหร่ ต้องลองต่อ อาจจะต้องสักครึ่งชั่วโมงทำอันนี้ทีนึงครับ นี่ยังวาดตามได้ไม่หมดเลย

วันนี้เป็นวันที่สองที่เปลี่ยนทิศทาง ไม่สิ เป็นการต่อยอดครับ เรื่องคันจิบีดีปาร์ตี้ คือจะมีการริกแล้วก็ลงสีด้วยค่อยอนิเมตครับ เลยได้โอกาสกลับไป revisit Adam Animation Academy ครับ เมื่อวานกว่าจะได้ทำมันแกวก็ดึกมาก ได้ไปแค่แขน วันนี้ได้ทบทวนเรื่องการ set up ดวงตา สำหรับใบเสร็จครับ

งานแมวเหมดครับอันนี้ เย้เย คิดว่าจะริกแค่แมวเหมดก็พอครับอืม ที่เหลือก็แฮนดรอนครับ ไม่ใช่ผมไม่อยากฝึกริกนะ แต่คิดว่ามันก็ใช้เวลาเหมือนกันกว่าจะริกออกมาทีละตัว สำคัญคือได้เล่าเรื่อง แล้วก็ได้ อนิเมต มากกว่า ไม่ว่าจะวาดหรือว่าริกครับ ใช่ๆ อ้อลืมไป ได้ริกหญิงเล้กด้วยครับ มาช่วยเปิดเรื่องกับชายเล็กใช่ๆ ถ้าจะมีริกที่ไอ advance ก็คง ห้าพี่น้องกับพี่งอทเนี่ยแหล่ะครับ เย้เย

เหลือคืนนี้ต่อคืออดัมแล้วถ้าไหวก็ไม้หัวโชว์ต่อครับ อีพีสี่ เย้เย ราตรีสวัสดิ์ครับ

Previous
Previous

วันที่ 63 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 60 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด