วันที่ 63 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

9:25pm ถึงจะหายไปหลายวัน แต่ความฝันผมก้ยังคงร้อนระอุอยู่เสมอเสมือนเตาถ่านสำหรับอบพิซซ่า (อะเหร) เอาล่ะๆ วันนี้จะอัพเดทอะไรดี ให้เวลาแค่ห้านาทีพอแล้วครับ ประมาณๆ

  1. งานรีลล่าสุด (ตอนนี้มีสี่รีลหลักครับ แล้วก็โปรเจคพี่งอทกับอดัมสี่คลาสเป็นอีกโปรเจค ได้แก่ อดัมริกฟ้า ชายกลาง โอลาฟ แล้วก็ นก ครับ เป็นคัทเอาสอง แฮนดรอนสองครับ ที่ต้องทำให้จบไว้เป็นรีล)

  2. งานไม้หัวโชว์ล่าสุด

  3. งานไม้หัวคันจิบีดีปาร์ตี้ ออกแบบตัวละคร

  4. งานสเก็ตช์บุกที่แท็บสกบเช่นเคยแล้วก็เริ่มค่อยๆฟอร์มแฮบิทการมาสเตอร์สตัดครับ

  5. งานการบ้านเอสเอโอม็อดเจ็ดด้วยครับ ที่สเก็ตช์ไว้ล่าสุดๆครับ

อันแรกก็งานรีลประจำวันจันทร์ ก็คืองานอดัมครับ (ป.ล. พรุ่งนี้อย่าลืมทำการบ้านวาดสัตว์ด้วยล่ะ) ได้ประมาณนี้อยู่ เดี๋ยวคืนนี้ต้องเพิ่มอีกครับ (ถ้าไหวนะ เพราะว่าวันพุธจะได้คุยกับอดัมครับอืม)

ต่อไปเป็นงานไม้หัวโชว์ล่าสุดครับ เช้านี้ยังดีที่เริ่มแบ่งงานออกเป็นช็อตๆ ต่อไปต้องพยายามตั้งโกลว่า ทำให้เสร็จวันละช็อตเป็นต้น (แบ่งย่อยแล้วทีนี้ก็กำหนดว่าจบเมื่อไหร่ของแต่ละท่อนด้วยน่ะ) อันนี้ผมเผลอลงรายละเอียดมากไป ตอนถึงขั้นหาพวก extreme poses ลืมที่จะเคารพ timing ของ storytelling poses ก็คือโพสหลักไว้ (ซึ่งควรจะ time ไว้ให้เรียบร้อยก่อนแล้ว) เลยทำให้สุดท้ายมีแอคชั่นเยอะกว่าเวลาครับ อัดแน่นไปหมด สรุปคือ ต้องทอนตัวเอง ให้อย่าเยอะ ไปมาก นั่นเอง เยอะได้ในกระบวนการ แต่ก็ต้องคัดออกๆ ประมาณนั้นครับ

อันนี้เป็นตัวละครแถมครับ ก็คือแมวเหมด ไม่แถมสิ อยู่ในกระบวนการคิดตัวละครที่อยากเอาไว้ริกครับในงานครับ

แล้วก็อันนี้เป็นงานทั้งเรื่องที่ทำไว้จำไม่ได้ว่าลงหรือยัง อันนี้คร่าวๆคิดส่วน Storytelling Poses (STP) ครับ

อันนี้เป็นงานไม้หัวคาแรกเตอร์สามวันถึงวันนี้ครับ ก็ยังคงไอเดียล่าสุดตั้งแต่ทูนหัวมันแกวก็คือ ริกตัวละครครับ เย้เย จะได้ค่อยๆเริ่มฝึกริกจากอดัมแล้วก็อนิเมตริกครับเย้เย วันนี้คิวหอยทากพเนจร ตอนนี้ที่ผ่านมาสิ่งที่เจอบ่อยสุดจะเป็นการใช้ deformer ยังไงไม่ให้เสร็จมันเบี้ยวน่ะครับ ไว้มีเวลาต้องไปเปิดดู ZeBridBrain เสียแล้ว

อันนี้เป็นงานมาสเตอร์สตัด ศึกษางานจาก Sea of Love from The Monk Studio ครับ อยากศึกษาทั้งส่วนอนิเมชั่น (สไตล์คัทเอาต์เสียด้วย) แล้วก็เรื่อง สตอรี่บอร์ดไปด้วยกันเลยครับ จะได้เข้าใจงานสไตล์สตูที่เราสนใจร่วมงานด้วย แล้วก็เผื่อเป็นความรู้ใช้งานไม้หัวโชว์ได้ด้วยครับ

จบด้วยอัพเดทงานม็อดเจ็ดของ อออ ครับ เดือนนี้เค้าเริ่มม็อดแปดกันแล้ว ซินใกล้จบอีกสองคลาส จะได้เอาเวลามาทำการบ้านการเรียน storyboard และอ่าน แนนซี่ ฟรานซิส (ถ้ามีเวลา) เอามาปรับใช้กับมหชครับ แต่ก็นะ รีลอนิเมตคัทเอาสคสใช่ไหมมมมมน่ะ

โอเคประมาณนี้ก่อน ไปก่อนครับ ราตรีสวัสดิ์ครับทุกท่าน

Previous
Previous

วันที่ 65 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 61 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด