วันที่ 64: พอร์ตสองสตู - การเรียนทูนบูมอดัมแดนไมค์ - ไม้หัวโชว์

12:51pm สวัสดีวันอาทิตย์ครับ วันนี้ก็เริ่มวันด้วยการไปกินข้าวเช้าที่ร้าน (ออกกำลังก่อน) LUKA กับแม่ครับ กิน เนื้อ กับ แฮมมัสไปน่ะ กลับบ้านมาตอนนี้ก็มาเริ่มงานวีคสองของอดัมครับ เริ่มขึ้น body สำหรับหญิงเล้กแล้ว ก็สเก๊ตช์ออกมาก่อน จะออกแบบ (ออกแบบเหรอ เล่าด้วยภาพ ดีกว่า) ตอนหญิงเล้กอบคุ้กกี้ธัญพืชให้หมายูนิคอร์นครับ หลังจากที่ไปฟังสัมมนาสุขภาพดีไปด้วยกันทั้งคน สุนัข และ แมว ที่พี่ชายใหญ่จัดขึ้นที่ห้องประชุมลับที่บ้านพี่งอทครับ เดี๋ยวช่วงบ่ายไปเป็นเพื่อนพ่อนวดหมอหน่อยก็จะได้สเก๊ตช์ไม้หัวลงหนังสือ รวมเป็น ไม้หัวอาไคฟ์ ทั้งเรื่องและภาพ จะแบ่งสีเรื่องใหญ่คือ Design / Story / Background&Layout / Animation คุ้นๆไหมครับ ก็ตามเล่มดิสนีย์ที่ผมมีสามเล่มเนี่ยแหล่ะ คงจะไปนั่งวาดรวบรวม (และเขียน)​สิ่งที่เคยเล่าเกี่ยวกับหญิงเล้กทั้งหลายไว้รวมกันก่อนครับ เอาแบบนี้แล้วกันไหนๆช่วงนี้ทำหญิงเล้กกับคอร์สอดัมแล้วก็ ซึ่งอาไคฟ์จะเอาไว้ใช้อ้างอิง ต่อยอด explore เรื่อง โลก ตัวละคร ไม้หัวต่อไปครับ เช่นไม้หัวโชว์ ก็จะดึงเรื่องราว ตัวละครจากตรงนี้เนี่ยแหล่ะ แล้วก็จะได้เป็นการกลับไปรวบรวม อ่านทบทวน สิ่งที่เคยเขียน วาดที่ icloud, website, social media งานไม้หัวต่างๆด้วยครับ

นี่ครับ ได้หญิงเล้กมาประมาณนี้แล้วครับ

สรุปอีกทีนะ ตอนไปหมอหน่อย ให้ วาดรวบรวมงานหญิงเล้ก 1 ชั่วโมง แล้วก็ เขียนอีก 1 ชั่วโมง จากที่เคยมีก่อนค่อยขยายต่อ research ต่อยอดครับ เรื่องราว เกี่ยวกับหญิงเล้กและสิ่งมีชีวิตใกล้เคียงทั้งหมดก่อน ส่วนตอนเย็นค่อยทำการบ้านไมค์สองวิชาครับ

8:27pm สวัสดีครับ กลับมาบ้านละ ล่าสุดทำจบไปอีกบท คอแล้วก็บอดี้ครับ ใส่ deformer แบบ bone เข้าไปที่ลำตัว แล้วก็เข้าไปใส่โหนด kinematic output ที่ bone1 ซึ่งเป็นกระดูกชิ้นบนที่เชื่อมกับคอครับ ก็แปลว่า เวลาขยับดีฟอร์มลำตัว คอจะไม่บูดเบี้ยวไปตามครับ ส่วนลำดับการโยงนั้น หัวเป็นลูกของคอ แล้วคอก็เป็นลูกของลำตัวอีกทีครับ โดย ไม่ลืมที่จะลากเส้นจาก def_body ออกมาโยงไปที่คอครับ ก็คือให้ลูก คอ ตรงนี้ ขยับจากกระดูกผ่าน kinematic output ประมาณนั้น โอเค

Previous
Previous

วันที่ 66: พอร์ตสองสตู - การเรียนทูนบูมอดัมแดนไมค์ - ไม้หัวโชว์ - สะสาง

Next
Next

วันที่ 63: พอร์ตสองสตู - การเรียนทูนบูมอดัมแดนไมค์ - ไม้หัวโชว์