วันที่ 71: พอร์ตสองสตู - การเรียนทูนบูมอดัมแดนไมค์ - ไม้หัวโชว์ - สะสาง

10:19am นอกจาก AMMD ตอนนี้ เมื่อวาน ได้กลับไปเปิดดูเลคเชอร์ปปทีฟ แล้วก็ sao แล้วครับ ไม่ไหวอ่ะ เสียดายตังค์ เหลืออีกไม่กี่ครั้ง ยังไงก็อยากเอาความรู้มาปรับใช้กับไม้หัวโชว์ครับ ยังไงก็ เมื่อวานมีทำคลาสอดัมอนิเมตแอดวานซ์ไปหน่อยประมาณนี้ ได้ฝึกวาดโพสครับ แล้วก็ใช้ริกด้วย master controller ได้ทบทวนว่าเรื่องไหนที่ต้องทำความเข้าใจเพิ่มก็จดลงในโน้ตไว้แล้ว เช่นเรื่อง deformer, drawing substitution เป็นต้น อยากทำอดัมให้ทันฟีดแบกครับ แต่วันนี้ก็ต้องเอาไว้สะสางเป็นหลักก่อน

ด้านบนซ้ายจะเป็นริกชื่อ Frankie (I think so) จาก Adam Oliver ครับ ผมวาดตาเองเป็นอีกดรออิ้ง แล้วผมว่าผมทำริกเจ๊ง เดี๋ยวค่อยมาแก้กันใหม่อันนี้วาดคีย์ แล้วก็เพิ่ม breakdown แล้วก็เพิ่มเหมือน mini bd เข้าไปอีก คือเน้นให้เป็นการเคลื่อนไหวที่ให้ชีวิตจาก A to B เป็น A to X to B as Richard Williams puts it!

ส่วนเรื่องของปปทีฟ วีคนี้เค้าเรียนการวาดอ็อบเจค organic ก็พอดี ผมก็จะได้วาดต้นไม้พอดี ช่วงหลัง เริ่มสเก๊ตช์ต้นไม้มากขึ้นด้วยครับ ก็เลยคิดไว้ว่าจะวาดฉากให้ชายเล็กกับหนอนน้อยเอาไว้นั่งคุยกันครับ แล้วก็จะต้องมี complex object ด้วย ผมก็เลยนึกถึงรถพอดีอีก (จังหวะมันใช่) เพิ่งถ่ายรูปมา คันนี้ผมเล็งหลายทีแล้วชอบ มันมนๆเหลี่ยมๆ เป็นรถที่จอดอยู่ที่คอนโดครับ รถ ford escape XLT เรื่องฉาก ขั้นแรกก็ไปหาเรฟก่อนครับ แล้วก็เอามาวาดตามศึกษา ชอบไม่ชอบอะไร แล้วก็จะได้ทำตัมเนลต่อไปครับ ถึงจะเริ่มวาดออกมา

ด้านบนเป็นเรฟที่เริ่มรวบรวมครับ มี alice in wonderland, we bare bears, frog and toad ที่เป็นงานที่ผมอ้างอิงอยู่ครับ

ส่วน sao เดือนนี้เกี่ยวกับ action scene ครับ ผมก็นึกภาพ ชายใหญ่ชายกลางไว้ ต้องไปเปิดดูที่เคยทำจิ๊ฟหนุกๆตอนที่เรียนคาโดกาวะซะแล้ว เผื่อจะได้เอามาใช้เล่าต่อครับ อยากให้มีแปลงร่างด้วยง่ะ

Previous
Previous

วันที่ 72: พอร์ตสองสตู - การเรียนทูนบูมอดัมแดนไมค์ - ไม้หัวโชว์ - สะสาง

Next
Next

วันที่ 70: พอร์ตสองสตู - การเรียนทูนบูมอดัมแดนไมค์ - ไม้หัวโชว์ - สะสาง