วันที่ 71 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

1:33pm ไม่ได้อัพเดทเกือบวีคแล้ว ถ้าจะมัวแต่รอว่าวันไหนตอนไหนก็คงรอไปอีก พอมันหลุดโมเมนตัมแล้วก็จะประมาณนี้ ซึ่งไม่เป็นไรเลยครับ วันนี้มันทนไม่ไหว ก็รีบบล็อกซะ ทำต่อ แค่นั้นเอง ไม่ต้องห่วงสวย ติดเพอร์เฟค โซ่ขาดแล้วไง! ก็นับใหม่

ช่วงนี้ พยายามแบ่งชีวิตเป็น 4 อย่างใหญ่ หลังจากที่การเรียน Syn Studio จบไปหมดแล้ว เหลือแต่การเรียน Storyboardart.org แล้วก็เรียนติวกับเมนเทอร์สองคนเพื่อทำรีลต่อไปครับ กับ Adam Oliver and Mike Wiesmeier ครับ ซึ่งสี่อย่างที่ว่าก็คือ

  1. Demo Reel ประจำวัน (รีลคัทเอาคนสีฟ้ากับอดัม แล้วก็ รีลแฮนดรอนชายกลาง โอลาฟ แล้วก็คัทเอาอีกา กับไมค์ครับ โดยจะทำวัน จันทร์ถึงศุกร์)

  2. งานไม้หัว ยังคงไปต่อครับ Maihua Kanji Animated Performance อย่างวันนี้จับได้ หนอนตัวหนังสือครับ โดยจะเล่นเรื่อง มิติ ในภาพครับ ให้หนอนเดินไปตำแหน่งต่างๆ เพื่อเล่นกับ Perspective ของภาพครับ คือค่อยๆเล่นกับ Cinematic Language ของอนิเมชั่นมากขึ้นครับ หลังจากที่วาด อนิเมตมาได้สักพักกับโปรเจค คันจิเบรคดาวน์ปาร์ตี้

  3. งานเรียนคลาสของอดัมบนอออนไลน์ของเค้า คือคิดว่าอันนี้ต้องดึงมาเป็นโหนดหลัก เพราะเป็นกุญแจสำคัญมากสำหรับความเข้าใจ rig, animate toon boom ให้มากขึ้นๆครับ จะได้เอามาใช้กับไม้หัวคาแรกเตอร์ แล้วก็งานรีลไว้ทำงานสตูด้วยครับ

  4. งานสะสางฝึกฝนรูทีนอื่นๆครับตรงนี้ ก็ที่เหลือแหล่ะครับ การสเก็ตช์ทุกวัน การสะสางหนี้ การฝึกวาดจาก Master Study (อย่างวันนี้อยากฝึกจาก Hilda เป็นต้น) การทบทวน Mike, Conner การอ่าน Nancy แล้วทำตามเป็นต้นครับ การดูทิวทอเรี่ยลจาก Cut Out Youtubers หรือว่าการทำการบ้าน SAO!!!!! เป็นต้นครับ แต่สุดท้ายนั่นแหล่ะ ที่วันสองวันนี้โอเค เพราะเราทำน้อยลง ก็เน้น สองข้อแรกมาก่อนสำคัญสุดครับ เพื่อหางาน แล้วก็ทำงานตัวเองนิดๆหน่อยๆจบในวันลงไอจีครับประมาณนั้น

ดังนั้นก็ขอแชร์งานคัทเอาอีกาที่ทำตะกี้ก่อนเลยครับ แล้วก็ต่อด้วยงานตัวละครพี่มัฟที่ทำเมื่อวานลงไอจี แล้วก็มีงานรีลที่รวบรวมเพราะเมื่อวานส่งสมัครสตูไปอีกรอบด้วยครับ ออ แล้วก็ ผมยังสเก็ตช์อยู่นะ เพียงแค่อาจจะเว้นไม่ลงในเว็บก่อน เพื่อเอาเวลาคืนมาหน่อย แล้วก็ ล่าสุดงานอดัมจริงๆได้ทำเพิ่มริกเมฆแล้วด้วย เดี๋ยวพรุ่งนี้เจออดัมว่ากันๆ เย็นนี้พรุ่งนี้ (ตามตารางคือต้องทำพุธเด้อ) ค่อยมาดูกันว่า ถ้าไม่ทันก็คงวาดเป็นแฮนดรอนไหม จริงๆ ไม่รู้แบบไหนเร็วกว่ากัน ลองทำริกก็ดีนะะะะะะะ

ประมาณนี้เด้อ ช่วงนี้อาจจะไม่ได้บล็อกทุกวันแล้ว ลดลงมาหน่อย จะได้มีเวลาทำรีลมากขึ้นครับ สวัสดี!

ป.ล. ผมเริ่มแอคทีฟขึ้นใน Discord อีกครั้ง ทั้งเซอร์เวอร์คลาสจากซิน แล้วก็เซอร์เวอร์ของ Zebirdbrain ครับ ต้องพยายามลงงาน คุยงานกับผู้คนมากขึ้นครับ แต่ก็อยากจะบล็อกไว้เองให้เป็นที่เป็นทางเป็นระบบระเบียบด้วยครับ

8:04pm มาอัพเดทตอนดึกเสียหน่อย เป็นงาน Master Study จากเรื่อง Hilda ครับ คิดว่าลงทุนเสียเวลาหน่อย ในการบล็อกเก็บไว้ก็ท่าจะดี ไม่งั้นก็คงลืมหมดว่าเรียนรู้อะไรไปบ้าง

Previous
Previous

วันที่ 76 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 65 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด