วันที่ 76 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

8:38am เหลืออีกนาทีกว่า ตอนนี้ก่อนที่จะไม่ได้บล็อกอะไรเลย ขอลงอัพเดทล่าสุด โปรเจคไม้หัวอนิมเต็ดซีเควนส์แล้วกันครับ (ส่วนรีลหางาน ก็ได้ฟีดแบกอีกาไปวันก่อนจากไมค์ แล้ววันนี้ต้องส่งริกสีฟ้ากับอดัม) ส่วนอีกสองเรื่อง อดัมสี่คลาส ยังไม่ได้เรียนเพิ่มเท่าไหร่ แต่ว่าอยากทำริกไม้หัวคาร์ตัวหลักมากกกก ตอนนี้ แล้วก็ ส่วนรูทีนฝึกฝนสะสางอื่นๆ ก็ได้ทำการบ้านเอสเอโอไปอยู่ครับ แชร์ในไอจีไปสองครั้งแล้ว สุดท้าย ค่อยเอามารวมไว้ที่แท็บสตอรี่บอร์ดแล้วกัน จะได้ไม่เสียของครับ สร้างสรรค์ออกมาแล้ว ต้องได้เอาให้ผู้คนได้อ่านได้ดูกันครับ!!! ยังสเก็ตช์ได้บ่อยอยู่เมื่อวานไม่ได้วาดเช้าก็วาดจากยูทูบตอนเย็นแทน ส่วน master study เริ่มพร่องไปแล้ว! ต้องพยายามทำให้ได้ทุกวัน อาจจะลดให้ทีละน่อยลงหน่อยไหมเป็นต้น ห้านาที? สิบนาที? แค่ได้จับหาโพสเสียหน่อย หา breakdown เสียหน่อย เป็นพิธีก็ยังดีเป็นต้น

อันนี้ครับ

มีงานเบื้องหลังมาฝากครับ ตอนแอปเปิ้ลล่าสุด (วันนี้วันที่สามแล้ว ต้องจบให้ได้ อย่าลืมลองริกสักนิด) แล้วก็สามตอนก่อนหน้า น้องทึนทึก รุ่นพี่เลม่อน แล้วก็หนอนตัวหนังสือครับ เป็น character profile สั้นๆ ไม่ลืมที่จะกลับไปหางานเก่าเพื่อต่อยอดงานครับ สำหรับตัวละครต่างๆ

ส่วนอันนี้เป็นรีลอดัมครับ ก็คือได้เริ่มริกก้อนเมฆ ก็ทำให้เข้าใจโพรเสสขึ้นครับ ว่าถ้าจะริก เราก็คือวาดให้ถึงประมาณ storytelling poses ก่อน อ่า จริงด้วย มานั่งคิดตรงนี้ งานไม้หัวอนิมซีเควนส์ก็อาจจะทำลึกไปหน่อย ไปเริ่ม extreme เสียแล้ว ซึ่ง ถ้าจะมาริกหลังจากนั้นมันก็อาจจะไม่คุ้มเวลาที่เรานั่งวาด extreme ไปไง เข้าใจละ สิ่งที่ทำไปก็คือเตรียม drawing substitution สำหรับก้อนเมฆที่สุดท้ายตัดสินใจริกครับ ก็ประมาณนี้ ก็เริ่มจากการตั้งต้นจากสเก็ตช์ที่มีครับ

ส่วนอันนี้เป็นรีลอีกาครับวีคล่าสุดที่ทำไปล่าสุดครับ จบอยู่ที่ขั้นตอนประมาณ key extremes ของอีกาทั้งสองตัวเสร็จแล้วครับ แล้วก็มีเริ่ม tween หา breakdown ไปด้วย อยู่สองช่วงมั้งครับของอีกาตัวใหญ่ ใช่ๆ ได้ฟีดแบกหลักๆจากไมค์คือ อย่าลืมเล่น eye gesture แล้วก็ได้ตัวอย่างงานดีๆมาที่ผมชอบมากด้วยครับ เรื่องข้างล่างนี้ครับ วีคนี้ไมค์จะกลับไปทำชายกลางต่อครับ อยากให้จบแล้วววววววว ต้องเคาะ ต้องกำหนด ต้องวางแผน!!!!

ป.ล. สิ่งที่ยังขาดของเดโมรีล เทียบกับงานไม้หัวอนิมซีเควนส์ ก็คือ DEADLINES ครับ เพราะผมยังไม่มีตรงนี้ มันเลยดูเหมือน ไม่จบง่ายๆเสียที จะริกฟ้า ชายกลาง อีกา หรือว่าโอลาฟก็ตาม ดังนั้น ช่วยกำหนดทีเถอะ!!!

โอเคประมาณนี้ก่อน เจอกันวีคหน้าครับ! แล้วก็ ป.ล.อีกเรื่อง ช่วงนี้เริ่มแอคทีฟ Discord ของ ZeBirdBrain ด้วยครับ เป็นการเข้าหาคอมมูนิตี้ที่ดีมาก แชร์งานฟีดแบคงานซึ่งกันและกันระหว่างผู้ที่สนใจงานคล้ายๆกันครับ โอเค ไปล่ะบาย ขอให้คุณหลบฝนได้ทันไม่ป่วยครับ สวัสดี!!!

ป.ล. สุดของสุดท้าย ไหนๆสุดท้ายบล็อกมาเป็นยวงขนาดนี้ ขออัพเดทงานการบ้านสตอรี่บอร์ดในนี้ด้วยครับ ก่อนที่จะไปรวมในแท็บครับ อันนี้เป็น 9 ภาพล่าสุด ที่ผมคลีนจบช่วงวีคล่าสุด ที่ยังไม่ได้ลงในนี้นะครับรู้สึกว่า

โอเคๆ เก้าโมงจะครึ่งแล้ว ต้องไปออกกำลังแล้ว สวัสดีครับ! ขอให้คุณสุขภาพแข็งแรง ออกกำลังกายกันครับ!

Previous
Previous

วันที่ 84 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด

Next
Next

วันที่ 71 ของการตามล่าฝัน: รีลอนิเมตคัทเอาต์สำคัญสุด