วันที่ 74: AMMD + PS ตอน Production Design!!!

11:42am วันนี้สนใจเรื่องการออกแบบโลกไม้หัวครับ ออกแบบ (เอาไว้ใช้กับตัวเองพอครับคำนี้) ถ้าใช้กับโลกภายนอก ต้องบอกว่า เล่า สิครับ ออกแบบมันฟังดูเฟคชะมัดเลย!

ต้องเริ่มจากง่ายๆก่อนที่ห้าห้องนอนพี่ทองห้าไม้หัวครับ ตอนที่อาศัยกับพี่ทอง เพราะตอนนี้เกิดเรื่องราวไว้เยอะแล้ว จะได้เอามาขยายต่อได้ครับ ล่าสุดอยากทำแบบไมค์คือ เปิดหนังสืออ่านก่อน แล้วได้ อะไร แล้วก็เอามาปรับใช้ในงานครับ ช่วงนี้เริ่มกลับมาอ่าน Illusion of Life มากขึ้น อ่านในห้องน้ำ ขนาดอ่านแค่ทีละส่วนๆ แต่ว่าได้อะไรเยอะมาก จริงๆ ได้มากกว่า หยิบมาทั้งเล่มอีกผมว่า เพราะมันไม่ overwhelmed

แต่วันนี้ต้องออกไปคืนบัตรจัสโค่ แล้วก็ทำไมค์อดัม ก็เลยจะหยิบไปเล่มเดียวคือ dream world ของ Hans Bacher ครับ (เปิดคร่าวๆ ไม่ค่อยเห็นออกแบบภายในเท่าไหร่เลยทำไมกันนะ นั่นแหล่ะๆ ค่อยๆเริ่มครับ ห้องนอนก่อน เลิกสงสัยได้แล้ว)

เดี๋ยวไว้ไปถึงจคก่อนค่อยมาอัพเดทบล็อกว่าเมื่อวานเรียนอะไรไปกับแดนครับใช่ โอเคบาย

2:14pm สวัสดีครับ มาอัพเดทบล็อกหน่อยว่าเมื่อวานผมเรียนแดนไป ได้ฝึกสร้าง master controller ครับ ก็ประมาณนี้ อันนี้เป็นริกจากทาง Sun & Moon studio ครับ จบละ บล็อกแค่นี้ เพราะอยากไปทำการบ้านไมค์ให้จบ จะได้ทำอดัมอีก แล้วก็วาด เขียน ห้องนอนไม้หัวววววว (production design กำลังมาครับช่วงนี้)

ออๆๆๆ อีกเรื่องแล้วกันครับ ล่าสุด อัพเดทเพิ่มสองเรื่องจากไม้หัวคอมิค เข้า iCloud MH Archive folders, to be printed folder and also in Moleskine sketchbook ครับ สองตอนคือตอน คุณกระดังงา กับ หมายูนิคอร์นครับ ล่าสุดวันนี้อยากวาดเล่าโลกไม้หัวมากครับ คิดว่าเป็นสิ่งที่ขาดไปมากสุดตอนนี้ ในส่วนของอนิเมชั่น โปรดันชั่นที่ผ่านมา ขั้น พรีโพร อันนี้ยังอ่อนที่สุดของผม เพราะตัวละครมีเยอะแล้ว เรื่องราวก็มีเยอะแล้วเช่นกัน ทบทวนนะครับ ยังคงทำสามอย่างหลัก

  1. รวบรวมงานที่ผ่านมาไม้หัว ตอนนี้อยู่ที่คอมิค

  2. ทำงานไม้หัวปัจจุบัน วันศุกร์ ชายกลาง ห้าวีคที่วางไว้ ดีแล้วทำให้จบ เพราะเริ่มไปแล้ว ใช้สกิล ทำสิ่งที่ยังไม่เคย อ่าน nancy beiman เพื่อมาประยุกต์ใช้ด้วย

  3. เอาข้อหนึ่งมาเรียบเรียง ต่อจุด เพื่อสเก๊ตช์ เล่าต่อ ต่อยอด งานในอนาคต ไม่ว่าจะเป็น ไม้หัวโชว์ ชอร์ต หนัง หรืองานเขียนบวกภาพประกอบ หรือว่างานคอมิค ยังไม่ต้องเคาะว่าจะต้องทำอะไร เพียงแค่สเก๊ตช์ พรีโพรไว้ก่อน ทั้งตัวละคร เรื่อง สถานที่ พร็อพ เอาไว้เป็นโปรเจคที่สาม ต่อจากตอนชายกลาง ไว้ว่ากันว่าจะเล่าอะไรดี ตอนนั้น จะเป็นห้าไม้หัวพี่งอท หรือว่าจะเป็นไม้หัวคันจิ ก็ค่อยว่ากันครับ เพราะต้องทำข้อสองให้จบก่อน แล้วก็รวมข้อหนึ่งก่อน ถ้ามีไอเดียความคิดอะไร ให้วาด เขียน ลงข้อสามไว้ก่อน เป็น ส่วนของ preproduction เป็น concept art ไว้ก่อนนั่นเอง เดี๋ยวจุดนึงอิ่มตัว ก็จะตกตะกอนออกมาเองว่า ต่อจากชายกลาง จะเป็นอนิเมชั่นแบบไหน เล่าอะไร ใครบ้าง ที่ไหน ไหนตอนนี้ยังอยากเริ่มวาด เล่า สถานที่ด้วย เดี๋ยวรู้ๆๆๆ

ล่าสุดรวมงานประมาณนี้ครับ เริ่มเห็นสถานที่มากขึ้น แล้วก็เริ่มคิดถึงพร็อพ หรือสิ่งของ ไอเท่มต่างๆในจักรวาลไม้หัวมากขึ้นครับ

Previous
Previous

วันที่ 75: AMMD + PS ตอน SKETCH! SKETCCH!! SKETCHH!!!

Next
Next

วันที่ 73: AMMD + PS