วันที่ 75: AMMD + PS ตอน SKETCH! SKETCCH!! SKETCHH!!!

11:27am เมื่อวานวันพุธ เป็นวันทำการบ้านอนิเมตไมค์ครับ แต่ก็ทำไม่เสร็จ วีคนี้ศึกษาเรื่อง take ครับ ก็มีการบ้านแรกเป็นศึกษาเทคจาก Pongo จาก 101 Dalmatians ครับ แล้วก็อีกงานเป็นการศึกษา ตัวละครชื่อ Brom Bones จากการ์ตูนเรื่อง The Adventures of Ichabod and Mr. Toad ถ้าผิดต้องขออภัยด้วยครับ

โดยหลักการก็จะมีสามสเต็ปครับ

  1. ตัวละครอยู่ใน state-of-mind แรก

  2. ตัวละครมีการ acticipation / squash / blink eyes

  3. ตัวละครเปลี่ยนมาอยู่ใน state-of-mind ที่สองครับ

อีกส่วนที่ทำหลักเมื่อวานก็คือ SKETCH ครับ กลับมาเห็นความสำคัญของการวาดแบบนี้ คือวาดเพื่อ explore, experiment ประมาณนั้น ซึ่งทำได้มากกว่านี้อีกเยอะเลยครับ สิ่งที่ตกตะกอนคือ แทนที่จะบอกตัวเองให้ วาด ต้องบอกให้ตัวเอง สเก๊ตช์ ก็คือ ลงเส้นคร่าวๆไก่ๆกาๆ เนี่ยแหล่ะครับ ไม่งั้นมันก็จะ STUCK ยังไงกัน คือ stage แรกตอนนี้เป็นการทำ pre-production เราต้องปล่อยตัวเองล่องลอยไปเลยครับ ลงเส้นคร่าวๆไปได้เลย ไม่ต้องมาห่วงวาดสวย วาดได้อนาโตมี่อะไรตอนนี้ มันไม่ใช่เรื่อง!!!!

แล้วก็อัพเดททำความเข้าใจตัวเองอีกเรื่องครับว่า วันศุกร์อยากจะเอาไว้ทำไม้หัวโชว์ ความหมายคือเป็นงานในขั้นตอนของ production stage ไปเลย วาดสตอรี่บอร์ด จากไม้หัวคอมิค แล้วก็อนิเมตเลยเป็นต้น ส่วนวันอื่นๆ จันทร์ถึงพฤหัส (เว้นเสาร์อาทิตย์ไหม) ก็จะเอาไว้ทำงาน preproduction stage เป็นการรวมงาน สเก๊ตช์งาน ตัวละคร เรื่อง โลก ไม้หัว ซึ่งจะเอาไว้อ้างอิงเพื่อทำ หนังสั้น maihua short ครับ ประมาณนั้นตอนนี้ที่คิดไว้ คือจะเล่าห้าพี่น้องเลยกับ กับพี่งอทแล้วกันใช่

ลืมแนบ อันนี้เป็นเลคเชอร์ที่จดมาจากที่อ่านจาก Richard Williams ด้วยครับ แล้วก็ตอนที่ฟังเลคเชอร์ไมค์ครับ

3:17pm เห้ออออ ใกล้แล้ว การบ้านไมค์อีกอันอันนี้ มา study floursack จาก sleeping beauty ต่อครับ ผมทำสองแบบ แบบ inbetween ทื่อๆทางซ้าย ตรงกลางคือ คิดถึง breaking down ตลอด แม้จะเป็นส่วนของการอินบีทวีนแล้วก็ตาม ส่วน ที่ต่างจากดิสนีย์ชัดๆคือ ช่วงที่ถุงแป้งมองไปทางซ้ายของจอ จะค่อนข้างลื่นต่อไปเลย จะเป็น ลักษณะ slowing out then slowing in มากกว่า ที่ผ่านมา เหมือนเราแค่ either s.in or s.out จริงด้วย เราว่าก็ทำได้นะ อาจจะเผลอติดเกินไปว่าต้องทำได้แค่สองแบบเท่านั้น ม่ายอ่ะ ได้หมดที่ต้องการ!

เหลือการบ้านเดียว วาดนักแสดงเต้นครับ อาจจะไม่กี่โพสลองดู​ ไม่แน่ใจเหมือนกันไมค์อยากให้ฝึกอะไร ฝึกวาดเพื่อการอนิเมต ศึกษาโพสมั้งครับ แล้วจะได้ทำ

  1. ไม้หัวชอร์ตกับแนนซี่ พรีโพรต่อ (ชายกลาง ไม้หัวโชว์ค่อยวันศุกร์พรุ่งนี้) เดฟเรื่องราวตัวละครครับ ถ้ามีพลังงานก็รวมงานคอมิคต่อด้วย แล้วก็

  2. อดัมต่อได้แล้ว ทำให้จบบทแรกริกแอดวานซ์ให้ได้จะได้ส่งการบ้าน!!!!!!! แล้วก็จะได้ทำ

  3. การบ้าน cgma pptive

  4. แล้วก็เรียน sao ด้วย หลักๆก็สี่อย่าง

  5. ไม่รวมเรื่องสะสางอื่นๆอีก

โอเคบาย นี่ครับงาน

5:04pm มาแล้วววว การบ้านสุดท้ายของไมค์ครับ ลองวาดโพสศึกษานักแสดงเต้นครับ Dick Van Dyke ครับ ทีนี้จะทำไรต่อดี อดัม หรือว่าไม้หัวชอร์ต อดัมแล้วกันๆๆๆๆๆ ยังไม่ได้ส่งเลยน่ะสักทีใช่ แล้วก็ cgma perspective ด้วยยยยยน่ะ แล้วก็งานสะสางอื่นๆอีก

Previous
Previous

วันที่ 76: AMMD + PS ทวน “Adam เร่งด่วนสุด ที่เหลือ ongoing”

Next
Next

วันที่ 74: AMMD + PS ตอน Production Design!!!