วิธีป้องกันความรู้สึกว่า วันนี้ไม่ค่อยได้(ทำ)อะไร ไม่ค่อย Productive

5:54pm ก็ที่ทำอยู่นี่ไงครับ ก็คือบล็อกนั่นเอง วันนี้ผมมีความรู้สึกแบบนั้น หลักๆน่าจะมาจากตอนนี้เรียน figure drawing จากเล่ม Hampton อยู่ ซึ่งก็อ่านเป็นหลัก มีวาดตามบ้าง แต่มันก็ไม่เชิงได้ทำ exercise เท่าไหร่ ผมเลยรู้สึกเซ็งๆครับ ว่าไม่ค่อยได้อะไร ไม่เป็นไร อย่างน้อยมันเป็น starting point ให้ตอนนี้ไปหาอีกสองคอร์สของ Syn Studio คือ Dynamic Drawing กับ Analytical Sketching ไว้เรียนตอนเดือนเมษาครับ เค้าพูดเรื่องการวาดจากจินตนาการบ้างล่ะ หรือว่าวาดให้เร็ว หรือว่าการย่อยฟอร์มให้เล็กลงบ้างล่ะ พวกนี้น่าสนใจครับ นั่นแหล่ะครับ ทุกวันนี้มีแผนว่าต้องทำอะไรแต่ละวัน มีการบล็อก แล้วก็จับเวลา เซสชั่นละสามสิบนาทีแทรคไว้ในแอพ ทำขนาดนี้ก็ไม่รู้จะต้องทำอะไรอีกแล้วครับ

เอาเป็นว่า ยังเหลือหลักๆสองอย่างที่ยังอยากทำวันนี้ให้มันรู้สึก ‘ฟิน’ หรือว่าจบ ก็คงเป็น

  1. มาสเตอร์สตัดดี้ อยากลองวาดตามตัวละครคนจากเรื่อง We Bare Bears ครับ เปิดแท็บไว้แต่เช้าแล้วก็

  2. อยากอ่าน Hampton ต่ออีกหน่อย ยังคิดไม่ตกว่า อ่านจากที่ค้างไว้ หรือว่าเลือกเรื่องเลยดี ได้หมดแหล่ะ ผมว่าก็ได้ประโยชน์หมด แต่ที่สำคัญกว่าคือ อ่านเสร็จสามสิบนาที อยากได้อีกเซสชั่นสามสิบนาทีคือ เอาพี่งอท หรือว่าเจ๊ณีมมา วาดตามสิ่งที่ได้เรียนไปครับใช่ มันต้องมีการต่อยอด เอามา ใช้งานจริง ไม่งั้นมันรู้สึกเหมือนแค่อ่าน ทฤษฎี ไม่ได้ปฏิบัติ มันตะหงิดๆ เหมือนไม่สุดครับใช่

  3. จริงๆ ถ้าอยากให้การเรียน SAO ที่เราเริ่มฟังไปแล้วบางส่วนเมื่อเช้าฟินกว่านี้ ลองเลยคือ วาดในแบบตัวเองเป็นไม้หัวโชว์ดู ใช่ๆ (คล้ายๆกับตอนเด็กๆหรือว่าเวลาเรียนคลาสบางที่ ที่ว่าเรียนเสร็จปุ๊บ เค้าก็จะมีตอนจบ Exercise! ประมาณนี้ ผมว่ามันคือเรื่องนี้แหล่ะ มันต้องได้ทำจริง ให้มันเข้ามือเข้าหัวตัวเองจริงๆครับ ไม่งั้น เหมือนโดนป้อนๆๆๆอย่างเดียวไม่รู้เรื่องเลยครับใช่) ไม่ต้องจริงๆอ่ะ ให้ทำข้อสามนี้ด้วยๆๆๆ

เริ่มจากงานเมื่อวานก่อนครับ หลักๆก็เป็น พอร์ตชายกลาง ครับ ที่ทำไปมากหน่อย ส่วนตอนแรกจะทบทวนพวกการอนิเมตพื้นฐานจากโทนิโกะ แนนซี่ 9om แต่ว่าไม่ได้แตะเลยครับสุดท้ายแล้ว ออ เพราะมัวแต่ไปทำการบ้านเปอสเปคทีฟส่งด้วยครับใช่ๆ

คลีนเส้นหมดแล้วนะครับรู้สึกว่า มีลองลงสีไปตอนแรกไม่กี่เฟรมครับ ลองดู พบว่า อืม ต้องใช้พลังชีวิตเยอะมาก…

แล้วก็การบ้านปปทีฟที่ทำส่งไปประมาณนี้ครับ

ส่วนเช้านี้ก็มีวอร์มเจสเจอร์เช่นเคยครับ ได้ว่า แบบฝึกที่ทำเป็นเหมือนอนิเมต ไม่เวิร์ค มันเวลาน้อยไป ควรไปทำสักสามสิบนาทีเซสชั่นแยกดีกว่าครับอืม แล้วก็มีได้อ่าน Walt Stanchfield ด้วยนิดหน่อย อันนี้ก็อีกแล้วคือ อ่านเฉยๆ แล้วมันตะหงิดๆอ่ะ ต้องได้อ่านแล้วมีเซสชั่นต่อ ปฏิบัติตาม แบบนี้ผมว่าผมโอเคกว่าอืม ไม่งั้นมันเหมือนอ่านไปไม่มีประโยชน์อ่ะครับ

Previous
Previous

ที่ไม่รู้สึกว่าชีวิตก้าวไปข้างหน้าเพราะว่า

Next
Next

ยิ่งผลัดก็ยิ่งผลัดต่อไป