ที่ไม่รู้สึกว่าชีวิตก้าวไปข้างหน้าเพราะว่า

1:59pm ไม่พูดพร่ำทำเพลงครับ ผมต้องบล็อกทุกวัน แล้วก็ต้องเริ่มทำงานวันเสาร์ช่วงบ่ายด้วย สักสองชั่วโมงให้วาดฟิกเกอร์ ตอนนี้ล่าสุดได้แผนประมาณนี้ครับ

  1. อัพเดทให้บล็อกทุกวัน

  2. อัพเดทให้ทำไม้หัวโชว์ทุกวัน แล้วก็มีอีกเซสชั่นทำอีกอย่างนึง เว้นวันอาทิตย์ไว้เป็นการพักผ่อนแบบมหาพักผ่อนเท่านั้นพอ วันเสาร์ต้องมาแล้วล่ะ เดี๋ยวนี้ก็รู้สึกว่างไปจริงๆ เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมาเลยมีเวลาที่คิดฟุ้งซ่าน จิตตก เยอะเลยจำได้ไหม นั่นแหล่ะโอเคครับ เดี๋ยวมาปรับ คาเลนเดอร์แล้วก็รททบกันอีกทีครับ

  3. อัพเดทคลด รททบ โดยรวมทั้งหมดอีกที เช่น เคลียร์หนี้เมื่อไหร่ จัดระเบียบงานไม้หัวเมื่อไหร่ เว็บ เป็นต้น หรือว่างานค้างพี่สาวเป็นต้นด้วย

เช้านี้ได้สรุปใหม่ด้วย (หรือว่าเมื่อวานนะ เมื่อเช้าแหล่ะนะ) ว่าจะต้องลืมคำว่า พอร์ตฟอลิโอ้ไปซะ แล้วก็ให้คิดแค่ว่า ไม้หัวโชว์ทุกวัน ชีวิตมันสั้น แล้วให้สิ่งนี้กลายเป็นพอร์ตโดย ธรรมชาติ ของมันเองครับ ยังไม่ได้บอกว่าจะไม่อยากทำงานหาตังค์นะ แต่ว่ามันคือวิธีคิดที่ทำให้งานเรา True to Itself ต่างหากครับ มันทำให้ผมไม่หลงทาง ให้ยึดอันดับหนึ่งคือการเล่าเรื่องไม้หัวด้วย อนิเมชั่น ลง ยูทูบแล้วก็ติกตอกครับ แต่ว่าก็คือ ให้มีการฝึกฝนอนิเมตแล้วก็ฝึกสตอรี่บอด เพื่อเอามาใช้กับงานไม้หัว แล้วก้ฝึกวาด คน วันเสาาร์แล้วก็วาดปปทีฟวันพุธครับ ประมาณนี้

แล้วก็มีอีกเรื่องที่อยากพิมพ์ไว้ก่อนเปิดบล็อกเลยก็คือว่า ที่รู้สึกว่าตัวเองยังไม่ success ทั้งๆที่ก็ทำโน่นนี่เยอะแยะ เพราะอะไร เพราะเราทำน้อยเหรอ ไม่ใช่ครับ เพราะว่า

“ผมยังไม่ได้ทำสิ่งที่สำคัญที่สุด (ทุกวัน) ต่างหาก”

สิ่งที่ในใจลึกๆผมต้องการมากสุดก็คือ

การเล่าเรื่องไม้หัวผ่านอนิเมชั่น

ต่างหาก ผมต้องทำตรงนี้ต่างหาก นั่นคือล่าสุดที่คิดว่าต้อวควรทำทุกวันมากกว่านี้ใช่แล้ว มันเหมือนทุกวันนี้เช้ามาที่ต้องว่ายน้ำ หรือว่า มองหาพ่อแม่อยู่ตรงไหน แน่นอน สิ่งสำคัญต้องมาก่อนประจำวัน แล้วก็ต้องทำเสมอทุกวันด้วยครับ อืม

ต้องกลับไปทำให้ได้ ผมทำได้ เหมือนตอนที่ทำไม้หัวคอมิคส์ได้ตั้งนาน เพราะตอนนั้นเราเครื่องติดแล้วไง กับการเล่าเรื่อง ครั้งนี้แค่กลับมาโฟกัสที่ห้าพี่น้องก่อนก็พอครับ อืม

มาครับ ก่อนอื่น เมื่อวานทำอะไรบ้าง หลักๆ

1. SAO study

2. Figure Drawing study

3. Master study: ลองวาดคนตามเรื่อง We Bare Bears เพื่อศึกษาสไตล์ สัดส่วน ลายเส้นงานที่ชอบครับ

ส่วนวันนี้ตามแผนใหม่ ถ้าตามแผนก็จะเป็น

  1. งานไม้หัวโชว์ สอง ชั่วโมง

  2. งานปปทีฟ (เพื่อเอามาใช้ในงานไม้หัวโชว์) สอง ชั่วโมง

  3. งานมาสเตอร์สตัดดี้ (เพื่อเอามาใช้ในงานไม้หัวโชว์) ให้ล้อกับเซสชั่นสองของวัน ก็คือ สตั๊ดปปทีฟ คอมโพ ของการ์ตูนที่ชอบเช่น We Bare Bears, Gumball, Looney Tunes 1 ชั่วโมง

Previous
Previous

เมื่อวานฟินมากกับแผนล่าสุดครับ

Next
Next

วิธีป้องกันความรู้สึกว่า วันนี้ไม่ค่อยได้(ทำ)อะไร ไม่ค่อย Productive