1. Pendulum / 8. Figure Drawing / 10. Chailek Sticker

7:10pm เลขที่ออกวันนี้ 1 8 1 0 ครับ ขำไม่ค่อยออกหรอกครับ หลังจากต้องเสียตังค์เรียนคลาสแรกใหม่สำหรับ Animation Mentor การจัดการเวลาสำคัญนะครับ ล่าสุดได้ไอเดียจากชายใหญ่ให้ใส่เลขไปด้วยกำกับเอาว่าอันไหนสำคัญกว่ากัน จะได้เปรียบเทียบง่ายขึ้น แต่สุดท้ายก็แน่นอนครับ การลงมือทำ ดังนั้นผมพูดมากไม่ได้ เอาว่า ตอนแรกเอเอ็ม เผลอตัวไปนั่งดูเรื่องการ Pose Character จะไปไล่ดูเรียงลำดับก่อนอีก ทั้งๆที่มีเวลาวีคนี้ โอ๊ยไม่ มาคิดใหม่ ผมควรเอาเวลาโบนัสตอนนี้ที่ยังไม่ได้เริ่มคลาสใหม่เท่าไหร่ มาทำงานที่ได้คะแนนน้อยของเทอมที่แล้วก่อนดีกว่า ก็คือ Pendulum ซึ่งพูดเกี่ยวกับ Overlapping Action ของอนิเมชั่นต้องแก้ใหม่ตามที่ Jane ส่ง Feedback มา ส่วนเบอร์ 8, 10 จะได้ทำไหม เดี๋ยวรอดูครับ เดี๋ยวจะเปิดสิ่งที่ alumni ชื่อว่า Savala เคยช่วยแก้ไว้ใน Syncsketch ดูว่าเป็นยังไง

11:36pm วันนี้ได้สติกเกอร์เล่าเรื่องชายเล็กมอนิ่งด้วยพืชพรรณต้นไม้ครับ แต่ผมก็ง่วงมันเสียจนฟังไม่ทันว่าเค้าบอกว่า มอนิ่งวันจันทร์ อะไรหญ้าฝรั่นๆเนี่ยแหล่ะครับ มันก็คล้องจองดีจริงๆนะครับ พี่หญิงใหญ่คงภูมิใจสนความสามารถในการใช้ภาษาของน้องชาย

1:09am ลองเปิด CGMA Analytical Figure Drawing แล้วก็แบบ ไม่ไหวจริงๆ มันดูสุดจะซับซ้อน ยอมแพ้ เลยไปเปิด Proko แทน ตอนแรกคิดว่าควรเรียน anatomy ก่อน เลย ฟังไปเซสชั่นนึงได้วาดมัดกล้ามตามภาพด้านล่าง แต่สุดท้ายอ่านคอมเมนต์ มีคนแนะว่าน่าจะเรียน figure drawing ก่อน ก็เลยคิดว่า เดี๋ยวครั้งหน้าถึงคิวของคลาสจะเรียนเป็น figure แทนละ ดี ตอนนี้จะได้มีสองคลาส figure drawing, this one and Karl Gnass tomorrow!

1:52am จะได้นอนแล้วโหวยยยย วันนี้ถึงแม้จะยังไม่ได้เริ่มแก้ไข pendulum แต่ก็เป็นนิมิตหมายที่ดีเพราะว่าได้ทบทวนอีกรอบถึงสิ่งที่เคยทำมา ว่าตอนนี้คิดว่าจะจัดการ pendulum -> tailor -> vanilla walk -> personality walk เรียงไป เน้นฟัง feedback jane แล้วก็แก้ตามนั้นก่อน เป็นการฝึก address สิ่งที่เราผิด จะได้แก้ไขให้ถูกจุดก่อน จากนั้นค่อยดู​ pratt bros อีกรอบเต็มๆ (พลาดไปตั้งเยอะ ก็สี่อย่างที่เรายังไม่เก่งเนี่ยแหล่ะ เราก็ดูไม่พอ ทำไม่พอจริงๆ) แล้วก็ทำตาม แล้วก็ดู วิดิโอที่อยู่ใน lecture ที่ก็ยังดูไม่จบอีกหลายอยู่ แล้วก็ถึงไปดูพวก tutorials/demo เพิ่มเติมในส่วน resources อีกน่ะ อันนั้นยัไงม่เคยได้เข้าไปทำเท่าไหร่ สำคัญคือ ทำให้ได้ สามครั้งต่อวีค สลับกับไม้หัวสตอรี่ไป แล้วก็มาบล็อกเก็บไว้ จะได้รู้ว่าสถานะเป็นยังไง

วันนี้เลยมีโน้ตแบบคร่าวๆ หลังจากเปิดฟังฟีดแบคจากเจนของวีค 5 เดี๋ยวพอมีเวลาก็มาทำตามเลย เอาไฟล์เก่าอันนั้นมาแก้ก่อนตามที่เค้าวาดสเก๊ตช์ให้ (อยากทำกับเทย์เลอร์อันสุดท้ายด้วย) ต้องเอาให้อยู่หมัด เรื่อง overlap จะได้เอาไปใช้กับไม้หัวได้ไงเล่า ผมเพ้าชายเล็กเป็นต้น หรือว่ามวยมหาเสน่ห์ของหญิงใหญ่อีกน่ะ อ่านเพิ่มเติมฝึกใน aniamtion survival kit ด้วย ตอนนี้ที่พอๆฟังเจนล่าสุดเหมือนจะได้ยินคำเพิ่มคือเรื่อง การที่ ส่วนนึงจะไปตาม gravity อีกส่วน ไปตาม momentum เหมือนจะเริ่มเก๊ท แล้วก็เรื่อง s / c curves แล้วก็เรื่อง hang time แล้วก็เรื่อง timing การชนด้วย อันนี้เราว่าเราก็ทำ even อยู่มาก (เทย์เลอร์ด้วย)​แล้วตะกี้ ฟังๆ pbro คร่าวๆก็เห็นมีพูดเรื่อง gravity ด้วย เดี๋ยวไปเปิดดูใหม่อีกที เราว่าเรายังไม่ได้ดูเต็มๆเลย เคยดูแค่เทย์เลอร์วีคแรก มั้งนะ น่าจะวีคหกมั้ง

Previous
Previous

เรียน Figure Drawing

Next
Next

ทำให้เสร็จ ใช้งานจริง กำหนดเส้นตาย