15 นาทีพอแล้ว!!!

8:30am รู้ว่าตัวเองเป็นคนพูดมากครับ ไม่พูดมากก็คิดมาก ต้องวาดมาก อนิเมตมาก ได้แล้ว วันนี้ก็เข้มข้นครับ กับแผนล่าสุด ที่จะทำพอร์ต 1 อาทิตย์ จบวันที่ 20 jan ‘23 ศุกร์นี้ ตามที่วางแผนไว้ใน calendar ล่าสุดครับ

วันนี้เลยลงวันที่ที่ต้องทำแต่ละอย่างของงานอนิเมชั่น หลักๆมีส่วนการเกลา 5 เรื่องอนิเมชั่น กับงานเบสิคอนิเมชั่นที่จะต้องทำ เขียนระบุในตารางแปะไว้ที่แมคแล้ว ไม่ต้องเขียนตรงนี้แล้ว เสียเวลา (ใช่ ต้องรู้จักยอมรับว่าเสียเวลาด้วย)

ป.ล. เป็นช่วงโค้งสุดท้ายที่ดีก่อนเริ่มเรียน storyboard ดังนั้นรีบทำพอร์ตเพื่อไปลง LinkedIn และส่งสตูได้แล้ว

ป.ล. 2 ระหว่างนี้ ทุกวันตอนเช้าก็ลง 1 โพสต์สนุกๆ แชร์งานในอดีต ที่ไม่ต้องปรับแก้อะไร จะได้เร็ว ง่าย เช่นงาน Maihua GIF ลงไปใน LinkedIn ได้เลย เพื่อ expose yourself and skill and keep your profile active!

แล้วก็เมื่อวานมีลองทำแบบฝึกตาม โทนิโกะ เหตุที่วันนี้ต้องจริงจังเรื่องลงเวลาชัดเจน เพราะว่าเมื่อวานก็เรียนกับเค้าไม่จบ เห็นไหม เราต้องเริ่มจากกรอบเวลาไง แล้วเวิร์คจากท้ายขึ้นมา โอเค เรามีชั่วโมงเดียว จะเรียนยังไง จดตรงไหน ข้ามตรงไหน เก็บหมดไม่ได้ การเรียนออนไลน์ อิสระคนเดียวกับเวลา มันถึงมีชาเลนจ์ตรงนี้ เพราะเราต้อง จำกัด ควบคุมตัวเอง เอง ไม่งั้นเราจะ

ไม่จบ

ซึ่งนี่คือจุดอ่อนของเรา การที่เราจบงานยังไม่เก่ง

ต้อง รู้ จัก กำ หนด กรอบ จำ กัด ตัว เอง ด้วย เวลา

โอเค โชคดีนะ

ทวนโกลใหญ่สามอย่างอีกครั้ง

  1. พอร์ตสมัครงาน อนิเมเตอร์ (as animator)

  2. โชว์ไม้หัว (as maihua show creator)

  3. เรียนสตอรี่บอร์ด (as story artist)

แถมๆๆๆ หมดเวลาแล้วเนี่ย เมื่อวานฟังเลคเชอร์เรื่อง animation process ด้วย ดีนะๆๆๆ ตรงนี้ที่เราชอบของโทนิโกะด้วยครับ ถึงนานเมื่อวาน เพราะ

  • อยากเห็นสเต็ปการทำงานของเค้า เค้าละเอียดมาก

  • ทำ timing chart ด้วย ตรงนี้ดีมากเลย โอเคไปละบาย

  • แล้วก็เค้าจะมีการวาดแบบ animation layout ก่อนด้วยอ่ะครับ เป็นแบบ animation path คร่าวๆ ให้เห็นภาพรวมเส้นการเดินทางของอนิมทั้งหมด อันนี้น่าสนใจดี

  • อ้อ แล้วเค้าก็พูดถึงการ thumbnailing ด้วยอันนี้ก็ดี ให้ผมเลิกแบบว่าเอาไอเดียแรก ทำให้เราไม่ขี้เกียจแหล่ะ

Previous
Previous

วันที่ 2 ของแผนพอร์ต 15 - 20 jan ‘23

Next
Next

ครืนนนนน เสียงถล่มของแผนล่าสุด ได้พังลงเสียแล้ว