ปวดหัววววว โฟกัสที่ สตอรี่บอร์ดก่อนตอนนี้ แล้วก็เรื่องอื่นๆยำเป็นอีกก้อนแล้วกัน

8:22am แต่แค่ก้อนสตอรี่บอร์ดก็งงเป็นไก่ตาแตกป่ะ (อะไรคือไก่ตาแตกกันนะ แต่ผมไม่มีเวลารีเสิร์ชหรอก) เอาว่าจะขอมาอัพเดทแปบนึง วันนี้ให้เวลาตัวเองทำแค่ยี่สิบนาทีพอ เพราะว่า ตอนวอร์มเช้าก็ติดฟุ้งซ่านคิดโน่นนี่ เอาว่า อัพเดทเสร็จจะต้องรวม storyboard exercises ที่ผ่านมาลงในเว็บให้เรียบร้อย เพราะจะส่งไปทาง SAO ก่อนที่จะนัดเค้าคุยเริ่มเรียนคอร์สกับเค้าปีหน้า คิดเท่านี้ก่อนแล้วกัน

  • อัพเดทบล็อก รททบ คาเลนเดอร์ แล้วก็

  • รวมงานสตรบเก่าส่งนัดกับ sao แค่นี้ๆๆๆก่อน

  • เรื่องอื่นๆไว้ก่อน แค่ทำตามแผนไปประมาณนั้น (งานพี่สาวเมื่อวานไม่ได้ทำ ช่างทรูเข้ามาวันนี้ เป็นต้น)

เมื่อวานเริ่มเรรวน แต่ก็ได้ตัดสินใจบางอย่างเพิ่มเติมก็คือว่าอยากจะโฟกัสที่ story artist ใช่ แล้วก็คิดว่าจะไม่นั่งทำอนิเมตไม้หัวต่อ หมายถึงว่า จะเน้นสตรบก่อนตอนนี้ ถ้าจะทำไม้หัวก็คือทำเป็น maihua animatics แทนไงล่ะ ใช่ๆ คือชั่วโมงไม้หัวอยู่ได้ แต่เป็นการสร้าง animatics แทนไม่ใช่อนิเมชั่นเต็มเรื่อง เราจะได้มาโฟกัสที่เล่าเรื่องด้วย storyboard มากกว่า เหมือนกับว่าเราเล่าคอมิคอะไรแบบนั้นน่ะ คือเน้นที่ส่วนของ pre-production ไม่หรอก ก็คือ การวาดสตอรี่บอร์ด ถึง animatics นั่นแหล่ะ จบ หน้าที่เราตรงนั้น แล้วก็ได้ทำตอนเช้าคือทำเป็นคอมโพสตัดดี้ของ we bare bears ด้วย ซึ่งรู้สึกว่าตัวเองยังลงรายละเอียดเยอะไปหน่อยใช่ นั่นแหล่ะ เอาว่า นี่คืองานเช้านี้ก่อนครับ เพราะเมื่อวานฟังเลคเชอร์ของ Nick Sung ไปแล้วก็เกิด อินสไปเรชั่นให้กลับมาสเก๊ตช์ลักษณะ เล่าเรื่อง อีกรอบคือ

DRAW TO TELL STORIES

THINK STORIES WHILE DRAWING ใช่ครับตรงนี้ เดี๋ยวมาดูกัน

ส่วนงานที่เป็นชิ้นอันเมื่อวานจะมีงานสตัดคอมโพตอนเช้ากับสเก๊ตช์แถวป้ายรถเมล์ครับ แล้วก็เริ่มลง animatic to Project City นอกนั้นเป็นอ่าน Francis, ดู drawing demo from Nick Sung ประมาณนี้ครับ ที่พลาดตามแผนก็คงเป็นไม่ได้เข้าคลาสของ Project City เลย (จริงๆสนใจ story sketch เค้าด้วย แล้วก็ต่อพวกชุด board lessons) แล้วก็ไม่ได้ทำงานพี่สาว แล้วก็ไม่ได้ทำ drawing anatomy lessons ด้วยครับ

รวมถึงเวลาที่ดูวิดิโอเลคเชอร์หรือว่าอ่านหนังสือ ต่อจากนี้คิดว่า อยากจะต้องจดในไอแพดให้เรียบร้อยเป็น archives ไว้รวมถึง ทำ ปฏิบัติด้วย ไม่ใช่ว่า input only, you need to also produce something ประมาณนั้น ให้เราเข้าใจจริงๆครับ

Previous
Previous

Maihua Show at Project City as the One Thing!

Next
Next

โฟกัสที่ Story Artist / Storyboarding / Storytelling!