Maihua Show at Project City as the One Thing!

7:08am ขอเคาะอีกรอบในวันสิ้นปีครับ ตอนนี้ให้เดอะวันติงคือการทำไม้หัวโชว์เนี่ยแหล่ะ โดยการ follow structure, classes on PCT เป็นหลัก ก็คือการฝึกฝน เรียน สกิลการเป็น animation director ของตัวเองเนี่ยแหล่ะ อีกสามสกิลคือ storyboarding, drawing and animating ครับ จบ แค่นี้ เลิกคิด หยุด ถ้าคิดต่อก็คิดไม่จบ ต้องรู้จักตัดความคิดจบครับ

เมื่อวานเน้นหลักๆคือกลับไปหางานเก่าเตรียมส่งให้ SAO ครับ เลยได้มีโอกาสรวบรวมงาน สตอรี่บอร์ด ได้ว่าครั้งหน้าจะต้องเขียนคำกำกับภาพก่อน ค่อยเริ่มวาดภาพ น่าจะเข้าใจได้ง่ายขึ้นครับ (เดี๋ยวเอาไว้ใช้กับหญิงใหญ่คันจิอนิเมะตอนที่สามได้ ออ ปล อยากจะมีสักสามโปรเจคไว้บน Project City อันนึงทำจนจบเลย ที่เหลือถึงแค่ animatic เอามาใช้ฝึกโน่นนี่ในกระบวนการ เช่น เขียน script, character design, storyboarding, animating เป็นต้น)

สำหรับเรื่องนี้ สามารถติดตามได้ที่ส่วนรวมงาน สตอรี่บอร์ด หวังว่าจะดูเป็นรูปธรรม รู้เรื่องมากขึ้นครับ (เมื่อวานได้ว่าหลังจากนี้ทำงาน ต้องควรส่งให้คนอื่นดูเพื่อขอคอมเมนต์ว่าเค้าเข้าใจไหมด้วย ถ้าปล่อยออกจากตัวเองแล้ว อย่างน้อยก็ต้องให้อีกคนเข้าใจ เราไม่ได้เอาไว้ดูเองนี่นา ใช่ๆๆๆ ต้องคิดตรงนี้ เราไม่ได้ทำงานไว้ดูเอง!!!)

หลักๆมีไปเขียน caption เพิ่มให้กับ

  • หญิงใหญ่ไม่ได้ตื่นสายนะ

  • ผมกับหลุย์ที่ห้างเซ็นทรัลโกลบ

  • (ยังไม่ได้เขียนแคปชั่น)​ อยากกินสเลอร์ปี้

แล้วก็มีไปคาเฟ่สเก๊ตช์ครับ

เช้านี้ก็วอร์มปกติครับ โอเคแค่นี้แหล่ะ วันนี้ก็ยังวอร์มแบบยังไงดีนะ เหมือนเน้น gesture มากขึ้น พยายามจะไปทาง walt stanchfield ไปเลยครับ

สรุปของปี 2022 นะ ไม่ต้องเชี่ยวชาญด้านใดด้านหนึ่งเลย ทั้ง สตรบ วาด หรือว่า อนิเมต เพราะสำคัญสุดคือการทำไม้หัวโชว์ ดังนั้น ไม่สนว่าจะต้องเก่งขนาดไหน เราแค่ต้องการสกิลพวกนั้นมาช่วยสนับสนุนให้ เรื่องราว ของเราได้เล่าออกมาได้เข้าใจแล้วก็อิ่มเอิบ ประมาณนั้น เพราะสุดท้ายมันคือภาพรวมที่ว่าไม้หัวเล่าเรื่องออกมาได้ สำคัญสุด ยึดจาก PCT ด้วย โอเคนะ เลิกคิดวนได้แล้ว บาย

Previous
Previous

เปิดมาปีใหม่ก็เจอชาเล้นจ์ เป็นเรื่องปกติครับ

Next
Next

ปวดหัววววว โฟกัสที่ สตอรี่บอร์ดก่อนตอนนี้ แล้วก็เรื่องอื่นๆยำเป็นอีกก้อนแล้วกัน