9-15 jan ‘23 ลองทำตามแผนล่าสุดดูก่อน 1 อาทิตย์ ห้ามเปลี่ยนนะ!!! ทำไป หยุดสงสัย แค่ทำตามแผนดูก่อน ค่อยมาวิเคราะห์วันที่ 16!!!

8:19am ตะกี้ก็เกิดความสงสัยครับ ว่า ควรจะเร่งทำแต่พอร์ตไหม ดุ้นบ่ายที่เป็นการเตรียมเพื่อ skill story artist ไว้ก่อน แต่ก็นั่นแหล่ะนะครับ ถึงพรุ่งนี้อาทิตย์หน้าได้ทำนอนิเมเตอร์ ใช่ มันคงปลดเปลื้องเป้าหมายที่คิดว่าอยากมีรายได้รับเงินเดือน ไม่ต้องรู้สึกพึ่งพาที่บ้าน แต่มันก็คงต้องเจออุปสรรคใหม่ ความต้องการใหม่ อยู่ดีแหล่ะนะ คือสรุป ทุกอย่างก็คงมีดีมีเสียปนกัน เราต้องมองหาข้อดีว่า (คือถึงทำงานได้ตังค์มา แต่เดี๋ยวคำถามต่อไปก็คือ เงินเดือนน้อยจัง ยังไม่พอกับที่พ่อแม่เลี้ยงเลย เป็นต้น ก็เครียดอีกงิอยู่ดีจริงไหม ดังนั้นต้อง มองข้อดีว่า การที่เราทำดุ้นบ่ายไปด้วยก็เพื่องานในอนาคตอีกนั่นแหล่ะ การทำไม้หัวอนิเมชั่น การฝึกสกิล director, story artist ก็เพื่อโอกาสที่เพิ่มขึ้นเหมือนกันจริงๆไหมด้วยน่ะ)

11:08am มาแล้วครับ เดี๋ยวเริ่มจากการลงเจสเจอร์ เมื่อวาน กับ วันนี้ก่อนดีกว่า

ส่วนอันนี้เป็นเจสเจอร์เมื่อวานครับ

ก็ยังคงไม่มั่นใจ พอไม่ได้วาดแบบสมัยเรียนวาดคนอนิเมะ ว่าควรจะไปทิศทางไหน ไม่เป็นไร ทำไปก่อน performance / clarity / caricature พยายามคิดสามคำนี้ (คิดบ้าง ลืมบ้าง) จาก Nick Sung ครับ แต่ก็ทำไปก่อนนั่นแหล่ะ เอาว่าครั้งหน้าคิดว่าอยากลองเปิดแบบที่เป็น motion แล้วกดหยุดให้เห็นท่วงท่า แล้วก็เรื่องเป็น life drawing ไม่เอากายกรรม คือโฟกัสหน่อย ตรงที่เราอยากทำ (ช่วงแรกถือว่า explore ไป เหมือนการที่เราจะโฟกัสที่ we bare bears เป็นต้น เราต้องบอกตัวเองเอง กำหนดเอง ไม่มีใครมาบอกเราหรอกนะ ในเมื่อจะเดินทางสาย indie filmmaker ใช่ไหม ก็ต้องมั่นใจกับการตัดสินใจ เลือกของตัวเอง เอง หยุดถาม)

ต่อมาขอมาอัพเดทตาราง calender ล่าสุด กับตาราง การทำพอร์ต character design / animator ด้วย ชายใหญ่หัวคนกับหญิงใหญ่หัวพืชครับ

ด้านบนเป็นงานที่เรียนกับคลาสอนิเมตครูปิ่นที่คาโดกาว่าเมื่อวานครับ ได้ฟังเรื่องการเล่นกล้อง แล้วสนใจอยากเอามาทำโปรเจคมาก เสาร์อาทิตย์ที่ผ่านมา เฟลที่ไม่ได้ทำงานอนิเมชั่นกับกลุ่ม thai 2d animator แล้วก็งานจัดระเบียบ ไม่ได้นะ วีคนี้เอาใหม่ อย่างน้อย ไม่ต้องเสร็จก็ได้ แต่ว่าขอให้ได้ทำตามที่วางแผนไว้ สามสิบนาที ชั่วโมงนึง ว่าไป ไม่งั้นเสียสัจจะตัวเองไปเรื่อยๆ มันจะไม่ไหวนะเออ โอเคครับบาย

Previous
Previous

เช้านี้ตื่นมาสงสัยอีกแล้วว่าควรทำตามแผนไหม หรือว่าทำแค่พอร์ต cd/anmt

Next
Next

แผนเปลี่ยนเมื่อก่อนว่ายน้ำ เดอะวันติงตอนนี้คือ หางานหาเงิน ด้วย พอร์ต คาแรกเตอร์ดีไซน์ อนิเมติ้ง ด้วย 5 ไม้หัวพืช และ ไม้หัวคน