Day 2 of 7 : เข้าใจตัวเอง เริ่มจากง่ายๆ 15 นาทีก่อน

1:25 นาที ตอนบ่ายวันจันทร์ หลังจากผ่านช่วงเวลากลิ้งเกลือกบนเตียงกับความสับสนว่าจะจัดการกับความรู้สึกเบื่อแล้วก็จิตตกยังไง ตอนนี้ผมก็ลุกมานั่งบนเก้าอี้เพื่อเริ่มต้นทำงานได้ 15 นาทีเป็นตัวเลขที่ดีในการเริ่มต้นทำอะไรสักอย่าง จากน้อยๆ เป็นสิ่งที่ผมคิดว่าเหมาะกับตัวเอง เพราะถ้ามันเยอะเกินไปผมก็จะหมดพลังงานไปอย่างรวดเร็วตรงกับคำว่า overwhelmed ในภาษาอังกฤษ

นี่ตั้งแต่เมื่อวาน ผมก็เริ่มคิดที่จะกระโจนลงไปให้ลึก (เกินไป) กับเรื่องของการเขียนอีกแล้ว จนกระทั่งเกือบลืมถอยมาเริ่ม ลงมือทำ อะไรสักอย่างดูก่อน ช่วงนี้นอกจากจะดู onlin class จาก Neil Gaiman เรื่อง art of storytelling แล้วก็ยังจะอยากอ่านเล่ม writing for animation อีกด้วย แล้วล่าสุดก็ซื้อคอร์ส process of animation ทาง Udemy อีก เห็นไหมครับว่า Ne ของผมมันเยอะขนาดไหน ดังนั้น ต้องมีการสลับด้วย 15 นาทีเพื่อ ‘ลงมือ’ ทำอะไรสักอย่าง (นอกจากการเอาอินพุทใส่ตัวเองเพิ่ม)

คิดว่าอย่างแรกที่จะทำคือเอางานเขียนหญิงใหญ่ที่เคยเขียนในคลาส readery มาพิมพ์ใหม่ดีๆก่อน ก่อนที่จะตอบคำถามเพิ่มเติมเพื่อให้ได้ข้อสรุปภายในวันนี้ว่าจะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับอะไร

อีกอย่างที่อยากทำคือสรุปขั้นตอนให้เห็นภาพใหญ่คร่าวๆจากคอร์ส Udemy ลงมาก่อนด้วย จะได้เป็นการถอยตัวเองออกมาก่อนที่จะลงลึกเกินไป

แต่ก่อนอื่นตอนนี้ขอไปเรียนกีตาร์ก่อนครับ เดี๋ยวมาใหม่

Previous
Previous

Day 3 of 7 วันนี้จะทำสตอรี่บอร์ดสำหรับ Short Animated Film 1 Week Project

Next
Next

Day 1 of 7: โปรเจคหญิงใหญ่อนิเมชั่น