ขี้แตกไปแล้วจะเอาอะไร

9:57pm ง่วงนอนครับ วันนี้ผมพิมพ์มาจากบ้านที่บางใหญ่ จริงๆอยากจะบล็อกเรื่องเรียนอนิเมชั่นเมื่อวานด้วยแต่สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ ขออย่างน้อยทำสิ่งที่ทำมาได้ดีมากๆแล้ววันนี้ให้จบอย่างการวาด gesture drawing ก็ยังดีครับ วันนี้ไม่มาแบบตามเก็บของวันเก่าแล้ว ช่างมันปะไร! เหมือนความรักเน่าๆในอดีตนั่นแหล่ะครับ เปรียบเหมือนขี้ที่แตกคากางเกงใน จะหยิบมาดมทำไมครับให้โง่! เอามันไปซักเสียดีกว่า ทำไมวันนี้มาโหดๆ อาจจะเพราะง่วงครับ เอาเป็นว่า อดเล่าเรื่องที่ analyse อนิเมชั่นในคลาสของเจฟเมื่อวาน มปร ช่างมัน ผ่านไปแล้ว ไว้เอาใหม่พรุ่งนี้ ก็คือส่วนเรียนอนิเมชั่นเหรอ ไม่สิ อนิเมชั่นพอร์ตสิ สำคัญสุด ผมว่าผมควรไปทำ animation reel ให้เรียบร้อยก่อนดีกว่า วันนี้เริ่มหาสตูในไทยแล้วด้วย มีที่นึงน่าสนใจมากๆๆๆด้วยครับ คงจะลองส่งไปดูก่อนสักตั้ง แล้วก็ อย่าทำอะไรให้มันเกินตัวนัก คือตอนนี้ habit เร่ิมเยอะไง ไหนจะว่ายน้ำ พาแม่ออกกำลัง gesture drawing ที่เริ่มทำได้ก็สามอย่างแล้ว จะมีอันต่อไปก็ต้องเกี่ยวกับ อนิเมชั่นพอร์ตแล้ว แล้วก็อยากมีส่วนของการเทรนอนิเมชั่นประจำวันด้วย นี่ก็ห้าอย่างแล้ว อีกอันให้เป็นการบล็อกปิดท้ายวันแล้วกันดีไหม ไม่ไหวอ่ะ ผมว่า บล็อกก็ควรจะทำสรุปตอนเช้าไหมนะ ตอนที่เจอนั่ลอ่ะ เพราะตอนดึกไม่ไหวว่ะ หัวมันตื้อไปหมด สรุปนะครับ รูทีนตอนนี้

  1. journal 5 mins + blog of yesterday progress 5 mins (animation/drawing/maihua)

  2. พาแม่ออกกำลัง

  3. ว่ายน้ำ

  4. อนิเมชั่นพอร์ต (เป็นการรวมงานที่ทำผ่านมา อาจหยิบมาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้ง) เตรียมเพื่อส่งสมัครงาน เป็นโกลใหญ่ที่สุดของเราตอนนี้ไง ***ส่วนนี้สำคัญสุดครับใช่ๆๆๆ***

  5. อนิเมชั่นฝึกฝน (ฝึกด้วยการบ้าน ฝึกด้วยแบบฝึก ฝึกด้วยการอ่านหนังสือ->>>แล้วก็อนิเมตตาม ฝึกด้วยการก๊อปมาสเตอร์ เป็นต้น) ไม่ใช่ว่าเรียนนะ เรียนมันดูเหมือนเรานั่งจ่อมรับๆๆๆอย่างเดียว ไม่ได้! มันต้องมีการ อ นิ เ ม ต เกิดขึ้นโว้ย อย่ามาเนียนขี้เกียจ คือห้ามอินพุธอย่างเดียว ต้องเอาท์พุธออกไปด้วย เข้าใจใช่มั้ย (สี่ครูหลักคือ jeff/jay/toniko/richard)

  6. ดรออิ้งฝึกฝน (อันนี้เป็นส่วนที่ฝึกดรออิ้งเพิ่มเติมจาก 2 mins sketch, anatomy ดูสี่ครู glenn/proko/walt/toniko)

  7. gesture drawing 10 mins

ไปๆมาๆเลยเขียนรูทีนที่โพสต์นี้ซะงั้น ส่วนนี่คือ gesture drawing ของวันนี้ครับ ง่วง ชะ มัด ราตรีสวัสดิ์

Previous
Previous

Next
Next

อย่าลืมโพ้มมมม