เปิดมาปีใหม่ก็เจอชาเล้นจ์ เป็นเรื่องปกติครับ

3:40pm จะปีไหนวันไหน ผมก็จะต้องสู้กับความคิด อารมณ์ เวลา พลังงาน เรื่องพวกนี้เรื่อยไปครับ ในเมื่อเลือกเดินทางสายศิลปิน เราก็ต้องเป็นนายตัวเองครับ พล่ามไรเนี่ยแต่วันแรกของปีเลย ก่อนอื่นก็สวัสดีปีใหม่ครับทุกท่าน วันนี้ก็เจออุปสรรคเรื่องเวลาครับ การจัดการ ตอนนี้สำคัญสุดน่าจะเป็น

Maihua Animation with Project City แล้วก็ Storyboardart.org ครับ ที่เหลือก็รวมเป็นเรื่องอื่นๆเรื่องทีสามเลยแล้วกันง่ายดี (เช่น การฝึกฝน perspective การทำงานพี่สาว การทำตามแผนที่วางไว้เป็นต้น)

เช้านี้ก็วอร์มเช่นเคยครับ ได้เจสเจอร์มาประมาณนี้ครับ

ช่วงหลังมานี้ หลายๆอย่าง ตั้งแต่ที่ตัวเองลดการวาดแบบอนิเมะลง แล้วก็กลับมาดูการ์ตูนลักษณะที่ไม่ได้ต้องคนจ๋าขนาดนั้น ทาง cartoon network แล้วก็ไปเจอเลคเชอร์จาก storyboardart.org พูดไปถึง walt stanchfield ทำให้ตัวเองกลับไปวาด gesture ลักษณะที่ไม่ได้ห่วงโครงสร้างมาก แต่ห่วงเรื่องการสื่อสาร เรื่องราว ความคิดของตัวละครที่เราวาดมากกว่าครับตอนนี้ (ใจไปกังวลงานเจมส์อีกแล้ว เห้อใจเย็นอันนั้นการวาดคนเอาไว้ทำวันจันทร์ วางแผนในคลดไว้แล้วววว)

เมื่อวาน แค่ว่าให้ได้ทำตาม คลด แล้วก็ทำให้เป็นกิจวัตร ก็มีสเก๊ตช์ภาพนิดหน่อยตอนที่ไปสวดมนต์ที่วัดด้วยครับ

ป.ล. จริงๆมาคิด ตอนนี้เราก็แค่ทำตาม รททบ คลด ไปเรื่อยๆ แต่ว่าผมว่าตรงนั้นแหล่ะที่มุมกลับกันคือทำให้เรารู้สึกฟุ้งซ่านหรือว่ากลัว เพราะว่ามันปลายเปิดไงครับ เราไม่ได้ให้เวลาไว้ว่าโอเค ทำแบบนี้หนึ่งปี ด้วยงบเงินเท่านี้ๆ แล้วปี 24 จะส่งงานไปเฟสทิวัล หางานฟรีแลนซ์ story artist / animator อะไรแบบนี้ เลยทำให้เราประหวั่น หวั่นวิตกแบบนี้ครับใช่ๆ ดีแล้ว เดี๋ยววันที่ 5 ได้คุยกับเมนเทอร์จาก SAO ด้วยครับ

ดังนั้นการวางแผน จำกัดเวลา สร้าง timeline กำหนดระยะเวลาให้ตัวเองเลยสำคัญมาก เช่น ปี 2023 เป็นปีของการเตรียมตัวเรียน story artist แล้วก็ทำ maihua animation with project city ไปด้วย ให้งบเดือนละ 1 หมื่นบาท เป็นต้น ไม่หาตังค์ ตกลงกับตัวเองไปเลย ตั้งโกล วางแผน จะได้เลิกสงสัย รู้สึกผิด กังวลครับ อืม

Previous
Previous

อยากเป็นนายตัวเองก็ต้องควบคุม จัดการ บริหาร ซอยย่อย เวลา สิ่งที่จะทำ เป้าหมาย พลังงาน ครับ

Next
Next

Maihua Show at Project City as the One Thing!