อยากเป็นนายตัวเองก็ต้องควบคุม จัดการ บริหาร ซอยย่อย เวลา สิ่งที่จะทำ เป้าหมาย พลังงาน ครับ

8:08am มันวอกแวกไปหมด คิดถึงหนังสือเล่ม story ที่อ่านเมื่อวาน หยุดก่อน เอาว่า ตอนนี้เหลือ 7 นาทีกว่าครับ วันนี้ผมจะปรับลดให้เวลา calendar/rttb/blog ลงมาเป็น 15 นาทีพอครับ ไม่ต้องมากไปหรอก ยิ่งเยอะยิ่งฟุ้งน้ำลายเหม็น (น้ำลายความคิดนะครับ) ไม่เอา

วันนี้ก็ยังคงเหมือนเดิมครับ ลำดับความสำคัญของอาชีพในธุรกิจอนิเมชั่นของผมยังคงเป็น

  1. short fim/show with maihua with Project City

  2. storyboard with S.A.O

  3. drawing skills, animating skill and other things (money stuffs mainly for other things that comes first, then parents yep, also very important, then health)

เมื่อวานโฟกัสไปแค่สามชั่วโมงกว่ามั้ง ก็วันอาทิตย์จริงๆใน คลด ก็ไม่ได้วางงานอะไรไว้เยอะ มีงานจัดระเบียบไม้หัว สุดท้ายก็ไม่ได้ทำ ไปทำ sao แทน เพราะคิดว่าเร่งด่วนกว่าครับ อืม

วันนี้ช่วงบ่ายแก่ๆ อยากลองออกไปทำงานคาเฟ่ หรือที่ไหนเงียบๆ เผื่อช่วยหั่นเวลา สถานที่ให้เล็กลงบ้าง ตอนนี้มาคิด ก็คงเหมือนที่พนักงานประจำเค้ามีการ ประชุม กันน่ะนะครับ มันก็คือช่วงเวลาของ intense focus ด้วยการลิมิต เวลาแล้วก็สถานที่ (ลดสิ่งรบกวน) นั่นแหล่ะจริงไหมครับ อืม ลองดู​เริ่มน้อยๆได้ เพราะช่วงนี้ก็เริ่มออกไป คาเฟ่สเก๊ตช์แล้ว แล้วเราก็เริ่มติดวาค่อมน้อยลง มาใช้ iPad Pro with Procreate ได้ด้วย เรียนพวก วาด สตอรีบอร์ด

สรุปอีกทีนะ วางแผน ยึดชีวิตไว้ด้วย Calendar / RTTB / Blog ประมาณนี้ก่อน จำกัดตัวเอง เวลา สิ่งที่จะทำ เป้าหมาย ให้น้อยแต่มากให้ได้

Previous
Previous

ทำตามแผน จับเวลา มั่นใจในตัวเอง

Next
Next

เปิดมาปีใหม่ก็เจอชาเล้นจ์ เป็นเรื่องปกติครับ