ยังไม่ได้กลับไปแตะไม้หัวคันจิคอมิคส์เท่าไหร่เลยแฮะ

8:35am ต้องไหวตัวขึ้นหน่อยแล้ว เพราะจะหมดเดือนธันวาแล้ว จริงๆคิดง่ายๆก็มีประมาณสองวีคกับงานคันจิที่ต้องเคลียร์ ก็ลงสีไม่กี่ตอน สินค้าลับ แล้วก็บทเปิดหกบทแนะนำตัวละครหลัก สังคมของพวกเค้า แล้วก็โลกของพวกเค้าน่ะครับ เดี๋ยววันนี้ต้องทำแผนใหม่เสียแล้ว อืมๆๆๆ

งั้นขออัพเดทเมื่อวานเล็กน้อยแล้วกันก็คือทำอดัมเพิ่มไปเล็กน้อย แล้วก็ชายกลางอีกนิดน่าไปครับ มีได้ดู Disney’s Once Upon a Studio แล้วเกิดไฟแพชชั่นพุ่งพล่านอีกครั้ง เย้เย เลยเปิดดูการ์ตูนที่เป็นมิกกี้เล่น ที่เป็น Shorts อันที่เป็น Mickey’s Trailer ชอบมากเลยๆ อันนี้ๆ

แล้วก็เลยได้วาดภาพตัวเองอีกนิดหน่อย (นิสัยเก่า หลงตัวเองน่ะครับ ขอโทษด้วย)

อันนี้เป็นงานอดัมแล้วก็งานไม้หัวอนิเมชั่นครับ ทำซีนสองเสร็จแล้ว ซีนสามควรจะต้องเสร็จไม่เสร็จได้แค่ Storytelling Poses มาครับ (ซึ่งก็เกือบๆเสร็จ) วันนี้ต้องทำให้เสร็จซีนสี่ ดังนั้นสองซีนวันนี้เด้อ

ด้านล่างนี้เป็นงานไม้หัวอนิมครับ กับชายกลางและพี่งอทนะ (ไม่ใช่พี่ทองนะ! เดี๋ยวต้องอัดเสียงใหม่) ดีที่เริ่มใส่ จินตนการ หรืออะไรสนุกเข้าไป กับปุยความคิดชายกลาง ดีแล้ว เพราะตอนดึกไปดูการ์ตูนมิกกี้ช่วงยุค 1920s ก็ยิ่งทำให้มั่นใจว่า ทำไปเถอะ สนุกๆน่ะ อย่าลืมว่า สเน่ห์ ของอนิเมชั่น ก็คือสิ่งที่มนุษย์เราแสดงออกมาไม่ได้ ต้องให้ตัวการ์ตูนช่วยน่ะ UTILISE THIS ART FORM!!!! :)

อันนี้เป็นริกจาก Kyu-bum Lee ผมยังดัดทำไม่เสร็จนะ เลยจะยังดูเลอะๆหน่อย ได้ค้นพบปัญหาหลายอย่าง

  • จะวาดมือเพิ่มได้ไหมยังไง

  • การศึกษาริกที่ทำมาจากคนอื่นจะต้องทำยังไงให้ทำงานได้เร็ว จะบริหารจัดการชิ้นส่วนที่เค้าทำมาแล้วยังไง ขยับยังไง ใช้ deformer ยังไงให้ไวเป็นต้น

  • ผมว่ามีข้อจำกัดคือเคธี่ไม่ได้มีวิวด้านหลังมาครับ เลยต้องขยับจาก storyboard หน่อย

  • สุดท้ายก็เรื่องเดดไลน์ เห็นไหม พอนัดอดัมไว้นาน เราก็เลยได้ใจ ค่อยๆชิลทำไปเรื่อย ยิ่งมีเวลาเยอะ งานก็ยิ่งเสร็จนานขึ้น เหมือนที่ใครว่าไว้เนี่ยแหล่ะ ดังนั้นนัดหน้า ช่วยจัดใหม่ให้ไวกว่าวีคนึง ทำไงได้ มันช่วงเทศกาลอ่ะนะครับ ผมก็ทำเต็มที่แล้วเด้อ

เอาล่ะประมาณนี้ก่อน วันนี้เลยมีหนังสือดิสนีย์มากาง มาตั้งรอบๆตัวไปหมด หวังว่าจะได้ศึกษาสตรบ และอนิเมตพื้นฐาน (พวกพซพ สิบสองข้อ) กับ พฟม บน syncsketch นะนาย ส่วน SAO ผมขอลาก่อนล่ะ คงไม่ได้เข้าไปแล้วล่ะมั้งนะ บายๆ ขอให้วันนี้ทุกท่านได้ทำตามฝันครับ สวัสดี

Previous
Previous

ไปต่อกับ AKS ครับ อย่าให้ปัญหา เรื่องราว ใดๆมาทำให้เราวอกแวก

Next
Next

เมื่อวานก็ทำนี่นิดนั่นหน่อย